Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rơi xuống mặt đất : Khúc biến tấu ngộ nghĩnh

Thứ Ba 22/02/2011 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai muốn nghĩ rằng, cái tên Leyton Orient sẽ phá hỏng bữa đại tiệc Man Utd - Arsenal tại tứ kết FA Cup năm nay. Nhưng trong bối cảnh phải căng sức ra quá nhiều mặt trận, việc các Pháo thủ buộc phải đá thêm 1 trận nữa đã khiến nhiều người lo lắng. Một khúc biến tấu ngộ nghĩnh đã diễn ra tại Matchroom, khi Orient chiến đấu hệt như chính Arsenal trong chiến thắng trước Barca vài ngày trước.

Một khung cảnh điên loạn đã xuất hiện khi Tehoue sút tung lưới Almunia vào đúng phút cuối cùng. Trong lúc các cầu thủ của Wenger ngẩn ngơ với chiến thắng bị tuột khỏi tầm tay, bài hát Viva Las Vegas của huyền thoại Elvis Presley đã vang lên, báo hiệu một chuyến du lịch khó quên của đội bóng hạng 2 nước Anh. Phải rồi, trước đó, ông chủ người Anh của Leyton Orient đã hứa hẹn sắp xếp một tour du lịch nhớ đời cho các cầu thủ tại Vegas, nếu họ cản đường được The Gunners.

Arsenal không thể vượt qua nổi Leyton Orient bé nhỏ ở cúp FA

Thêm một lần nữa, Arsenal đã tự làm khó mình trước các đối thủ dưới cơ. Với mật độ 3 trận một tuần, Wenger đã bảo đảm tuyệt đối sự an toàn cho đội hình chính bằng cách không thay người trong cả 90 phút. Sự thật, đội khách đã chơi trên chân đối thủ trong cả trận. Họ kiểm soát mọi thứ, thể hiện sự vượt trội về cả lối chơi lẫn chất lượng cầu thủ. Ngoài bàn thắng tới từ pha đánh đầu gây ngạc nhiên của Rosicky, The Gunners còn giúp thủ thành Jamie Jones bên phía Orient trở thành ngôi sao, với hơn nửa tá tình huống cứu thua xuất sắc. Nhưng chỉ một tích tắc lỏng chân của các hậu vệ, gió đã xoay chiều. Lúc này, ai cũng thấy việc thầy trò Wenger để con đường dài thêm là rất nguy hiểm. Họ đã có quá thừa thử thách rồi.

Rất khó nói Arsenal có thể thắng hay không, nếu Giáo sư để những Fabregas, Nasri, hay Jack Wilshere vào sân. Sự thật, họ đã có một trận đấu dễ dàng cho tới tận phút 89. Nhưng không thể phủ nhận, đội hình 2 của Wenger vẫn có những trục trặc cần sửa chữa, đặc biệt ở yếu tố con người. Song đang có dấu hiệu quá tải, Chamakh bỗng nhiên nhạt nhòa đến khó hiểu, trong khi Arshavin và Rosicky nhiều khi quá lạc lõng trong nhiệm vụ kiểm soát nhịp thở tuyến tiền vệ. Sự xuất hiện của trung vệ 19 tuổi, Miquel mang đến làn gió mới. Nhưng vẫn còn quá sớm để về một sự kế thừa nào đó từ cậu nhóc sinh tại Barca này.

Arsenal vẫn đang trên đường ray hướng tới thành công, nhưng những đôi chân cũng đang bị sức bền thử thách. Chỉ trong 4 ngày, họ sẽ phải đá 2 trận nữa trước Stoke City (Premier League) và Birmingham (chung kết Carling). Theo lịch, trận đá lại với Leyton Orient sẽ diễn ra ngay vào ngày 2/3, nghĩa là Arsenal sẽ phải chơi tiếp 2 trận chỉ trong 3 ngày trước khi tới Nou Camp tái đấu với Barca. Vấn đề thể lực và nguy cơ chấn thương là không thể đùa.

Cảm giác tự hào xen lẫn lo lắng là có thật, khi các học trò của Wenger vẫn phải chiến đấu trên cả 4 mặt trận. Áp lực sẽ giảm bớt đôi chút, nếu Arsenal trở về với chiếc Cúp đầu tiên ở Wembley vào cuối tuần này. Nhưng đó cũng chỉ là điểm khởi đầu của cuộc hành xác. Hãy chờ xem những đôi chân Pháo thủ có được Chúa bảo vệ hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X