Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rơi vào tầm ngắm của người Mỹ

Chủ Nhật 25/03/2007 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Nổi tiếng trong giới thể thao Mỹ, Kroenke nắm trong tay đội bóng rổ Denver Nuggets, đội hockey trên băng Colorado Avalanche và cả CLB bóng đá Colorado Rapids. Theo thông tin mới được tiết lộ, Kroenke đang tiến hành đàm phán với ITV về việc chuyển nhượng số cổ phiếu Arsenal trị giá 40 triệu bảng mà kênh truyền hình thể thao nỗi tiếng này đang nắm giữ.

Stan Kroenke có tổng tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD

Đây mới là bước khởi đầu của chiến dịch thôn tính nhưng thông tin này đã chính thức xác nhận lời đồn lâu nay rằng một đại gia đến từ Mỹ đang tìm cách mua "các pháo thủ thành London". Ở thời điểm này, Arsenal là CLB cuối cùng trong nhóm 4 đại gia tại Premier League hiện vẫn chưa rơi vào tay các ông chủ nước ngoài, nhưng có vẻ ngày Giải ngoại hạng hoàn toàn tuột khỏi tay người Anh không còn xa.

Kroenke có những lợi thế nhất định trong vụ mua bán này bởi ông có quan hệ rất tốt với ban lãnh đạo đội bóng nước Anh. Mới tháng trước, CLB Colorado Rapids của ông đã ký thỏa thuận hợp tác thương mại với Arsenal.

ITV nắm 9,9% cổ phiếu của Arsenal. Họ đã nhiều lần tìm cách bán số cổ phiếu này nhưng chưa thành công. Hiện cả ITV và Kroenke đều chưa đưa ra bình luận chính thức nào nhưng theo giới thạo tin, hai bên vẫn đang cò kè về giá.

Hiện tại trên thị trường cổ phiếu London, giá cổ phiếu Arsenal đã lên đến mức cao nhất trong lịch sử, đạt 6.500 bảng/1 cổ phiếu khiến giá trị CLB này lên đến hơn 400 triệu bảng. Tuy nhiên, cái giá mà ITV đòi hỏi là cao hơn nhiều bởi họ muốn đến 8.000 bảng/1 cổ phiếu.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X