Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rối loạn: Khi Modric đắt giá hơn bộ đôi Van Persie - Walcott

Thứ Ba 17/07/2012 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi vụ Robin van Persie chưa được giải quyết dứt khoát, Arsenal lại đối mặt với nguy cơ mất tiếp Theo Walcott. Liverpool đã tấn công vào pháo đài Emirates. Điều đáng nói hơn là Liverpool có thể thành công với giá đề nghị vỏn vẹn 15 triệu bảng.

Arsenal đã có sự khởi đầu cực kỳ tồi tệ ở mùa giải trước. Nhưng rồi họ vẫn kết thúc với vị trí thứ 3, cùng tấm vé đi thẳng vào vòng bảng Champions League. Họ trở về từ "cõi chết", sống sót qua những ngày tháng giông bão nhờ hoạt động kịp thời trên TTCN, nhờ tài năng và kinh nghiệm của HLV Arsene Wenger, và đặc biệt nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi van Persie - Walcott trên hàng công. Van Persie giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 30 bàn, ghi đến 37 bàn từ 48 trận trên mọi đấu trường. Walcott trực tiếp ghi 11 bàn, và thực hiện 13 đường kiến tạo - một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với một cầu thủ chạy cánh. Rất nhiều trận đấu, riêng sự phối hợp của bộ đôi van Persie - Walcott là đủ đánh gục đối thủ. Walcott dùng tốc độ đột phá ở cánh phải, tạt vào hoặc căng ngang để van Persie đệm bóng, đánh đầu.Nhưng bây giờ, Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất nguyên hai cầu thủ tấn công tốt nhất của họ. Tổng số tiền thu về dự kiến rơi vào tầm 30 triệu bảng mà thôi, 20 triệu bảng cho van Persie và 15 triệu bảng cho Walcott. Ở đội bóng láng giềng, Tottenham sắp thu về 40 triệu bảng từ thương vụ bán Luka Modric cho Real Madrid. Modric có thể trẻ hơn van Persie, có thể được đánh giá cao hơn Walcott về tài năng. Nhưng một mình Modric có giá cao hơn van Persie và Walcott cộng lại là một điều rất phi lý.

Bộ đôi van Persie - Walcott
Bộ đôi van Persie - Walcott

Tại sao tồn tại điều phi lý này? Đó chính là thời hạn hợp đồng. Hợp đồng giữa Modric và Tottenham vẫn còn đến 4 năm. Trong khi đó, hợp đồng giữa van Persie và Walcott với Arsenal chỉ còn 1 năm.

Luôn bị đẩy vào thế chân tường

Không bán Modric bây giờ, Tottenham cũng chẳng hề lo sợ, vẫn còn năm sau hoặc năm sau nữa để bán, hoặc chọn giải pháp tiếp tục sử dụng anh, bất chấp thái độ của Modric có như thế nào. Mùa Hè trước, Modric từng đòi gia nhập Chelsea, đăng đàn chửi Chủ tịch Levy của Tottenham là "kẻ thất hứa, không phải là đàn ông". Chửi thì cứ chửi, quyết thì cứ quyết, Tottenham không đồng ý thì tiền vệ người Croatia chỉ biết ở lại, tiếp tục đá.

Ở Arsenal thì khác. Robin van Persie đã công khai ý định ra đi, đã đệ đơn lên BLĐ, đã viết thư gửi người hâm mộ hẳn hoi. Giải pháp duy nhất của Arsenal là phải bán van Persie, không dám mạo hiểm giữ anh nốt mùa cuối cùng trong hợp đồng để rồi mùa Hè sang năm không thu được đồng nào.

Theo Walcott hiện chưa nói rõ ý định của mình. Có thông tin cho rằng anh sẵn sàng ở lại, với điều kiện Arsenal phải nâng lương cho anh, từ 65 nghìn bảng/tuần lên thành 100 nghìn bảng/tuần, tức là cao nhất ở Emirates. Trong trường hợp BLĐ không đồng ý, anh có thể nộp đơn, viết thư, đòi đi như van Persie. Và như van Persie, Arsenal chỉ còn giải pháp bán Walcott ngay trong mùa Hè này.

Trên bàn đàm phán hợp đồng mới với Walcott, Arsenal bị ép phải phá vỡ cơ cấu lương. Trên bàn đàm phán với đối tác, họ bị ép phải bán với giá thấp, như tình trạng có thể phải bán Walcott cho Liverpool với giá 15 triệu bảng mà thôi. Nên nhớ rằng, 7 năm về trước, Arsenal đã mất đến 12 triệu bảng để mua Walcott từ Southampton. Lúc bấy giờ, Walcott chỉ là một cầu thủ tiềm năng, là một viên ngọc thô. Bây giờ anh đã là một trong những tài năng của bóng đá Anh, đang ở giai đoạn trưởng thành và ngày càng tiến bộ. Nếu Liverpool từng mất 20 triệu bảng để mua Henderson, chi ra số tiền tương tự cho Downing thì cái giá 15 triệu bảng cho Walcott rõ ràng là quá rẻ.

Khi những ngôi sao đòi rời Emirates, người ta viện dẫn tình trạng trắng tay, thiếu vắng danh hiệu của Arsenal. Nhưng nên nhớ rằng, Tottenham còn kém hơn, danh tiếng và tầm cỡ không bằng, thậm chí không được dự Champions League thường xuyên. Thế mà họ vẫn giữ được những ngôi sao trụ cột, trong trường hợp bán thì không bị ép giá, thậm chí giá rất cao. Họ từng bán Dimitar Berbatov cho M.U với giá rất cao là 30,75 triệu bảng, mà khi bán rồi còn được "chửi" sướng mồm. Tương tự với trường hợp Robbie Keane khi chuyển đến Liverpool. Bây giờ là Modric, cầu thủ hưởng lương vỏn vẹn 50 nghìn bảng/tuần ở White Hart Lane. Modric có đòi tăng lương cũng không phải đơn giản, có muốn ra đi cũng không phải là chuyện "thích thì được".

Cổ đông lớn của Arsenal, Alisher Usmanov, hoàn toàn có lý khi chỉ trích cách điều hành đội bóng của ban quản trị, dù lời chỉ trích của ông chứa đựng mưu đồ cá nhân. Ngay cả khi Arsenal có chủ trương "môi giới kiếm lời" thì việc để hai ngôi sao lớn nhất, van Persie và Walcott, rơi vào tình trạng "chỉ còn 1 năm trong hợp đồng" là điều không thể chấp nhận.

Tất nhiên, 2 năm về trước, có thể BLĐ Arsenal không nghĩ rằng van Persie có thể lành lặn suốt mùa giải và thi đấu bùng nổ; cũng như không tin rằng Walcott có thể phát triển lên tầm đủ sức bay khỏi Emirates.

Nếu vậy, họ đã quá chủ quan. Và cái giá cho sự chủ quan luôn rất đắt. Mùa Hè trước, Nasri còn 1 năm hợp đồng và ra đi. Mùa Hè này đến lượt van Persie và Walcott. Alex Song, một trong 3 cầu thủ thi đấu xuất sắc và ổn định của Arsenal mùa trước, cùng với van Persie và Walcott, chỉ còn 2 năm hợp đồng với Pháo thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X