Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rao bán Arteta với giá 6 triệu bảng

Thứ Năm 10/07/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho chưa chiêu mộ được một tiền vệ nào nhưng Arsenal đã tính đến chuyện bán đi Mikel Arteta, người từng là nhân vật không thể thay thế của họ. Nhật báo The Times khẳng định Pháo thủ muốn 6 triệu bảng trong vụ thanh lý này.

Arteta chỉ còn hợp đồng với Arsenal đến hết mùa giải 2014/15. Có nghĩa nếu bán anh đi vào hè này, Arsenal sẽ có tiền còn không, họ sẽ mất trắng Arteta vào mùa hè năm sau. Dĩ nhiên với một đội bóng luôn đặt nặng chuyện mua bán lên hàng đầu như Arsenal thì họ buộc phải tính đến phương án bán. Bởi vậy Arsenal chấp nhận lỗ 4 triệu bảng, khi họ chỉ treo giá 6 triệu bảng cho Arteta (Arsenal tốn 10 triệu bảng đưa tiền vệ 32 tuổi này về vào hè 2011).

Đã đến lúc Arteta rời Arsenal
Arteta đang bị đẩy khỏi Arsenal

Song 6 triệu bảng theo nhiều đội bóng vẫn là một con số quá lớn cho những giá trị còn lại của Arteta, người đã rớt phong độ kể từ mùa giải vừa qua. Fiorentina là đội bóng nhiệt tình săn đón tiền vệ này nhất cũng chỉ sẵn lòng trả 3,2 triệu bảng, hơn một nửa những gì Pháo thủ mong muốn. Fio cho rằng Arteta chỉ còn 1 năm hợp đồng nên họ có quyền ép giá.
 
Thực tế thì Arteta không phải là cái tên số một mà Fio nhắm cho vị trí tiền vệ trung tâm. Họ từng rất muốn có Anderson, người trẻ hơn Arteta đến 6 tuổi nhưng tiền vệ người Brazil lại phải trở về Man United do các bên không đạt được thỏa thuận về giá cả. Song trong bối cảnh ít tiền và lại không có nhiều lựa chọn chất lượng, sẽ không bất ngờ nếu Fiorentina theo đuổi Arteta và họ sẽ cùng Arsenal đạt được một thỏa thuận chung về giá. Nên nhớ Arsenal cũng như Fio, họ khá cấp bách. Arsenal cần phải “dọn đường” để đón về những tiền vệ mới như Lars Bender hay cả Morgan Schneiderlin. 
 
Minh Minh (Theo The Times)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X