Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ramsey - Wilshere gợi nhớ đến Iniesta - Xavi

Thứ Sáu 29/11/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsenal Arsene Wenger đã khẳng định cú đúp vào lưới Marseille của Jack Wilshere được tạo cảm hứng từ đồng đội của anh Aaron Ramsey.

Wilshere ghi mỗi hiệp một bàn, bàn đầu tiên là pha dứt điểm tinh tế sau khi thoát xuống bên cánh phải, đưa Pháo thủ tới chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng ở vòng bảng Champions League trên sân Emirates.

Ramsey làm được thì Wilshere làm được

Cú đúp đó đã nâng tổng số bàn mùa này của Wilshere lên con số 4 và Wenger, gần đây còn hoài nghi về khả năng ghi bàn của anh, khẳng định thành tích ghi 13 bàn của Ramsey mùa này đã tạo cảm hứng cho đồng đội.

“Tôi rất mừng vì Wilshere đã ghi bàn”, chiến lược gia người Pháp nói. “Có vẻ như anh ấy đã nghĩ: Những gì Ramsey làm được, mình cũng làm được, bàn thứ nhất cho thấy điều đó. Những gì Ramsey đã làm chắc chắn là có ảnh hưởng tới Jack, khiến anh ấy cũng quyết tâm ghi bàn”.

Ramsey và Wilshere vừa hợp tác, vừa cạnh tranh
Ramsey và Wilshere vừa hợp tác, vừa cạnh tranh

Ramsey và Wilshere quả thật giống nhau một cách kỳ lạ. Họ có phong cách giống nhau, đều là những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Vương quốc Anh và đều đã trải qua một hành trình đầy thử thách để khẳng định tài năng của mình: được phát hiện và đặt nhiều kỳ vọng khi còn rất trẻ, dính chấn thương hàng năm trời đe dọa sự nghiệp, và rồi trở lại để tỏa sáng rực rỡ.

Thật ra, tiền vệ phải không phải là vị trí tự nhiên và ưa thích của Wilshere, nhưng anh đã cho thấy mình có thể hoàn thành mọi vai trò xuất sắc ra sao trước Marseille. Bàn thứ nhất sau 29 giây thực sự là dấu ấn của một tiền vệ có lối chơi cực kỳ hiện đại, tích hợp những tố chất của một cầu thủ đa năng có thể vừa đá cánh, vừa tổ chức lối chơi. Anh lao như tên bắn vào vòng cấm đối thủ Pháp sau khi có bóng, vượt Jeremy Morel trước khi tung ra cú dứt điểm đầy uy lực vào góc khung thành. Sau đó là pha dứt điểm dễ dàng từ đường chuyền của Mesut Oezil để ấn định tỉ số. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Wilshere lập cú đúp ở một trận đấu chính thức.

Xavi và Iniesta mới?

Nhưng cột mốc đó còn có ý nghĩa lớn hơn thế. Những gì Wilshere và Ramsey đang thể hiện trong màu áo đỏ-trắng mùa giải này, sự tươi mới, sức sống, tuổi trẻ và một cảm giác thăng hoa tinh khiết khi chứng kiến Arsenal thi đấu, đang khiến những người yêu mến Pháo thủ nói về một bộ đôi huyền thoại sánh tầm Andres Iniesta và Xavi. Tất nhiên, Wilshere và Ramsey vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đạt tới trình độ của những tượng đài TBN (và rất nhiều danh hiệu nữa), nhưng công bằng mà nói, bộ đôi của Arsenal hiện giờ đang chơi hay và bản lĩnh hơn so với Iniesta-Xavi khi họ ở tuổi 21 và 22.

Theo dõi Ramsey và Wilshere có lẽ cũng thú vị hơn theo dõi Iniesta và Xavi. Trong khi Xavi là một tiền bối, người dìu dắt, hướng dẫn cho Iniesta, và giữa họ chỉ có mối quan hệ đối tác, thì Ramsey và Wilshere bằng vai phải lứa, và ngoài mối quan hệ hợp tác, còn có cả sự cạnh tranh, ngấm ngầm hoặc công khai. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đó chỉ có lợi cho Arsenal. Ramsey chính là người đã buộc Wilshere phải dạt sang bên cánh phải khi anh chứng tỏ mình lợi hại, dồi dào năng lượng và quyết tâm hơn đồng đội người Anh ở giữa sân. Đến lượt Wilshere, nếu trước đây anh chỉ nỗ lực đóng tốt vai trò kết nối lối chơi, chuyền bóng và tổ chức, thì giờ đây không ngần ngại sút bóng và dứt điểm, đúng như những gì Wenger nói: Ramsey làm được, thì Wilshere làm được, và ngược lại.

Rốt cuộc, các CĐV áo đỏ-trắng hưởng lợi nhiều nhất. Nếu như trước kia những bàn thắng của Ramsey hiếm hoi tới mức anh bị chế giễu là mỗi khi anh ghi bàn, lại có một người nổi tiếng qua đời, thì giờ đây, tuyển thủ xứ Wales đã có 11 bàn ở mọi giải cho Arsenal. Tương tự, trong 3-4 năm bắt đầu đá ở đội 1 Arsenal, Wilshere chỉ có 6 bàn, nhưng riêng mùa này, anh đã 4 lần lập công (bàn gần nhất của anh là vào lưới Aston Villa năm 2010).

Ở Premier League, người ta đang nói nhiều về những bộ đôi tiền đạo như SAS (Daniel Sturridge và Luis Suarez) hay Roo-RvP (Wayne Rooney và Robin van Persie), nhưng bộ đôi đáng theo dõi nhất lúc này có lẽ chính là “Ramshere”!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X