Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rầm rộ tiến vào thị trường chuyển nhượng

Thứ Tư 26/05/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh việc cản trở Fabregas đến Barcelona bằng mọi giá dù thêm một lần nữa, tiền vệ người Tây Ban Nha lại bày tỏ ước muốn cháy bỏng được trở về xứ Catalan, Arsenal không quên nhiệm vụ tuyển quân nhằm củng cố đội hình, chuẩn bị cho mùa giải mới với mục tiêu chấm dứt tình cảnh trắng tay suốt 5 năm qua.

>>> Arsenal nhất quyết đòi 80 triệu bảng cho Fabregas

>>> Giới "chóp bu" Arsenal lên tiếng: "Cesc không đi đâu cả"

>>> Arsenal "hét giá" 80 triệu bảng cho Cesc Fabregas
>>> Fabregas muốn tới Barcelona: Ước nguyện của một ngôi sao
>>> Tin nóng: Fabregas chính thức đề đạt nguyện vọng rời khỏi Arsenal

Để thành công, Arsene Wenger hiểu rằng không thể trông chờ vào lực lượng trẻ do đội bóng đào tạo ra mà Arsenal cần thêm vài gương mặt, lấp vào những vị trí còn yếu hiện nay. Tuy nhiên "Giáo sư" người Pháp vẫn sẽ kiên trì với sách lược chiến nhượng "tìm kiếm những cầu thủ tiềm năng, giá cả rẻ" mà ông đã theo đuổi suốt bao năm qua chứ không phá lệ bằng cách tiến hành vung tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Wenger quyết tâm theo đuỏi chính sách "mua rẻ, bán đắt"

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ được coi là ưu tiên hàng đầu của Wenger. Gallas gần như sẽ ra đi sau khi không thoả thuận được về việc gia hạn hợp đồng, Campbell cũng đã chấm dứt bản hợp đồng ngắn hạn 6 tháng, Silvestre hay Senderos không xứng có một suất ở đội hình chính. Do vậy, trong tay ông còn đúng Thomas Vermalaen là khá ưng ý.  Và giờ đây, ông đang nhắm tới một số mục tiêu đầy khả thi. Người đầu tiên là cầu thủ 21 tuổi đang khoác áo Palermo (Serie A), Simon Kjaer.

Chuyển đến Italia từ năm 2008, hậu vệ người Đan Mạch nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất Serie A với phong độ ấn tượng tại Palermo, đặc biệt trong mùa giải vừa rồi. Đội bóng đảo Sicilia đã thua vào phút chót trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League cùng Sampdoria. Kjaer được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm nhưng người đại diện của Kjaer đang hướng anh tới Premier League. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Kjaer với Palermo chỉ vào khoảng 10 triệu bảng, một số tiền không lớn và chắc hẳn Arsenal không thể bỏ qua món hàng hời này  nhất là khi cả MU và Liverpool cũng đều quan tâm đến Kjaer.

Người thứ 2 trong danh sách chiêu mộ là Pape Diakhate của CLB Dinamo Kiev (Ukraine). Hậu vệ 26 tuổi người Senegal từng là trụ cột trong hàng thủ của Kiev trước khi dính phải một chấn thương nghiêm trọng và từ đó không còn được trọng dụng. Song có lẽ Wenger vẫn nhìn ra ở Diakhate tiềm năng phát triển và biết đâu đấy, Arsenal lại tốn ít tiền mà vẫn có được một ngôi sao của tương lai như đã làm được rất nhiều lần trong quá khứ.

Ngoài ra, vị trí thủ môn cũng đang được nhắm tới. Manuel Almunia đã phần nào xuống phong độ còn Fabianski hay Mannone chưa thật sự tạo được niềm tin. Vì vậy, Wenger muốn có một thủ môn dày dạn kinh nghiệm trận mạc để sử dụng khi cần thiết và thủ môn số 1 của Fulham, Mark Schwarzer là sự lựa chọn phù hợp. Tuy đã 37 tuổi, thủ thành người Australia vẫn đang thể hiện khá tốt ở đấu trường Premier League cũng như góp công sức vào chiến tích lọt vào chung kết Europa League mùa vừa rồi của Fulham. Wenger cần "giải pháp tạm thời" Schwarzer cho một vài năm tới đồng thời sẽ tính toán những bước đi xa hơn cho vị trí trấn giữ cầu môn.

Wenger là một chiến lược gia nhìn người rất chuẩn và thường không mấy khi bị hớ trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng liệu bằng từng đấy con người, Arsenal có trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không thì đó lại là một câu chuyện khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X