Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ ra sao nếu Alexis Sanchez và Mesut Ozil ra đi?

Thứ Tư 03/01/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thử nghĩ tới viễn cảnh mất Alexis Sanchez và Mesut Ozil ngay trong mùa đông này, Arsenal sẽ ra sao?

 
Một lần nữa, Alexis Sanchez lại lên tiếng đúng thời điểm Arsenal. Khi nhiều người nghĩ tới viễn cảnh "pháo thủ" bất lực trong việc nã đạn vào lưới đối thủ thì Alexis Sanchez ngã xuống, bước lên rồi ghi bàn. Bất chấp pha lập công đó được thần may mắn trợ giúp, bất chấp cả việc Arsenal đánh rơi ba điểm đầy nuối tiếc, cầu thủ người Chile vẫn là nhân tố rất khó để thay thế đối với Arsene Wenger.

Arsenal se ra sao neu Alexis Sanchez va Mesut Ozil ra di hinh anh
Alexis Sanchez và Mesut Ozil sắp hết hạn hợp đồng với Arsenal.

Đến mùa hè 2018, Alexis Sanchez cùng Mesut Ozil sẽ hết hạn hợp đồng. Ngay từ lúc này, cả hai có quyền tự do đàm phán với các đội bóng khác nhằm tìm kiếm bến đỗ mới. "Giáo sư" Wenger nhiều lần trấn an rằng quá trình đàm phán gia hạn vẫn ổn, chẳng ai tin hai cầu thủ quan trọng bậc nhất với Arsenal sẽ ở lại. Alexis Sanchez đang nhận được sự quan tâm của Manchester City, còn Mesut Ozil lọt vào tầm ngắm của Jose Mourinho để giải quyết bài toán số 10 tại Manchester United.
 
Nếu cả hai quyết ra đi ngay trong tháng Một này, điều gì sẽ xảy ra?
 
Quá trình sụp đổ của đế chế Arsene Wenger có thể diễn ra nhanh hơn. Alexis Sanchez và Mesut Ozil cho đến giờ vẫn là tấm kim bài, là lý do để Arsenal tiếp tục tin tưởng Wenger sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn để trở lại top 4, trở lại với Champions League danh giá. Nhưng nếu cả hai ra đi, lòng tin sẽ sụp đổ nhanh chóng khi những biểu tượng của câu lạc bộ đều không còn tin tưởng vào chiến lược gia người Pháp nữa. "Wenger out" sẽ nhanh chóng từ biểu ngữ trở thành hiện thực.
 
Trong quá trình đó, Arsenal sẽ mất phương hướng trầm trọng khi vị trí của cả hai đều không có người thay thế xứng đáng, ít nhất là đến lúc này. Sự năng nổ của Alexis Sanchez tạo ra đột biến cho Arsenal trong thời điểm khó khăn, còn Mesut Ozil sắm vai "người tiếp đạn" có thể mở khóa hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền chết chóc. Trận hòa West Brom là minh chứng rõ nhất.
 
Không có Mesut Ozil, Arsenal dù có cơ hội hãm thành nhưng thiếu đi các đường chuyền hiểm vào trong vòng cấm. Hồi mùa hè, Arsene Wenger chiêu mộ Alexandre Lacazette cũng để tận dụng những đường chuyền của Mesut Ozil. Nếu tiền vệ người Đức ra đi, Lacazette vốn không phải mẫu cầu thủ hoạt động độc lập tốt sẽ bị các đối thủ cầm tù trong vòng cấm. 
 
Arsenal se ra sao neu Alexis Sanchez va Mesut Ozil ra di hinh anh 2
Alexis Sanchez in dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng gần nhất của Arsenal.

So với Mesut Ozil, những đóng góp của Alexis có phần dễ thấy hơn. Nguồn năng lượng dồi dào của cầu thủ người Chile có thể hút người tạo nên khoảng trống cho các đồng đội, chuyền hoặc thậm chí tự ghi bàn. Trong hai trận gần nhất gặp Crystal Palace và West Brom, Alexis Sanchez trực tiếp in dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng của Arsenal. Ngay trong trận hòa West Brom, chính Alexis là người đi bóng khiến Dawson phải phạm lỗi, rồi tự mình sút phạt đập người McClean mở tỉ số.
 
Quan trọng hơn, Arsenal mất đi hai biểu tượng lớn về mặt thương mại bởi Alexis Sanchez và Mesut Ozil là những cầu thủ hiếm hoi ở đẳng cấp ngôi sao của đội chủ sân Emirates. Khi các đối thủ liên tục thu nạp những ngôi sao hàng đầu, việc mất đi hai cầu thủ mang ý nghĩa biểu tượng như cái tát vào tham vọng của Arsenal. Sự sụp đổ về mặt niềm tin không chỉ khiến Arsenal mất hy vọng vào top 4, mà kéo theo thứ hạng thảm hại trong bảng xếp hạng vào cuối mùa.
 
Thế nên tương lai của Alexis Sanchez và Mesut Ozil cũng sẽ quyết định vận mệnh của chính Arsene Wenger.

Arsenal se ra sao neu Alexis Sanchez va Mesut Ozil ra di hinh anh 3
Thông số trận đấu West Brom vs Arsenal
Tổng hợp West Brom 1-1 Arsenal:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X