Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ra quyết định bất ngờ với người thừa

Thứ Tư 18/01/2017 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mọi chuyện với những ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil còn đang rất mơ hồ, chí ít thì NHM Pháo Thủ đã có thể yên tâm về tương lai của trung vệ đội trưởng Per Mertesacker.

Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2017, Arsenal đã đạt thỏa thuận và chuẩn bị gia hạn hợp đồng thành công thêm một mùa giải với Per Mertesacker. Trung vệ kỳ cựu người Đức sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates đến năm 2018 và giữ nguyên mức lương 70.000 bảng/tuần hiện tại. Động thái này của Pháo thủ được đánh giá tương đối bất ngờ, xét trên vai trò khiêm tốn hiện tại của Mertesacker trong một đội hình trẻ trung.

Arsenal ra quyet dinh bat ngo voi nguoi thua hinh anh
Mertesacker bất ngờ được Arsenal giữ lại thêm 1 năm dù thất sủng

Chịu bất lợi lớn về mặt tuổi tác, Mertesacker ý thức rõ những khó khăn chờ đón mình với sự chật chội ở khu hậu phương Arsenal, với trụ cột Koscielny hay các tân binh Mustafi, Paulista và Holding. Vậy mà trung vệ người Đức thậm chí chẳng có lấy đến một cơ hội để cạnh tranh suất đá chính với các đàn em khi dính chấn thương dài hạn suốt từ đầu mùa giải này. Thời điểm sắp tới khi anh tái xuất trở lại có lẽ cũng đã muộn, khi Mustafi hòa nhập nhanh chóng bắt cặp với Koscielny trở thành những chốt chặn đáng tin cậy của sân Emirates.

Đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal thay vì gia nhập những đội bóng tầm trung Premier League, Mertesacker nhiều khả năng phải chấp nhận vị trí thường xuyên trên ghế dự bị và chỉ còn được trọng dụng ở yếu tố bản lĩnh, kinh nghiệm truyền đạt cho các đàn em. Dù sao thì với tư cách đội trưởng, việc Mertesacker được giữ chân ở lại cũng là tin vui với các CĐV Arsenal, dập tan tin đồn anh sẽ phải ra đi theo dạng cho mượn ngay tháng Một này nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X