Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ra giá hỏi mua tài năng trẻ được đánh giá "tốt hơn cả Zidane"

Thứ Năm 09/06/2011 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khả năng cả Masri và Fabregas đều có thể ra đi trong hè này, HLV Wenger đang nhanh chóng tìm kiếm để bổ sung những cầu thủ có chất lượng cho khu trung tuyến. Mới đây, một cầu thủ trẻ của Pháp được đánh giá là "tốt hơn" Zidane đã lọt vào tầm ngắm của "giáo sư".

Trong ba mùa gần đây sau khi chính thức khởi nghiệp năm 2008, Marvin Martin luôn là một trong những cầu thủ trụ cột tại Sochaux, một câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1). Mới 22 tuổi nhưng Martin thậm chí còn được nhiều chuyên gia đánh giá là "tốt hơn" Zindane nhờ vào kĩ năng xử lí trái bóng khéo léo cùng tầm bao quát sân tốt. Tính đến nay, dù chỉ mới thi đấu ba mùa cho Sochaux nhưng Martin đã ghi được 9 bàn thắng, 24 pha kiến tạo trong 110 trận ra sân, con số khá ấn tượng với một cầu thủ mới 22 tuổi. Đặc biệt là trong mùa giải vừa rồi, Martin đã ghi được 3 bàn thắng, sở hữu đến 19 đường chuyền thành bàn trong 36 trận ra sân cho Sochaux.

Marvin Martin đang được tạp chí L'Quipe đánh giá là "tốt hơn Zidane"

Mới được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp khi chạm trán Ukraine vào ngày 6/6 vừa rồi, Martin tiếp tục gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng và 1 đường chuyển thành bàn trong lần ra mắt đầu tiên tại đội tuyển Pháp. Với phong độ ấn tượng như vậy nên việc Martin nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn là điều dễ hiểu. Martin đang được HLV Lauren Blanc kì vọng sẽ là Zidane mới dẫn dắt đội tuyển Pháp. Thậm chí tạp chí L'Quipe còn đánh giá vui rằng Martin "tốt hơn" cả Zidane hồi cùng lứa tuổi.

Sự nổi tiếng của Martin nhanh chóng thu hút ánh mắt chú ý của HLV Wenger, người luôn tìm kiếm cầu thủ từ quê nhà Pháp. Hiện tại trong đội hình Arsenal có thể kể ra một loạt cầu thủ người Pháp như Squillaci, Koscielny, Sagna, Clichy, Nasri,... Trước nguy cơ Nasri có thể ra đi trong kì chuyển nhượng hè năm nay, HLV Wenger đang muốn chiêu mộ Marveaux Martin để khỏa lấp chỗ trống mà tiền vệ đồng hương để lại. Hiện giờ, Martin vẫn chưa thu hút quá nhiều đại gia nên Arsenal đang hỏi mua tiền vệ này với mức giá khá rẻ, chỉ vào khoảng 11 triệu bảng cho một cầu thủ được đánh giá là tương lai của bóng đá Pháp, người kế thừa của Zidane.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X