Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ra giá 10 triệu bảng cho Defoe: Thật hay giả?

Thứ Hai 06/06/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo báo chí Anh đưa tin, Arsenal đang muốn chiêu mộ tiền đạo Jermain Defoe của Tottenham nhằm bổ sung hàng công khi một số tiền đạo như Vela hay Bendtner chuẩn bị ra đi. Tuy nhiên, rất nhiều người đang hoài nghi về độ xác thực của thông tin này.

Mùa này, Defoe đã trải qua quãng thời gian tương đối khó khăn khi chỉ ghi được có đúng 4 bàn thắng trong 22 trận ra sân, hiệu suất tồi tệ đến nỗi HLV Harry Rednapp không còn dám đặt niềm tin vào tiền đạo 29 tuổi này nữa. Việc hàng công của Tottenham trở nên quá kém cỏi trong mùa này đã khiến HLV Harry Rednapp buộc phải lên kế hoạch thay đổi lại toàn bộ khi cho biết sẽ bán đồng loạt các tiền đạo đang có trong tay gồm Peter Crouch, Jermain Defoe, Robbie Keane và Pavlyuchenko.



Trong khi ấy, báo chí Anh mà cụ thể là tờ Daily Star đưa tin Arsenal đang muốn chiêu mộ Defoe trong kì chuyển nhượng hè này với mức giá 10 triệu bảng. Quả thực thông tin này nghe qua thì có phần hợp lí, nhưng ngẫm lại thì việc Arsenal chiêu mộ Defoe quả thực là có phần phi lí.

Arsenal liệu có thực sự muốn chiêu mộ một cầu thủ đã có tuổi như Defoe?

Ai cũng hiểu Arsenal sẽ trải qua một mùa hè nhiều biến động với một số cầu thủ không còn hữu dụng phải ra đi để nhường chỗ cho các tân binh. Trong đó, hàng công của Arsenal là nơi có nhiều biến động nhất với Arshavin, Bendtner và Carlos Vela có khả năng ra đi. Trong khi đó, những tiền đạo còn lại đều đang có vấn đề. Van Persie luôn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân nhưng điểm yếu của tiền đạo người Hà Lan là quá nhạy cảm với chấn thương. Còn Chamakh sau quãng thời gian đầu thi đấu ấn tượng thì đến giai đoạn cuối mùa, tiền đạo ngươi Ma rốc lại thi đấu khá tệ. Vì vậy, việc Arsenal cần bổ sung thêm một tiền đạo có chất lượng nữa là việc hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, để HLV Wenger bỏ ra 10 triệu bảng để chiêu mộ Defoe thì hơi khó. Thứ nhất, Defoe đang trải qua một mùa giải phong độ xuống thấp trong màu áo Tottenham mà một phần nguyên nhân là do chấn thương. Trong khi đó, chấn thương luôn là nỗi lo của Arsenal nên "giáo sư" không muốn mang thêm một cầu thủ quá mẫn cảm với chấn thương về sân Emirates nữa. Thứ hai, Defoe năm nay đã 29 tuổi, cái tuổi quá "già" trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal. Ai cũng rõ HLV Wenger luôn đề cao việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ với mức giá phải chăng, trong khi 10 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi và phong độ xuống thấp rõ ràng là đi ngược lại với chính sách chuyển nhượng tồn tại bao lâu nay tại Arsenal.

Gần như chắc chắn Tottenham sẽ bán Defoe trong hè này, khi HLV Harry Rednapp đang rất muốn đẩy nhanh việc chiêu mộ Drogba của Chelsea. Tuy nhiên, điểm đến của Defoe chắc chắn không phải là Arsenal, trừ khi Tottenham bán tiền đạo này cho đối thủ cùng thành phố với cái biển "đại hạ giá" - điều mà Spurs không muốn làm khi họ muốn thu về một khoản kha khá từ tiền bán Defoe nhằm xoay vòng chiêu mộ những tiền đạo mới.

  • Như Đạt (Theo Daily Star/ VnExpress)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X