Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết tâm thay máu hàng công

Thứ Tư 28/12/2011 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến hàng công liên tục trồi sụt thời gian qua, khi ngòi nổ quan trọng nhất là Van Persie phần nào bị quá tải, Arsene Wenger đã phải lên kế hoạch nâng cấp những “họng pháo” của mình.

Và khi TTNC mùa Đông sắp mở cửa cũng là lúc, ông lên danh sách các mục tiêu với kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh. 3 mục tiêu đó là Lukas Poldoski (Cologne), Juan Manuel Vargas (Fiorentina),

Yoann Gourcuff (Lyon). 3 nhân tố này được kỳ vọng sẽ giải quyết ổn thỏa những bài toán ở Emirates lúc này: hàng công phụ thuộc quá nhiều và Van Persie, hay chính xác hơn là tiền đạo này không có người chia lửa, cánh trái của Arsenal đang yếu dần đều khi Arshavin rớt phong độ, trong khi Gervinho trận hay trận dở. Và một vấn đề nữa cũng rất nhức nhối là ở tuyến làm bóng phía dưới, Ramsey lẫn Arteta vẫn chưa thể khiến nỗi nhớ Fabregas nguôi ngoai.

Juan Vargas, mục tiêu Arsenal đã theo đuổi từ rất lâu

Nhưng, ở Arsenal chưa bao giờ có chuyện tiền nong rủng rỉnh, họ kiếm ra không ít nhưng ưu tiên hàng đầu lại là dùng để trả nợ và trả lợi tức cho các cổ đông. Vì vậy, đối với Wenger lúc nào cũng là phải bán trước khi mua. Và những cái tên sẽ phải ra đi rất có thể là Arshavin, Chamakh, Squillaci… Phần vì họ đã hết hạn sử dụng, phần vì mức lương cũng chẳng hề dễ chịu của họ đang trở thành gánh nặng cho Arsenal. Thế nên, “Giáo sư” đang cân nhắc thu ít vốn từ những món hàng thải này để tái đầu tư cho chiến dịch nâng cấp các họng pháo.

Theo dự kiến, Vargas có thể tốn 12 triệu bảng, Gourcuff là 15 triệu bảng và Podolski là 15 triệu bảng. Tổng cộng, The Gunners sẽ mất ít nhất 42 triệu bảng cho kế hoạch rầm rộ sắp tới. Nói là ít nhất là bởi, chẳng có gì đảm bảo các CLB sẽ chấp nhận những con số trên. Nên nhớ Vargas, Podolski hay Gourcuff đều đang được nhiều ông lớn khác đánh tiếng. Và dĩ nhiên, Fio, Cologne hay Lyon có quyền làm chủ cuộc đấu giá.

Qua đó, có thể thấy thương vụ sáng sủa nhất với Arsenal vào tháng 1 tới xem ra chỉ là Thierry Henry mà thôi.

Lam Ngọc (Theo Reuters/Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X