Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết tâm giữ Fabregas bằng mọi giá

Thứ Năm 20/05/2010 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Fabregas đã chính thức đề đạt nguyện vọng được trở lại đội bóng đã đào tạo ra anh và bản thân Barca cũng không ít lần bày tỏ mong muốn sở hữu Fabregas nhưng đội bóng thành London có vẻ không chịu nhượng bộ và sẽ tìm đủ mọi biện pháp để giữ chân người đội trưởng, cái tên quan trọng nhất trong lối chơi.

>>> Fabregas muốn tới Barcelona: Ước nguyện của một ngôi sao

>>> Tin nóng: Fabregas chính thức đề đạt nguyện vọng rời khỏi Arsenal
>>> Cesc Fabregas sẽ đến Nou Camp trước khi World Cup diễn ra

Yêu cầu mới nhất mà Arsenal đưa ra: họ sẵn sàng bán Fabregas nếu Barca chịu chi ra 80 triệu bảng, tương đương với kỷ lục thế giới trên TTCN hiện do Cristiano Ronaldo nắm giữ sau vụ chuyển nhượng từ MU sang Real Madrid. Dĩ nhiên, đội bóng xứ Catalan sẽ khó có thể chấp nhận chi ra từng đấy tiền cho Fabregas, thậm chí họ vẫn gửi tới Arsenal lời đề nghị thấp hơn nhiều: 30 triệu bảng. Thực ra, không phải Barcelona quá cần Fabregas đến mức mà phải theo đuổi bằng được. Trong đội hình của họ, vẫn còn Xavi, Iniesta, những tiền vệ tổ chức xuất sắc không kém.

Hợp đồng của Cesc với Arsenal còn hạn tới 5 năm vì thế, "Pháo thủ" thành London khá tự tin vào việc sẽ giữ được chân cầu thủ người Tây Ban Nha. "Gã khổng lồ" xứ Catalan cũng không thích lựa chọn cách "đi đêm" (đàm phán bí mật với cầu thủ trước) mà sẽ tuân thủ hoàn toàn mọi luật lệ của FIFA. Txiki Begiristain, Giám đốc thể thao của Barca cho hay: "Thật là mừng khi Cesc tuyên bố rằng muốn tới Barca và tôi nghĩ rằng, chắc chắn một ngày nào đó, cậu ta sẽ có mặt ở đây. Nhưng dù cho thế nào, mọi quyết định đều nằm trong tay Arsenal. Fabregas là một cầu thủ rất quan trọng với họ và chúng tôi tôn trọng điều này. Vào lúc này, giấc mơ sở hữu Fabregas khó có thể trở thành sự thật khi cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Arsenal và tương lai do họ định đoạt".

Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, chủ tịch sắp mãn nhiệm, Joan Laporta đã tiến hành rất nhanh các thương vụ mua bán trên thị trường chuyển nhằm bổ sung lực lượng cho Barca. Chưa đầy 1 tháng, họ thoả thuận xong với Valencia về David Villa, cầu thủ họ mất nhiều năm để theo đuổi. Cuối tuần này, El Guaje sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới. Barca cũng kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu thứ 2 (Cesc Fabregas) ngay trước ngày khai mạc World Cup 2010 nhưng xem ra, trường hợp của Fabregas phức tạp hơn nhiều.

Thứ nhất, Arsenal có toàn quyền trong việc quyết định tương lai của Fabregas và Wenger đủ sức thuyết phục Fabregas thay đổi ý định ra đi để tiếp tục gắn bó với đội bóng. Thứ 2, thiện chí của ĐKVĐ La Liga đến đâu. 30 triệu bảng ư? Quá thấp so với giá trị thực của Cesc, một tiền vệ mới 23 tuổi và những năm tháng đỉnh cao vẫn còn rất dài. Trừ phi, Barca sẵn sàng chịu hy sinh vài ba cầu thủ được coi là không còn cần thiết (như Ibrahimovic, Yaya Toure) thì có lẽ sẽ thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal. Năm ngoái, họ từng dám thực hiện vụ áp-phe kỷ lục của đội bóng: 49 triệu Euro + Samuel Eto'o (được định giá khoảng 20 triệu Euro) để đổi lấy sự phục vụ của Ibra từ Inter Milan thì với Cesc, chẳng lẽ không thể xác lập một kỷ lục mới. Xét cho cùng, Arsenal cũng không sẽ dại gì giữ đến cùng một cầu thủ đã treo tâm hồn ở một nơi khác nhưng đương nhiên, phải là lời đề xuất "nghe lọt lỗ tai".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X