Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết phá kỷ lục chuyển nhượng vì Juan Mata

Thứ Hai 27/06/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vốn nổi tiếng là đội bóng "keo kiệt" trên thị trường chuyển nhượng nhưng ở đời, chẳng có thứ gì tồn tại mãi mãi. Hiện tại, Arsenal đang có dự định bỏ ra đến 18 triệu bảng (một kỷ lục cấp CLB) cho Juan Mata, một ngôi sao tương lai của ĐT Tây Ban Nha.

Bao năm qua, Wenger luôn tự tin giữ vững chính sách chuyển nhượng "mua rẻ bán đắt" của mình nhờ vào cái tài nhìn người siêu phàm. Bởi thế, 13 triệu bảng là số tiền cao nhất trong lịch sử mà Arsenal từng phải chi ra cho một cầu thủ (Andrey Arshavin vào năm 2009). So với các ông lớn khác thì chắc chắn kỷ lục này quá "nhỏ bé" (đến cả một cầu thủ trẻ măng, mới thành danh chưa lâu như Phil Jones mà còn khiến MU mất tới 16.5 triệu bảng). Tất nhiên, chẳng ai chê trách tính "ki bo" cuả Wenger vì mỗi HLV có một triết lý riêng trong nghề. Kể cả Arsenal có trắng tay thêm vài mùa nữa thì Wenger chưa chắc đã chịu thay đổi quan điểm mua sắm của mình. Bằng chứng là từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè đến giờ, xuất hiện nhiều dấu hiệu khẳng định Arsenal sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược tuyển mộ "sao tiềm năng" dù cho những ngôi sao lớn của đội có dứt áo ra đi.

Juan Mata: Gương mặt khiến Wenger quyết định "bạo chi"

Song giờ đây, trong thời buổi "vật giá leo thang" và "mật ít ruồi nhiều" (tài năng trẻ nào tạo được chút ít tiếng vang mà chẳng được hàng loạt đội bóng nhòm ngó) thì Arsenal đừng mơ đến chuyện bỏ ít tiền mà vẫn giành được quyền sở hữu cầu thủ họ thèm khát. Hiện tại, "Pháo thủ" đang rất quan tâm đến Juan Mata, tiền vệ 23 tuổi vừa cùng U-21 Tây Ban Nha đăng quang ở giải vô địch U-21 châu Âu (thực chất là U-23 bởi giới hạn năm sinh được tính từ ngày 1/1/1988 trở về sau). Xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid nhưng giống như nhiều người bạn "đồng niên", Mata không có cơ hội khoác áo đội 1 và năm 2007, anh quyết định gia nhập Valencia. Tại đây, rất nhanh chóng, Mata đã khẳng định được tài năng và dần trở thành trụ cột của Los Che. Mata từng có mặt trong thành phần ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2010 nhưng chỉ được ra sân đúng 20 phút ở trận gặp Honduras tại vòng bảng. Có thể coi giải U-21 châu Âu vừa rồi chính là đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp của Mata, hứa hẹn trong vòng vài năm tới, Mata sẽ sớm chiếm được chỗ đứng vững chắc ở La Furia Roja.

Thực ra, chưa cần đến danh hiệu này, Mata đã được không ít đại gia chú ý đến nhờ khả năng công toàn diện (có thể chơi ở trung tâm hoặc cánh trái, ghi bàn hay kiến tạo đều giỏi ngang nhau). Đối với Arsenal, thì khao khát có được Mata càng trở nên mãnh liệt hơn khi Wenger phải tìm kiếm cầu thủ xứng đáng thay thế Fabregas (thậm chí cả Nasri), những người đang rục rịch rời khỏi Emirates. Ông cũng thừa hiểu Mata đâu dễ chinh phục nên quyết tâm phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng khi sẵn sàng bỏ ra 18 triệu bảng để thuyết phục Valencia nhả cầu thủ này. Tuy nhiên, chưa chắc Valencia đã chấp nhận vì Arsenal đâu phải đội duy nhất quan tâm đến Mata.

Dẫu sao, việc Wenger đã phần nào giảm bớt sự "keo kiệt" cũng là tín hiệu vui cho người hâm mộ Arsenal. Vẫn biết Mata chưa nằm trong hàng ngũ "sao xịn" nhưng ít ra, tất cả còn nhìn thấy ở anh triển vọng tươi sáng hơn những "viên ngọc thô" khác, chẳng hạn tiền vệ 23 tuổi người Argentina, Ricky Alvarez, một cầu thủ được cho cũng đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn tin:
CLIP  812419 gửi 6589
Để xem Elisabetta Canalis khỏa thân để bảo vệ động vật. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X