Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết không "bênh" HLV Arsene Wenger

Thứ Tư 30/03/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - UEFA đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo một trận đối với HLV Arsene Wenger và cấm thi đấu một trận đối với tiền vệ Samir Nasri (tại Champions League), sau khi thầy trò HLV Wenger đã có những hành vi phản ứng lại trọng tài Busacca do quyết định đuổi Van Persie dẫn tới trận thua 1-3 trước Barcelona. Trước quyết định này, ban lãnh đạo Arsenal đã quyết đinh làm yên chuyện khi không kháng án nữa.

Nói việc Arsenal bị Barcelona loại khỏi Champions League do quyết định có phần nặng tay của trọng tài cũng không sai. Bởi chỉ vài phút sau khi Busquet đánh đầu phản lưới nhà giúp Arsenal gỡ hòa 1-1, trọng tài chính Busacca đã rút chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Van Persie do tiền đạo này cố tình sút bóng dù đã bị thổi việt vị, dù rằng tiền đạo người Hà Lan đã cố phân trần rằng anh không hề nghe thấy tiếng còi giữa một rừng khán giả đang hò hét tại sân Noucamp. Sau đó, Barca đã đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 khi mà các "pháo thủ" chỉ còn 10 người trên sân.

HLV Arsene Wenger đã phải nhận án phạt của UEFA vì dùng ngôn từ không phù hợp trong khi phân bua với
trọng tài Busacca

Thua trận, thầy trò Wenger đã quyết làm "ra ngô ra khoai" với trọng tài chính Busacca khi Nasri tranh cãi với vị "vua áo đen" đến tận trong đường hầm, còn "giáo sư" Wenger cũng đã to tiếng với vị trọng tài này khi trận đấu kết thúc. Chẳng hiểu trong lúc phân bua phải trái, HLV Wenger và Nasri có dùng lời lẽ nào không phải với trọng tài Busacca hay không, nhưng UEFA đã ra án phạt dựa trên những cáo buộc về "sử dụng ngôn từ không hợp lí" của thầy trò Wenger. Sau những cáo buộc của UEFA, HLV Wenger sau đó thậm chí còn gọi tổ chức quyền lực nhất của bóng đá châu Âu là "kẻ độc tài".

Trước thái độ làm căng của HLV Arsene Wenger, chủ tịch của Arsenal buộc phải lên tiếng làm dịu tình hình với lời đề nghị HLV Wenger kiềm chế. Đồng thời, Arsenal cũng sẽ không kháng án mà UEFA dành cho HLV Wenger. Đây là hành động khôn ngoan của ban lãnh đạo Arsenal, bởi lẽ đào xới vụ việc chẳng giúp gì được khi mà đội bóng thành London cần tập trung sức lực vào cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Ngoài án phạt cấm chỉ đạo một trận, HLV Arsene Wenger còn phải nộp phạt 10.000 euro. Đúng là họa từ miệng mà ra.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X