Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết hoàn tất thương vụ Gary Cahill trong tuần này

Thứ Tư 29/06/2011 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, việc Vermaelen dính chấn thương dài hạn đã khiến Arsenal lao đao với hàng phòng ngự chắp vá khi Squillaci không đáp ứng được kì vọng, Koscielny chưa phải là chỗ dựa thực sự vững chãi còn Djourou lại quá trẻ. Nhận rõ điểm yếu ấy, HLV Arsene Wenger đang đặt mục tiêu bổ sung hàng phòng ngự lên hàng đầu với mục tiêu là quyết hoàn tất thương vụ Gary Cahill nội trong tuần này.

Những mùa giải gần đây, chưa khi nào hàng phòng ngự Arsenal được đánh giá cao khi đội bóng thành London thường "chết" trong những tình huống phản công nhanh, hay do sai lầm của chính hàng thủ. Thậm chí mùa trước, Arsenal còn để thua đến 43 bàn tại Premier League, số bàn thua kỉ lục từ năm 1995 trở lại đây. Nguyên nhân là bởi chấn thương của chốt chặn đáng tin cậy nhất Vermaelen đã khiến hàng thủ Arsenal liên tục rơi vào tình trạng thiếu thốn. Thậm chí có đôi lúc Arsenal chỉ còn có đúng hai trung vệ để ra sân khi Diourou, Squillaci và Koscielny thay nhau "nhập viện".

Gary Cahill (áo trắng) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Từ kì chuyển nhượng tháng Một, HLV Wenger đã nghĩ đến việc chiêu mộ thêm một trung vệ để bổ sung cho hàng phòng ngự nhưng khi đó, "giáo sư" mong chờ sự trở lại của Vermaelen nhưng phải đến cuối mùa chấn thương của trung vệ người Bỉ mới bình phục. Và cũng vì sai lầm mong chờ vào một cá nhân mà HLV Wenger phải trả giá bằng năm thứ 6 trắng tay liên tiếp, khi Koscileny có pha xử lí non kinh nghiệm dẫn đến bàn thua trong trận chung kết Carling Cup gặp Birminham, để rồi liên tiếp sau đó là chuỗi ngày thảm hại khi từ mộng ăn bốn rớt xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Premier Leauge mùa trước, vị trí phải tham dự Champions League từ vòng sơ loại.

Tất nhiên là điểm yếu của Arsenal đã được HLV Wenger nhìn ra từ lâu, nhưng phải đến hè này khi được cấp tiền mua sắm vị chiến lược gia người Pháp mới bắt đầu thực sự nghiêm túc trong khâu phòng ngự. Trong bóng đá hiện đại khi mà sự thực dụng ngày càng lên ngôi, việc đá tấn công kiểu phiêu lưu chỉ mang đến thất bại. MU là một điển hình, giờ họ không đẹp như một thập kỉ về trước nhưng bù lại "Quỉ đỏ" lại đứng trên đỉnh của bóng đá Anh nhờ vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự với Rio Ferdinand và Vidic.

Chính vì thế, Arsenal đang có dự định "chốt hạ" thương vụ Gary Cahill nội trong tuần này với mức giá đưa ra là 17 triệu bảng. Arsenal có vẻ đang nắm ưu thế hơn trong việc sở hữu trung vệ đang nổi của bóng đá Anh khi giám đốc điều hành của Arsenal đã tiếp xúc với phía Bolton về trường hợp của Gary Cahill hồi đầu tháng. Hiện tại Tottenham cũng đang có ý định chiêu mộ trung vệ 25 tuổi này khi sẵn sàng dùng tiền mặt cộng với một trong số những cầu thủ Robbie Keane, Jermaine Jenas và Sebastien Bassong để đổi lấy Gary Cahill. Tuy nhiên, Bolton có vẻ khoái được trả bằng tiền mặt hơn khi câu lạc bộ này đang cõng trên lưng khoản nợ lên đến 93 triệu bảng. Rõ ràng, Gary Cahill là một thương vụ hợp lí cho Arsenal trong bối cảnh HLV Wenger cần thực dụng hơn chút nữa để giúp "pháo thủ thành London" đi đến những thành công.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X