Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết giữ chân Van Persie bằng mọi giá

Thứ Ba 11/10/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước nguy cơ, tân thủ quân của đội bóng đang bị hàng loạt "thế lực" lôi kéo mạnh mẽ, "Pháo thủ" thành London phải mau chóng lên kế hoạch "trói chặt" tiền đạo người Hà Lan. Dự kiến, Arsenal sẽ đưa một bản hợp đồng dài hạn với mức lương hấp dẫn nhằm thuyết phục thành công Van Persie.

Dù "ngước lên chẳng bằng ai" nhưng rõ ràng trong đội hình Arsenal hiện tại, Van Persie nghiễm nhiên là ngôi sao số 1. Anh vừa sở hữu trình độ, đẳng cấp cao nhất lại vừa có thâm niên khoác áo Arsenal lâu nhất. Bởi thế, nếu không có gì đột biến (chẳng hạn Wenger tự dưng lại thích đưa "sao lớn" về Emirates hay một gương mặt hứa hẹn nào đó tự dưng bùng nổ dữ dội) thì khoảng 1-2 năm tới, địa vị của Van Persie hứa hẹn vô cùng vững chắc. Mùa này, bên cạnh trọng trách mới (thủ quân đội bóng thay cho Cesc Fabregas) thì Van Persie cũng thể hiện được tầm ảnh hướng nhất định lên lối chơi, thành tích toàn đội. Cần phải khẳng định, chuyện Arsenal có hồi sinh hay không trong thời gian tới, chắc chắn sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của tiền đạo này.

Arsenal không muốn Van Persie ra đi như Fabregas hay Nasri

Hợp đồng của Van Persie còn hạn đến tận mùa hè năm 2013 và trên nguyên tắc ở thời điểm này, Arsenal không cần phải quá lo lắng song "Pháo thủ" dường như rất hiểu "thời thế". Thứ nhất, mức độ hấp dẫn của đội bóng đã suy giảm quá nhiều. Không chỉ là tình cảnh trắng tay tuyệt đối trong suốt 7 năm qua mà Arsenal ngày càng hao hụt đi năng lực cạnh tranh. Giờ đây, nếu có chuyên gia nào nhận định "Arsenal đang trên đường trở thành một đội bóng tầm thường" thì các CĐV Arsenal không nên chạnh lòng bởi đó là thực tế. Thứ hai, bản thân Van Persie đã một mực khẳng định phải đến cuối mùa giải, anh mới nghĩ đến chuyện tương lai. Nói như thế khác nào đưa ra tín hiệu "chờ đợi xem thành tích cuối cùng của Arsenal rồi mới tính toán". Cuối cùng, Man City không hề giấu diếm ý đồ chiêu mộ Van Persie để bổ sung cho "đội ngũ gốc gác Arsenal" tại Nửa xanh thành Manchester. Ngoài Man City, hẳn sẽ có thêm vài đại gia khác sẵn sàng "trải thảm đỏ" mời Van Persie một khi nhận thấy cơ hội.

Bởi thế, Arsenal không thể chần chừ lâu hơn được nữa. Họ phải gấp rút tiến hành thương thảo với Van Persie chứ chờ đến mùa hè năm sau, e rằng quá mạo hiểm. Samir Nasri chính là tấm gương tày liếp mà Arsenal chắc hẳn không muốn tái diễn. Do không thể thuyết phục nổi tiền vệ người Pháp gia hạn hợp đồng, họ đành phải chấp nhận bán Nasri cho Man City để ít ra thu về được 25 triệu bảng còn hơn mất trắng nếu cứ "ngâm dấm" Nasri. Theo đó, vì Van Persie, Arsenal sẵn sàng phá vỡ khung lương ổn định được duy trì nhiều năm qua. Dự kiến thu nhập mới của anh sẽ trên dưới 100.000 bảng/tuần và như vậy, cũng có thể coi là rất hấp dẫn, khiến Van Persie không còn phải "đứng núi này trông núi nọ". Đích thân giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis cho hay đội bóng sẽ không đặt ra mức trần về lương bổng mà sẽ điều chỉnh linh hoạt tuỳ theo tình hình thị trường cụ thể nhằm đảm bảo giữ chân được các trụ cột và duy trì sức mạnh Ngoài ra, thời hạn tối thiểu của bản hợp đồng mới sẽ là 4 năm và Van Persie có thể an tâm hơn về tương lai ổn định dài lâu khi mà anh đã bước sang tuổi 28.

Tuy nhiên, trên hết tất thảy, Arsenal vẫn phải chờ đợi thiện chí từ chính Van Persie. Nếu thực sự, tiền đạo này "một lòng một dạ" với Arsenal thì sẽ chấp thuận ký hợp đồng mới hoặc bét ra, cũng phải đưa ra một sự cam kết nhất định. Chứ cứ "lấp lửng", "nước đôi" thì rất có thể Van Persie lại đang tính bài chuồn như mấy người tiền nhiệm.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X