Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết giữ chân Fabregas và Samir Nasri: Chuyện thật hay đùa?

Thứ Hai 11/07/2011 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây, báo chí Anh khẳng định “chắc như đinh đóng cột”  tương lai của Fabregas và Samir Nasri không còn ở Emirates. Thế nhưng, HLV Wenger cho biết hai tiền vệ trụ cột kể trên sẽ tiếp tục gắn bó với Pháo thủ thành London.

Cho đến lúc này có thể khẳng định HLV Wenger thực sự kiên nhẫn và bình tĩnh trước thông tin trên báo chí về số phận của thủ quân Fabregas và tiền vệ trụ cột Samir Nasri. Quan điểm của Giáo sư rất rõ ràng trước việc các đối tác tăm tia hai món “hàng hot” này. Với trường hợp của F4, Arsenal cho biết sẽ để tuyển thủ người Tây Ban Nha ra đi khi nhận đủ 40 triệu bảng. Tuy nhiên, đội bóng đang theo đuổi F4, Barca tỏ ra khá rắn trong thương vụ này dù gã khổng lồ xứ Catalan rất thèm khát Cesc. Như đã biết, nhà ĐKVĐ La Liga cương quyết chốt khoản tiền 35 triệu bảng dành để chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1987. Được biết, Fabregas một mực đòi rời sân Emirates (thậm chí F4 tỏ thái độ của mình bằng việc yếu cầu được ở nhà trong chuyến du đấu châu Á của Arsenal). Tuy nhiên, Pháo thủ không có ý định nhả tiền vệ 24 tuổi này. Như vậy, thương vụ trên vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong hướng tìm cách giải quyết.

Fabregas và Nasri sẽ cùng nhau rời khỏi Arsenal?

Không giống như vấn đề của Fabregas, dù Samir Nasri chỉ còn một năm hợp đồng với đội chủ sân Emirates, nhưng HLV Wenger tỏ rõ quan điểm sẽ không để tuyển thủ người Pháp đến với thành Manchester (MU và Man City đang theo đuổi Nasri). Giải thích cho chuyện này, Giáo sư lí giải như sau. Thứ nhất, không đời nào Arsenal để ngôi sao của mình đến với đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh. Thứ hai, Samir Nasri đang là cầu thủ trụ cột của đội chủ sân Emirates. Theo đó, nếu mất tiền vệ 24 tuổi này, lối chơi của đội bóng thành London sẽ thiếu đi chất xúc tác để tạo nên sự bùng nổ. Dĩ nhiên, HLV Wenger không muốn điều đó xảy ra đối với Arsenal.

Gần đây, mỗi khi được hỏi về tương lai của Samir Nasri và Fabregas trong các cuộc phỏng vấn trước giới truyền thông, Giáo sư tỏ thái độ lạc quan trong việc giữ chân hai tiền vệ trụ cột kể trên. Hiện tại, Arsenal đã đến châu Á để tham dự trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia (13/7), sau đó 3 ngày Pháo thủ sẽ gặp Hangzhou Greentown. Trong 2 trận đấu giao hữu sắp tới của đội chủ sân Emirates, The Gunners sẽ không có sự xuất hiện của thủ quân Fabregas trong đội hình ra sân. Được biết, tiền vệ người Tây Ban Nha đã yêu cầu được rút khỏi đội hình du đấu của Arsenal vì gặp vấn đề về cơ. Nhưng với Samir Nasri, HLV Wenger bắt buộc cựu cầu thủ Marseille tham gia cùng đồng đội trong các trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo như đoán của nhiều người, sở dĩ Giáo sư làm như vậy, bởi nhà cầm quân người Pháp muốn tránh việc đại diện của hai CLB thành Manchester (MU và Man City) tiếp xúc bí mật với Samir Nasri. Mới đây, báo chí xứ sở sương mù loan tin đội bóng vùng Eastlands đã đạt được thỏa thuận mua Nasri với mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng. Tuy nhiên, Arsenal tiết lộ sẽ để tiền vệ 24 tuổi này ra đi khi tìm được người lấp khoảng trống ở khu trung tuyến. Được biết, đội bóng thành London đã liên hệ với Valencia về việc muốn đưa Juan Manuel Mata về sân Emirates. Thế nhưng, thương vụ trên gặp bế tắc do Los Che hét giá tiền vệ 23 tuổi này quá cao (khoảng 23 triệu bảng).

Dĩ nhiên, khoản tiền trên vượt quá ngân sách tuyển dụng dành cho cầu thủ của Arsenal. Theo đó, HLV Wenger đã bắn tin muốn Aston Villa nhượng lại Stewart Downing. Nhưng trớ trêu thay, mức giá chuyển nhượng của tiền vệ 26 tuổi người Anh không mềm chút nào (20 triệu bảng). Trước đó, Pháo thủ thông báo sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 18 triệu bảng để thuyết phục đội chủ sân Villa Park bán lại Stewart Downing, nhưng The Gunners chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía đối tác. Rõ ràng, việc bế tắc khi theo đuổi các mục tiêu càng khiến HLV Wenger thêm quyết tâm trói chân Fabregas và Samir Nasri. Hiện tại, CĐV Arsenal vẫn hi vọng HLV Wenger sẽ thực hiện đúng lời hứa là tiếp tục xây dựng đội hình cho Pháo thủ bằng cách giữ chân cầu thủ trụ và đưa những bản hợp đồng chất lượng về Emirates.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X