Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết giữ chân Fabregas

Thứ Năm 19/05/2011 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Pháo thủ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu không giữ chân được cầu thủ trụ cột. Thuyết phục Fabregas tiếp tục gắn bó với sân Emirates được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của HLV Wenger trong thời gian sắp tới.

Những năm trở lại đây, NHM Arsenal quá quen với cảnh đội bóng con cưng trắng tay sau mỗi mùa giải. Tiếp đó, thông điệp của HLV Wenger gửi đến CĐV là Arsenal sẽ quyết tâm giành ít nhất một danh hiệu mùa giải tới. Nhưng 6 năm trôi qua, Pháo thủ thất bại ở mọi giải đấu mà họ góp mặt. Tưởng chừng có những lúc đội bóng thành London chạm được tay vào Cup vô địch, nhưng chính Arsenal tự đánh mất cơ hội của mình. Thất bại trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup mùa giải năm nay là minh chứng rõ nhất.

Wenger tin sẽ lại giữ được chân Fabregas hình ảnh
Wenger tin sẽ lại giữ được chân Fabregas

Công bằng mà nói việc thầy trò HLV Wenger liên tục phải đón nhận thất bại bởi lực lượng của Pháo thủ không được bổ sung những cầu thủ chất lượng trước mỗi mùa giải. Không những thế, Arsenal phải vật lộn với việc giữ chân cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên, việc liên tục trắng tay trong 6 mùa giải liên tiếp khiến HLV Wenger rất khó để thuyết phục những học trò tốt nhất của mình gắn bó với sân Emirates. Còn nhớ cách đây 2 năm, Arsenal không thể giữ chân được tiền đạo chủ lực ở thời điểm đó là Adebayor trước sự lôi kéo từ phía Man City.

Thực tế, cứ mỗi mùa giải khép lại, Arsenal lại đứng trước nguy cơ “chảy máu lực lượng”. Hiện tại, HLV Wenger đang điên đầu với việc Barca muốn chiêu mộ đội trưởng Fabregas. Nếu để gã khổng lồ xứ Catalan thực  hiện thành công thương vụ này, sức mạnh của The Gunners sẽ bị ảnh hưởng rất lớn ở mùa giải tới. Như đã biết, Fabregas chính là cầu thủ dẫn dắt lối chơi, đồng thời cũng là thủ lĩnh tinh thần của đội chủ sân Emirates. Dù mùa giải năm nay, Arsenal đã phát hiện được tiền vệ trẻ Jack Wilshere, nhưng xem ra tuyển thủ 19 tuổi này chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt lối chơi của Pháo thủ trong những trận đấu gặp đối thủ sừng sỏ. Do đó, bài toán tìm người thay thế Fabregas sẽ rất khó nếu chẳng may tiền vệ người Tây Ban Nha trở về mái nhà xưa Nou Camp.

Theo thông tin mới nhất từ phía Barca, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ quay trở lại đàm phán một cách nghiêm túc hơn với The Gunners về việc mua Fabregas sau trận chung kết Champions League với MU. Hiện tại, CĐV Arsenal đang tỏ ra lo lắng bởi nhiều khả năng đội bóng con cưng sẽ không giữ chân được thủ quân của mình. Trong khi đó, bản thân Fabregas cũng nhiều lần lên tiếng muốn đoàn tụ với những người anh em lớn lên từ lò đào đạo La Masia.

Dù khó khăn là vậy, nhưng vì tương lai của Arsenal, chắc chắn HLV Wenger sẽ tìm mọi cách để thuyết phục tiền vệ 24 tuổi này tiếp tục gắn bó với Pháo thủ. Nhưng muốn Fabregas ở lại, Giáo sư cần đưa về sân Emirates những bản hợp đồng chất lượng. Bởi lúc đó Arsenal sẽ có lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh với MU và Chelsea. Quả thực, bài toán giữ chân Fabregas xem ra rất khó cho Giáo sư trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Lê Mạnh (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X