Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết đem "Messi của nước Đức" về Emirates

Thứ Ba 22/11/2011 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với Eden Hazard của Lille (Pháp) thì tiền vệ sinh năm 1992, Mario Gotze là sao trẻ được săn đón nhất châu Âu hiện nay. Trong đó, "Pháo thủ" thành London đang lộ rõ "âm mưu" giành bằng được sự phục vụ của Gotze, kể cả có phải lập nên kỷ lục chuyển nhượng mới cấp CLB.

Chàng trai trẻ người Đức được Dormunt đẩy lên đội 1 vào năm 2009 nhưng phải bước sang mùa bóng 2010-2011, do vài trụ cột của Dortmund vắng mặt do chấn thương, Gotze mới được trao cơ hội và anh đã mau chóng nắm bắt lấy nó. Gotze đã trình diễn phong độ xuất thần, gây bất ngờ cho cả người thầy Jurgen Klopp và đóng góp nhiều vào chiến tích đoạt "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" của đội bóng. Bước sang mùa giải năm nay, Gotze còn toả sáng rực rỡ hơn nữa khi được độc chiếm vị trí nhạc trưởng sau sự ra đi của Nuri Sahin sang Real Madrid. Chưa qua nửa mùa, anh đã đạt thành tích gần bằng cả mùa trước. Không chỉ tổ chức lối chơi, kiến tạo bàn thắng mà Gotze còn không ít lần lập công cho Dortmund. Gương mặt trẻ sáng giá nhất nước Đức này cũng đã có trên 10 lần khoác áo Mannschaft và ghi 2 bàn thắng. Giờ đây, nếu Mesut Ozil không thể thi đấu, HLV Joachim Low cũng chẳng cần phải lo lắng bởi đã có Mario Gotze thay thế quá xứng đáng.

Mario Gotze (phải) đang được Arsenal săn đuổi ráo riết

Chính những con số ấn tượng đó khiến Gotze được giới chuyên môn ví như "Lionel Messi của nước Đức" dù rằng xét về vị trí trên sân, họ không giống nhau nhưng cả hai cùng có thể hình nhỏ bé, cùng sở hữu nền tảng kỹ thuật siêu việt. Tất nhiên, những ông lớn từ Anh, Italia cho đến Tây Ban Nha làm sao có thể bỏ qua cái tên đình đám này. Song, mới chỉ có một số ít thực sự bắt tay vào cuộc giành giật Gotze mà tiêu biểu nhất là Arsenal. Đội bóng thành London đã nhiều lần cử quan sát viên tới tận nước Đức trực tiếp xem Gotze thi đấu. Cuối tuần vừa rồi, họ đã cử 2 thành viên thuộc ban huấn luyện đến chứng kiến trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund với mục đích chính là theo dõi Dortmund, đối thủ sắp tới của họ tại vòng bảng Champions League, "làm ăn" ra sao nhưng không quên dành sự quan sát đặc biệt cho Gotze. Tại trận đấu đó, Gotze đã ghi bàn duy nhất, đem về thắng lợi cho đội nhà ngay tại sào huyệt Allianz Arena của "Hùm xám".

Dự kiến, nhân chuyến làm khách của Arsenal tại Dortmund, ban lãnh đạo đội bóng này gồm giám đốc điều hành Ivan Gazidis cùng chuyên gia đàm phán của đội bóng trong các vụ chuyển nhượng Richard Law sẽ gặp gỡ quan chức Dortmund để chính thức đề đạt nguyện vọng mua Gotze. Thực ra, Dortmund không hề muốn chia tay ngôi sao lớn nhất đội song họ thừa hiểu, mình không thể đủ sức giữ chân Gotze lâu dài, nhất là khi anh có quá nhiều "fan hâm mộ" tiếng tăm. Bởi thế, Dortmund đành phải "miễn cưỡng" bán Gotze, dĩ nhiên phải với điều kiện, họ nhận về một khoản tiền tương xứng. Được biết, Dortmund sẽ chấp nhận chia tay Gotze, thậm chí ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới nếu có đội nào chịu bỏ ra từ 30 triệu bảng trở lên. Hiện tại, kỷ lục chuyển nhượng mọi thời đại của Arsenal mới dừng ở mức 15 triệu bảng (Arshavin từ Zenit vào năm 2009) nên chắc chắn Gotze sẽ xác lập một cột mộc mới tại Arsenal, nếu đầu quân cho đội bóng này.

Còn với Arsenal, "ăn chơi thì sá gì mưa rơi". Bao năm qua, Wenger kiên quyết giữ vững lập trường "mua rẻ bán đắt" trên TTCN nhưng iờ thời thế đã thay đổi quá nhiều và có lẽ Wenger không thể bảo thủ mãi được. Không ai phủ nhận tài năng của lứa cầu thủ do ông đào tạo ra song việc bổ sung một vài ngôi sao thật xịn vào đội hình cũng là một cách làm hay. Hãy nhìn Barcelona. Dù cho chất La Masia đậm đặc trong đội hình nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn cứ bỏ tiền ra nếu nhận thấy mục tiêu phù hợp. Mà Gotze thì có đủ tiềm năng để trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai gần, nhất là khi được hợp tác với Wenger, nhà cầm quân quá giỏi trong khoản biến "sao trẻ thành sao lớn" mà trường hợp gần nhất chính là Cesc Fabregas. Vì thế, xem ra mức giá 30 triệu bảng có thể cao với một cầu thủ chưa đến 20 tuổi nhưng sẽ là rất rẻ nếu Gotze vươn đến tầm cỡ của Messi hay Ronaldo hiện nay.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X