Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quay lại với Gonzalo Higuain: Dấu hiệu của sự bế tắc tột độ?

Chủ Nhật 21/07/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vì có quá nhiều mục tiêu và hỏi mua quá nhiều, giờ đây Arsenal gần như chẳng có ai là mục tiêu thực sự và sẵn sàng theo đuổi đến cùng.

Cách làm ăn của Manchester City khác hẳn so với Arsenal. Họ cũng nhắm nhiều, mua nhiều, nhưng họ chỉ tập trung cho 1 thương vụ hoặc nhiều nhất là 2 trong 1 thời điểm cụ thể. Ví dụ như Man xanh có được Fernandinho và Jesus Navas rồi mới chuyển sang làm việc trực tiếp với Alvaro Negredo và Stevan Jovetic theo 2 đợt. Monaco hay PSG thì khác, họ có thể mua ồ ạt nhiều người một lúc, nhưng là vì họ có tiền. Cách làm việc trên TTCN của Arsenal giống với Manchester United: trải sức trên quá nhiều thương vụ, dẫn tới theo đến cùng thì bị ép giá, còn buông thì mất mục tiêu. Hệ quả là đến lúc này Man Utd mới có được Varela, một nhân tố rõ ràng là không có mấy tương lai ở Old Trafford. Arsenal còn tệ hơn: tới giờ này, họ mới chỉ có Yaya Sanogo theo đường CNTD, bất chấp việc tuyên bố từ đầu hè là có rất nhiều tiền để chi tiêu trên TTCN.

Arsenal khát một tiền đạo đẳng cấp lấp khoảng trống mà Van Persie để lại và không tiếc tiền để tậu Higuain.
Bỏ đi rồi lại quay lại đến mấy lần, Arsenal cho thấy sự không kiên định với trường hợp của Higuain

Mới chỉ 2 hay 3 ngày trước, Arsenal còn tuyên bố sẽ chi tiền tấn và lương khủng để thuyết phục Wayne Rooney. Sau đó, thấy "khó nhằn", họ lại quay sang Luis Suarez cùng với lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng, có thể đội lên 45 triệu dựa vào thành tích cá nhân và đóng góp của anh này tại Emirates. Khi mà người ta còn đang đợi chờ binh biến của thương vụ này ra sao thì bất ngờ Arsenal tuyên bố tái khởi động thương vụ Gonzalo Higuain, người đã từng đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với Pháo thủ. Nếu là một fan Arsenal, chắc hẳn bạn đang cảm thấy bị "quay như chong chóng", không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cứ đợi chờ một cái tên mới cập bến Emirates, mà càng chờ thì càng vô vọng.

Arsenal không kiên trì và không quen mua sao lớn như cách mà các đội bóng khác làm. Trước giờ, những người đắt giá nhất Arsenal chưa bao giờ là những ngôi sao gạo cội. Lukas Podolski, Santi Cazorla hay Andrey Arshavin ngày trước cũng chỉ là những cầu thủ giỏi. Giờ đây nhắm Rooney, Higuain hay Suarez, Pháo thủ đang có ý định với tới sao tầm khác, nhưng một khi chưa có kinh nghiệm, họ khó có thể thành công với mục đích của mình. Đó chính là lí do vì sao mà Arsenal cứ loay hoay, bế tắc mãi mà chưa đâu vào đâu.

Hồi đầu tháng Bảy này, Arsenal đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với chân sút của Real Madrid; và với phía Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, họ cũng đã chấp nhận bán số 20 cho Pháo thủ với mức giá 25 triệu bảng. Thế nhưng đến phút chót, Chủ tịch Florentino Perez của Real lại quay ngoắt 180 độ, ngay trước khi Gonzalo Higuain chuẩn bị bay từ Madrid tới London để thực hiện thủ tục kiểm tra y tế với Arsenal vài phút. Khó khăn trong việc săn tiền đạo, Perez hét giá Higuain lên tới 35 triệu bảng.

Arsenal đương nhiên không chấp nhận mức giá này, và quay sang Rooney hay Suarez. Trong khi cả 2 thương vụ này chưa đâu vào đâu thì Napoli đã dùng 51 triệu bảng bán Edinson Cavani để ngay lập tức tiếp cận Gonzalo Higuain. Napoli không giàu nhưng lại rủng rỉnh trong mùa hè này bất ngờ nhập cuộc, làm cho Arsenal phải quay lại với thương vụ Higuain dù chưa thể đáp ứng nhu cầu về tài chính đến từ Kền Kền trắng, nếu không thì sẽ lại mất "hàng". Việc mất Stevan Jovetic vào tay Man City như một hồi chuông cảnh báo Pháo thủ về việc nhắm và liên hệ vô tội vạ nhưng không có mục tiêu tối thượng, dẫn tới việc mông lung và quẩn quanh trên TTCN. Muốn giữ người này làm mục tiêu cho tương lai nhưng hiện tại lại hỏi mua cùng lúc tới 2,3 người khác, Arsenal dù có tiền nhưng đang tự bắn vào chân mình.

Hiện tại, đội chủ sân Emirates đang trải sức trên 5 thương vụ song song là Ashley Williams, Julio Cesar, Wayne Rooney, Gonzalo Higuain và Luis Suarez, đó là chưa kể những tin đồn họ đã chuẩn bị 25 triệu bảng để hỏi mua Juan Mata của Chelsea. Với số lượng người muốn mua vượt quá mức cho phép như thế này, nếu như Arsenal thất bại ở tất cả các thương vụ kể trên thì cũng là điều không ai lấy làm ngạc nhiên. Điều mà họ cần làm bây giờ là chọn ra 1 trong 3 người Higuain, Rooney và Suarez làm mục tiêu tối thượng, người cần mua ngay lập tức, và sau đó mới dồn tiền để mua người tiếp.

Arsenal đang hi vọng Real giảm giá bán Higuain. Họ cũng làm điều tương tự với Rooney và Suarez. Mất Jovetic, Arsenal vẫn chưa tỉnh ngộ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X