Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal qua mặt Chelsea và Man City trong cuộc chiến giành "tiểu Gareth Bale" của Southampton

Thứ Tư 11/01/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, Arsenal đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến tay ba với Chelsea và Man City nhằm chiêu mộ sao trẻ có biệt danh "tiểu Gareth Bale" của Southampton. Vậy cầu thủ tài năng này là ai mà khiến 3 ông lớn của bóng đá Anh quốc khao khát đến thế ?  

Xin nói luôn, đó chính là Luke Shaw, cầu thủ người Anh sinh ngày 12/7/1995. Sở hữu lối chơi quyết đoán, khả năng đi bóng tốc độc và đột phá thần sầu, không hề kém cạnh người đàn anh Gareth Bale (Shaw và Bale đều trưởng thành từ Southampton, xuất thân từ vị trí hậu vệ trái và có thể chơi cực hay trong vai trò tiền vệ cánh), vì vậy, mới có 16 tuổi nhưng Shaw đã ra sân 20 lần trong màu áo U18 và không ít lần có tên trong danh sách đội 1 của Southampton (mặc dù chưa có cơ hội ra sân). Hơn nữa, tài năng trẻ này hiện còn là trụ cột trong đội hình U17 của tuyển Anh. Chừng đó thôi cũng đủ khẳng định Luke Shaw không phải hạng xoàng.

Luke Shaw (áo trắng) - tài năng trẻ được mệnh danh "tiểu Gareth Bale" của Southampton hình ảnh
Luke Shaw (áo trắng) - tài năng trẻ được mệnh danh "tiểu Gareth Bale" của Southampton

Ban lãnh đạo Southampton đang đợi đến tháng Bảy sang năm để chính thức ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Luke Shaw. Nhưng tài năng không đợi tuổi của Shaw không dễ gì thoát khỏi con mắt trinh sát của những đội bóng hàng đầu châu Âu. Ban đầu, Chelsea và Man City theo sát những bước tiến của tài năng trẻ này. Sau đó, Arsene Wenger cũng cử những tuyển trạch viên tin cậy của mình đến theo dõi hậu vệ của Southampton thi đấu và sau khi nhận tin hồi báo, Giáo sư tỏ ra rất ấn tượng với cầu thủ nhí này.

Hiện tại, Chelsea, Man City và Arsenal đều đang ráo riết theo đuổi Luke Shaw. Nhưng theo khẳng định của tờ Daily Mail, dù đến sau nhưng đội bóng của Arsene Wenger lại đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc chiến này. Nói như vậy bởi lẽ, trong quá khứ Pháo thủ từng chiêu mộ thành công Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain - những tài năng trẻ cũng xuất thân từ lò đào tạo Southampton. Hơn nữa, những cầu thủ này hiện thi đấu rất thành công tại sân Emirates nên NHM Arsenal hy vọng những tấm gương đó đủ thuyết phục Luke Shaw ưng thuận.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X