Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Qua chặng "leo núi" rồi nói tiếp!

Thứ Hai 21/10/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Norwich giúp Arsenal được báo chí Anh ca tụng bằng những lời lẽ có cánh. Điều quan trọng nhất, thắng lợi này giúp Pháo thủ tự tin tiến vào tâm bão khi phía trước họ là lịch thi đấu cực kỳ khó khăn…

PHÁO THỦ CÓ THỰC SỰ MẠNH?

Sau màn khởi đầu mùa bóng quá tuyệt vời, Arsenal xứng đáng nhận những lời khen. Tính ra, trong năm 2013, Pháo thủ giành 59 điểm và kiếm được 18 chiến thắng, nhiều nhất tại Premier League. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người đặt câu hỏi liệu đội quân của Wenger có thực sự mạnh như những thống kê đẹp đẽ kể trên?

Dortmund (giữa) sẽ là vật cản đầu tiên trong chặng leo núi sắp tới của Arsenal
Dortmund (giữa) sẽ là vật cản đầu tiên trong chặng "leo núi" sắp tới của Arsenal

Nên nhớ, tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Arsenal từ đầu mùa chỉ là 54%, đứng thứ 8 ở Premier League, một con số khá thấp so với thói quen làm chủ thế trận của họ. Từ đầu mùa, không ít lần người ta thấy Pháo thủ không phải ông chủ thực sự của trận đấu, ngay cả khi họ giành chiến thắng, ví dụ như ở thắng lợi 2-1 trước Swansea ngày 28/9. Trận đó, Arsenal chỉ cầm bóng 42%. Hay cả trong trận hòa West Brom 1-1 cách đây 2 tuần, trong hiệp 1 đội quân của Wenger còn bị đối thủ lấn lướt.

Còn nữa, Arsenal đã chứng minh được sức mạnh tuyệt vời ở Emirates. Nhưng phong độ của họ trên sân khách chưa phải là thuyết phục. Arsenal chơi không hay hơn là bao tại Liberty trước Swansea và cũng bế tắc trước West Brom ở The Hawthorns.

Một lý do nữa khiến giới chuyên môn nghi ngờ bản lĩnh, sức mạnh thực sự của Pháo thủ là từ đầu mùa, họ chưa phải gặp những đối thủ lớn thực sự. Tottenham, Napoli mạnh thật đấy. Nhưng 2 tên tuổi này chưa thể được xếp “cùng mâm” với Chelsea, Man City hay Bayern. Nói vậy để thấy, để xua tan hết những nghi ngờ, Arsenal cần những thuốc thử mạnh hơn nữa.

THỬ THÁCH CỰC ĐẠI PHÍA TRƯỚC

Nhưng CĐV Arsenal sẽ không phải chờ đợi lâu. Họ đã sắp biết được bản lĩnh, sức mạnh thực sự của đội chủ sân Emirates. Bởi chỉ trong 1 tháng tới, Arsenal sẽ phải đương đầu với những bài test khó khăn, gian nan nhất.

Đầu tiên là trận đấu với nhà đương kim á quân Champions League mùa trước, Dortmund vào giữa tuần này ở Emirates. 2 tuần sau, thầy trò HLV Wenger sẽ hành quân đến sân Dortmund cho trận lượt về, nơi từng khiến Real hùng mạnh nhận thất bại nhục nhã ở bán kết lượt đi Champions League 2012/13. Đây sẽ là 2 trận đấu quyết định số phận của Arsenal ở “bảng tử thần” Champions League. Nếu vấp ngã cả 2 cuộc đại chiến này, cái giá phải trả là cực kỳ đắt. Tại Premier League, Arsenal cũng đụng toàn “thú dữ” như Liverpool và M.U. Chưa kể, ở Cúp Liên đoàn, Arsenal cũng đụng Chelsea. Trong mạch trận tử thần này, Pháo thủ đá 3 trận gặp Liverpool, Dortmund và M.U trong đúng 1 tuần.

Thế mới nói, thử thách cực đại đang chờ Arsenal. Sắp đến lúc sức mạnh và bản lĩnh thực sự của Pháo thủ sẽ được kiểm nghiệm. Dù sao thì với những chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa, Arsenal cũng đang tự tin bước vào tâm bão.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X