Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - QPR: Khi tất cả là hoài nghi

Thứ Bảy 27/10/2012 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hai đội bóng đang gây thất vọng sẽ chạm trán nhau vào buổi tối ngày hôm nay. Đây sẽ là cơ hội để họ lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ, hoặc là cơ hội để họ thêm phần chìm sâu vào khủng hoảng.

QPR với hàng loạt vụ chuyển nhượng bom tấn, sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng mà nếu rơi vào tay một HLV nào đó giỏi hơn Mark Hughes, chắc chắn họ sẽ trở thành một đội bóng có số má tại Premier League, ít nhất là có khả năng cạnh tranh tấm vé dự Europa League. Phải nói rằng những Esteban Granero, Adel Taarabt, Bobby Zamora, Djibril Cisse hay Julio Cesar là các cầu thủ được thèm muốn bởi nhiều đội bóng, đó là chưa kể những cái tên khác, vì nếu kể hết ra những cái tên thuộc dạng sao trong đội hình của họ thì phải kể đến khoảng... 1/3 đội. Một đội bóng có tiềm lực như vậy, có tham vọng như vậy mà lại đang xếp thứ... 20 trên bảng xếp hạng Premier League với vỏn vẹn 3 điểm sau 8 trận đấu, một thành tích không thể tồi tệ hơn. Ghi 7 bàn, thủng lưới... 17, QPR đang làm cho tất cả nhìn vào dàn sao tại Loftus Road với con mắt ngán ngẩm, chán nản và thất vọng.

Nhưng không vì thế mà Arsenal có thể chủ quan. QPR dù mới dành được 3 điểm sau 8 trận, nhưng hãy nhớ lại những sự kiện sau đây. Chelsea đang xếp đầu bảng với một phong độ hủy diệt. 22 điểm sau 8 vòng, đội bóng của Di Matteo đang phô trương thanh thế một cách khủng khiếp, chứng minh mình là một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá nhất. Sau 8 trận đầu tiên của mùa bóng 2012-2013, Chelsea đã thắng được 7 trận và chỉ hòa 1! Và trận hòa đó, chính là trước QPR...

Everton đang là hiện tượng của mùa bóng năm nay, họ xếp thứ 4 sau 8 vòng, chỉ kém Chelsea, Manchester United và Manchester City. Họ đã thắng cả MU một cách đầy thuyết phục trong vòng đầu tiên. Hiện Everton có 15 điểm, đã ghi được 15 bàn thắng, tức là hiệu suất ghi bàn khoảng 2 bàn/trận, hiệu suất khá tốt nếu so sánh với các đội bóng còn lại. Và mới đây nhất, họ đã hoàn toàn bất lực trước mành lưới QPR và chấp nhận rời Loftus Road chỉ với 1 điểm sau trận hòa 1-1...

Arsenal mà chủ quan, lập tức sẽ nhận ngay hậu quả như Chelsea và QPR, bởi lẽ họ không khá hơn đội khách trong trận đấu này là bao khi đang thể hiện phong độ rất không tốt. Không ai hiểu vì sao Norwich, sau khi thua 2-5 trước Liverpool, đã... thắng Arsenal 1-0 ngay trên sân đấu đó. Tại Champions League, Arsenal bị Schalke của Huntelaar và các đồng đội đánh bại 2-0, ngay tại Emirates! Bộ 3 nguyên tử mà người ta nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây gồm Cazorla - Gervinho - Podolski đang xuống phong độ và khi Cazorla im tiếng, Arsenal gặp khó ngay lập tức. Thua liên tiếp 2 trận trong thời gian gần đây với bộ mặt không lấy gì làm khả quan, Arsenal không có quyền lơ là trước đội bóng xếp bét bảng xếp hạng.

QPR chan thuong
QPR đang khó khăn sẽ gặp Arsenal cũng không khá khẩm hơn là mấy. Một trận hòa?

Về lực lượng, Bacary Sagna sẽ trở lại với đội hình đội chủ sân Emirates sau nửa năm dưỡng thương, tuy nhiên anh sẽ chưa có suất đá ngay trong trận này. Alex Oxlade-Chamberlain đang có khả năng ra sân là 50-50, tuy nhiên Theo Walcott và Kieran Gibbs chắc chắn phải ngồi ngoài trong trận này, cùng bộ đôi thủ môn Szczesny và Fabianski, cặp tiền vệ Abou Diaby và Tomas Rosicky.

Sau trận hòa 1-1 với Everton, Park Ji-sung chưa hoàn toàn hồi phục và chưa biết anh có ra sân tối nay hay không. Bên cạnh đó, QPR cũng mất đi 2 cầu thủ quan trọng là Andrew Johnson và Fabio Da Silva trong cuộc chiến tại Emirates trong khi Ryan Nelsen và Armand Traore đã hoàn toàn khỏe mạnh. Còn lại, hầu như QPR có đội hình mạnh nhất.

Cả 2 đều đang có phong độ không được cao, vì vậy sẽ thật khó để biết được đội nào sẽ giành chiến thắng trong trận này. Arsenal có một chút lợi thế vì dù sao họ cũng là cửa trên, lại được đá trên sân nhà, thế nhưng không thể chủ quan trước sự lì lợm trước các ông lớn của QPR. Chiến thuật 4-2-3-1 của QPR có thể làm khó cho 4-3-3 của Arsenal với quân số tập trung đông nơi tuyến giữa, 3 tiền vệ công rất cơ động có thể lên công về thủ nhịp nhàng, 2 tiền vệ phòng ngự sẽ đảm nhận việc cản bộ 3 nguyên tử nói trên của Arsenal. Trong bối cánh phong độ không tốt, chưa biết Cazorla, Podolski và Gervinho có thể hiện được gì hay không, trong trường hợp QPR chơi đổ bê tông. Chưa kể, nếu dính đòn phản công, Pháo thủ chết chắc: họ chống phản công rất không tốt khi đôi khi có thiên hướng quá chú trọng đến tấn công và ghi bàn.

Nhìn vào đội hình của QPR, chúng ta sẽ thấy có một chút hi vọng cho đội khách trong trận này. Đội hình này không hề yếu và nếu có đấu pháp hợp lý, kết hợp với một chút may mắn, QPR sẽ có điểm trước một Arsenal đã thua liên tục 2 trận gần đây, dù đây là thánh địa Emirates! Đừng nghĩ thánh địa Emirates là cái gì đó quá cao sang, mới hôm kia thôi Schalke đã đánh sập nó.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-3-3): Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos; Arteta, Ramsey, Cazorla; Gervinho, Giroud, Podolski.
QPR (4-2-3-1): Julio Cesar; Bosingwa, Mbia, Nelsen, Traoré; Granero, Diakité; Wright-Phillips, Hoilett, Taarabt; Zamora.

Dự đoán: 1-1
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X