Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - QPR: Khi Persie lặng im ...

Thứ Bảy 31/12/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Công bằng mà nói, chuỗi thành tích ấn tượng mà Arsenal có được (7 thắng 1 hòa) chủ yếu dựa trên phản ứng dây chuyền tích cực từ tâm lý các cầu thủ. Nhưng khi tinh thần thi đấu thăng hoa của Pháo thủ bị Man City cắt đứt trong trận thua 0-1 trên sân Etihad tại vòng 16 Premier League, có thể dễ dàng nhận thấy các học trò của Wenger không còn bùng nổ được nữa và phải nhờ đến may mắn mới có thể thắng được Aston Villa và bị đối thủ nhược tiểu Wolves xuất sắc cầm hòa.

Arsenal bất lực khi Persie im lặng

Nhưng cũng cần phải nói đến sự phụ thuộc quá nhiều của Arsenal vào Robin van Persie. Trên thực tế, trong trận đấu với Wolves tại vòng 18 vừa qua, Pháo thủ vẫn tạo ra được sứ ép cần thiết và áp đặt thế trận tấn công và khiến khung thành Wolves không phút giây nào được yên bình. Đồng ý rằng hàng thủ của Wolves trận đó chơi quá hay, nhưng với mức kiểm soát bóng gần 70% và hàng tá những cơ hội ngon ăn, lẽ ra Arsenal không đáng phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Tất cả là do không có chân sút cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng mà thôi. Trước đó, Persie làm rất tốt khâu dứt điểm, còn khi Persie lặng câm, Arsenal sẽ chùng xuống như một điều tất yếu.

Vì thế, không phải vô lý mà Wenger phải cầu cứu viện binh Thiery Henry từ New York Red Bull của nước Mỹ xa xôi. Về độ hòa nhập lối chơi thì khỏi cần phải bàn cãi, Henry quá nhuần nhuyễn với cách di chuyển trong đội hình Arsenal, còn về khả năng dứt điểm càng không phải băn khoan lo nghĩ, bởi chí ít tiền đạo người Pháp đang nắm giữ kỷ lục chân sút ghi bàn tốt nhất của Arsenal. Tuy vậy, phải đến năm sau "huyền thoại sân Highburrry" này mới trở về khoác áo Arsenal nên trọng trách ghi bàn trong trận đấu đêm nay Persie vẫn phải một mình đảm nhiệm, bởi Gervinho hay Walcott chỉ giúp đỡ được phần nào mà thôi.

Trận đấu này, đối thủ của Arsenal không hề dễ nuốt. QPR từng khiến ông lớn Chelsea phơi bụng mùa này nên Arsenal phải è chừng cao độ. Hơn nữa, đoàn quân của Neil Warnock đang bị dồn vào thế cùng đường sau 6 trận không thắng (2 hòa, 4 thua) nên sức mạnh tiềm ẩn của họ sẽ bộc phát bất cứ lúc nào. Tuy vậy, với vị thế của mình, Arsenal nhiều khả năng giành chiến thắng.

Dự đoán: Arsenal 1-0 QPR

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta, Song, Ramsey, Walcott, Van Persie, Gervinho

QPR: Kenny, Young, Hall, Hill, Traore, Barton, Derry, Faurlin, Wright-Phillips, Mackie, Helguson

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X