Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Portsmouth: Tiếp tục chứ "pháo thủ"?

Thứ Bảy 22/08/2009 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn mở đầu "bom tấn" với chiến thắng 6-1 trước Everton, các học trò của HLV Arsene Wenger đã khiến không biết bao nhiêu ý kiến chống lại họ trước khi mùa giải mới bắt đầu phải... im miệng. Tất nhiên, điều đó sẽ thuyết phục hơn nếu như họ tiếp tục đánh bại Portsmouth trong trận đấu tối nay.

Đội khách trong trận đấu này đã thất bại cả hai trận đầu tiên của mùa giải năm nay và có lẽ từ bây giờ họ đã bắt đầu lo lắng cho cuộc chiến trụ hạng. Sau khi HLV Harry Redknapp ra đi, các cầu thủ ưu tú nhất của họ cũng lên đường theo chân người thầy của mình. Có thể kể đến Glen Johnson, Defoe hay Crouch. Cùng với sự lãnh đạo của giám đốc điều hành Peter Storrie, người cũng đang muốn mua lại CLB, Portmousth không có một động thái cụ thể nào trong mùa Hè vừa qua để chuẩn bị cho một thử thách mới. Không một cầu thủ nào thực sự đáng chú ý đầu quân cho đội bóng này. Điều đó thể hiện tham vọng không thật sự lớn của ban lãnh đạo đội chủ sân Fratton Park, và hệ quả là họ thất bại trước hai đội bóng không được đánh giá cao như Fulham và Birmingham City trong hai trận mở màn của mùa giải mới.

David James là một trong những niềm hy vọng còn lại của Portsmouth

Dù sao, người hâm mộ Portsmouth cũng có thể tin tưởng vào những tài năng còn lại như David James, Kranjcar hay cầu thủ mới đến từ Blackburn, Mokoena. Một số cái tên đáng chú ý còn lại như Steve Finnan, người mới đầu quân cho đội bóng này hồi mùa Hè hay Hermann Hreidarsson và Papa Bouba Diop đều bị chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trong ít nhất 1 tháng nữa. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Paul Hart vốn gặp nhiều khó khăn giờ lại càng thêm khó khăn. Cuộc đối đầu với Arsenal ngay trên sân Emirates của họ rõ ràng không phải là một cuộc viếng thăm được chờ đợi lúc này.


 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Trong khi đó, các "pháo thủ" thành London đang thăng hoa với "cơn mưa bàn thắng" vào lưới Everton. Chiến thắng đó không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của cả đội bóng này khi bắt đầu bước vào một mùa giải mới, mùa giải mà họ phải chịu nhiều ánh mắt nghi ngờ về khả năng tiến xa, sau khi đã bán đi những cầu thủ trụ cột như Emmanuel Adebayor và Kolo Toure. Không chỉ trong nước mà ở đấu trường châu Âu, Arsenal cũng vẫn thể hiện đươc sức mạnh của mình với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng Celtic của Scotland  trên sân khách ở trận lượt đi vòng loại Champions League. Mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi đối với Arsene Wenger và các học trò, và sẽ rất tuyệt nếu họ giữ vững được tâm lý thi đấu cũng như hiệu quả cần thiết cho những trận đấu sắp tới.

Trong trận đấu này, nhiều khả năng HLV Arsene Wenger sẽ được chào đón sự trở lại của Eduardo da Silva. Tiền đạo người Croatia đã không thể thi đấu trong trận gặp Celtic vì chấn thương nhẹ, nhưng mọi chuyện đã ổn hơn và anh đã sẵn sàng có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2009/2010. Trong khi đó, Theo Walcott được kỳ vọng sẽ trở lại nhưng vẫn còn đau nhẹ ở lưng và có lẽ sẽ chỉ có thể ra sân trong cuộc so tài với Manchester United vào tuần sau. Dù sao với những cầu thủ còn lại, HLV Arsene Wenger đang có khả năng rất cao sẽ tiếp tục cùng các học trò mang về 3 điểm trọn vẹn sau khi trận đấu kết thúc.

Arsenal đang thăng hoa với sự khởi đầu ấn tượng trước Everton

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Song Billong, Denilson, Arshavin, Bendtner, van Persie.

Portsmouth: James, Kaboul, Wilson, Distin, Belhadj, Vanden Borre, Basinas, Mokoena, Mullins, Kranjcar, Kanu.

Bạn có biết?
- Arsenal chưa hề bị Portsmouth đánh bại trong 19 trận đấu gần đây nhất ở giải vô địch quốc gia. Họ thắng 11 và hòa 8.
- Lần cuối cùng cho đến thời điểm này Arsenal bại trận dưới tay Portsmouth là vào tháng 3/1958 với tỷ số 4-5 trên sân khách.
- Chỉ tính trong năm 2009, các cầu thủ Arsenal mới thất bại đúng một trận trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.
- Mùa giải gần đây nhất mà Arsenal có hai chiến thắng mở màn liên tiếp là mùa 2004/2005.
- Portsmouth không có một chiến thắng nào trước "tứ đại gia" của nước Anh kể từ sau trận thắng 2-1 trước Liverpool vào tháng 4/2007.
- Trong năm 2009, Portsmouth chưa hề có một chiến thắng nào mỗi khi làm khách trên sân đối phương.
- Thành tích ghi bàn trên sân khách của Portsmouth cũng rất đáng hổ thẹn, khi bàn thắng gần nhất mà họ có được cho đến thời điểm này là do Crouch ghi vào lưới Middlesbrough vào tháng 3/2009.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X