Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Phương án 1A

Thứ Bảy 23/08/2014 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mesut Oezil đã trở lại. Lúc này, câu hỏi là liệu anh sẽ kết hợp hoàn hảo với Alexis Sanchez? Hai cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal (tổng giá trị chuyển nhượng lên đến hơn 70 triệu bảng) sẽ thể hiện được đẳng cấp để giúp Arsenal thật sự trở thành ứng viên vô địch Anh?

Một cây làm chẳng nên non, nhưng hai cây chụm lại có thể nên hòn núi cao. Một mình Oezil không đủ giúp Arsenal đăng quang ở Premier League mùa vừa rồi, nhưng có thêm Sanchez mọi chuyện có thể khác.  Khi Arsenal mua Sanchez, một fan của đội bóng này đã viết trên Twitter: “Chúng ta đã có cầu thủ số 2 của Real Madrid và số 2 của Barcelona”. Chúng ta đều biết ngôi sao số 1 của Real và Barca là ai, nên với Oezil và Sanchez thì sẽ là “số 2 của Real và Barca”. Đó thật sự là lời khen mát mặt.

 

Trong bóng đá thế giới hiện tại, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vượt lên hẳn phần còn lại. Khi Oezil rời Real vào mùa Hè năm ngoái, anh được xem là cầu thủ quan trọng thứ nhì của đội bóng này chỉ sau CR7. Tương tự, Sanchez (19 bàn ở La Liga mùa 2013/14, chỉ xếp sau Messi trong danh sách ghi bàn của Barcelona) cũng đã tỏa sáng trong đội hình có quá nhiều cầu thủ được đánh giá cao hơn ngôi sao người Chile, ví dụ Neymar, Andres Iniesta, Xavi…

Ở đỉnh cao phong độ, Sanchez và Oezil không kém bất kỳ ai (trừ Ronaldo và Messi), nghĩa là xếp trên những cầu thủ Arsenal hiện có. Họ từng là “phương án 1A” ở 2 đội bóng có nhiều ngôi sao nhất thế giới. Cùng đầu quân cho Arsenal, Sanchez và Oezil sẽ đưa đội bóng này lên đỉnh cao?

“Số 2” kết hợp với “số 2” vẫn có thể thành “số 1”, Arsenal có quyền tin như thế vì Premier League không có Messi và Ronaldo, hơn nữa chức vô địch Ngoại hạng Anh đang mở rộng hơn bao giờ hết. Mùa vừa rồi, Arsenal từng dẫn đầu giải trước khi hụt hơi ở giai đoạn nước rút, một phần vì Oezil sút giảm thể lực và thiếu trợ thủ tốt. Man City vô địch nhưng cũng có phần may mắn vì Liverpool đột ngột sa sút. Chelsea tưởng như có thể nắm trong tay ngôi báu bóng đá Anh vào cuối tháng 3 nhưng cũng tuột dốc đầy bất ngờ, trong khi M.U thê thảm dưới thời David Moyes đang ngấm ngầm nung nấu ý định phục hận.

Rất nhiều ứng viên mà trong đó không có đội nào thật sự nổi trội hơn tất cả. Cơ hội rộng mở và những ai hâm mộ Arsenal đang khấp khởi hy vọng vì Wenger đã bắt đầu săn lùng hàng khủng thay vì chỉ mua hàng quá đát hoặc kém chất lượng.

Nếu Oezil và Sanchez cùng tỏa sáng, ổn định về phong độ và kết hợp tốt với nhau, đội bóng được mệnh danh Pháo thủ sẽ có trong tay một trọng pháo hai nòng rất lợi hại. Kinh nghiệm, tài năng, sự khiêm tốn, nỗ lực, khát vọng và cả sự khôn ngoan, Oezil cũng như Sanchez không thiếu. Quan trọng hơn, cả hai cùng hiểu họ cần nhau vì mục tiêu chung là thành công của từng cá nhân cũng như tập thể (Arsenal).

Với sự đa năng của Oezil và Sanchez trong tấn công, Arsenal có rất nhiều giải pháp ghi bàn. Mùa 2013/14, họ chỉ ghi 68 bàn, kém hơn 30 bàn so với cả Man City lẫn Liverpool. Dựa vào quy luật của Premier League 2013/14, thì đội nào ghi càng nhiều bàn sẽ càng có nhiều hy vọng vô địch. Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal lần lượt xếp từ hạng 1 đến hạng 4 cũng lần lượt là 4 đội ghi bàn tốt nhất.

Kết thúc mùa trước, Wenger cho rằng Arsenal thiếu một cầu thủ đẳng cấp thế giới trên hàng công, bây giờ đã có Sanchez. Bóng đá không giống toán học, tức một cộng một có thể thành… mười. Phẩm chất ngôi sao vẫn rất cần thiết ở những cuộc chiến đỉnh cao, hiện tại với Sanchez - Oezil, Arsenal không còn thèm khát sao của Chelsea, M.U, Liverpool, Man City nữa. Wenger và Arsenal đã làm tất cả những gì có thể, phần còn lại là màn thể hiện của hai “phương án 1A”. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X