Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Phía trước là mùa Xuân hy vọng

Thứ Sáu 23/12/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội quân của Arsene Wenger đã trải qua một trận cầu gian khó tại Birmingham. Trên lý thuyết, những thay đổi về cả con người lẫn chiến thuật của Giáo sư đã mang về 3 điểm trọn vẹn. Nhưng mặt khác, cũng không thể phủ nhận các Pháo thủ đã phải nhờ tới bàn tay của Thần may mắn để vượt ải Villa trong những phút cuối cùng. Ngọn lửa hy vọng lại được nhen nhóm, dù nó chưa thể sưởi ấm sự an lành giữa mùa Giáng sinh.

Rất đáng khen cho những nỗ lực tận cùng của The Gunners để mang về 3 điểm quý giá. Khoảnh khắc Benayoun lao vào đánh đầu tung lưới Aston Villa đã khiến các CĐV vỡ òa trong hạnh phúc. Có điều, đồng hành với cảm giác ấy vẫn là chút gì thấp thỏm, trăn trở, và cả lo âu. Không thấp thỏm sao được, khi mà các mũi nhọn số 1 của Arsenal vẫn cứ lảng tránh việc ghi bàn khi Robin bị khóa chặt. Không trăn trở sao được, khi vấn đề chiều sâu nhân sự ở mọi vị trí vẫn là thách thức rất lớn đối với Giáo sư người Pháp. Và không lo âu sao, khi cái lạnh mùa Đông vẫn lăm le tạo ra những bóng ma ám ảnh trên mỗi bước đường?

 

Đã qua rồi cái thời Arsenal mạnh mẽ tiến bước bằng sức bật tấn công và khả năng phòng thủ điêu luyện. Thời gian quả là tên bạo Chúa Attila hung tợn, nơi nào vó ngựa của nó đi qua, ánh hào quang có thể chỉ còn là cát bụi. Thừa nhận sự thật đó, cũng có nghĩa là các CĐV phải thừa nhận những nỗi đau, hay chí ít là cảm giác dằn vặt với những gì mình đã chọn. Những tiến bộ đáng trân trọng từ đầu mùa của thầy trò Wenger đã mang tới sự lạc quan, thậm chí là niềm kỳ vọng sau những năm dài tay trắng. Tuy vậy, những thay đổi vẫn cần thêm thời gian, hoặc rất nhiều thời gian để Pháo thủ đủ sức thách thức những thế lực sừng sỏ đã và đang tạo dấu ấn ở Premier League. Những gì xảy ra ở Villa Park cho thấy Arsenal đã tiến rất gần tới 1 trận hòa – đồng nghĩa với 1 cú bước hụt. Không thể dễ dàng nhìn nhận đó như một kịch bản được sắp đặt nữa, khi đối chiếu nó với những cơn đau tim của các Gooners từ các trận đấu với Norwich, Fulham, Everton và Man City.

Hy vọng từ mùa Xuân?

Trước một Villa rất quyết tâm và chơi khá rắn trên sân nhà, Arsenal vẫn tỏ ra áp đảo về mọi thứ, trừ tỷ số. Sự thật, tất cả lẽ ra đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, nếu đội khách không bỏ qua các cơ hội kết thúc sớm trận đấu. Vẫn là 2 vấn đề lớn, liên quan trực tiếp tới chuyện nhân sự. Thứ nhất, vai trò không rõ ràng của các tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1, dẫn tới sự cô đơn và mất sức của van Persie trong nhiều thời điểm. Sự vắng mặt của Song là đáng tiếc, nhưng nếu nó tác động lớn đến vậy tới cách chơi và chất lượng chuyền bóng, nó là điều rất nguy hiểm. Thứ 2, khi The Gunners tiếp tục phải đánh đu với các cascadeur ở hàng phòng ngự, hiểm họa có thể ập tới bất cứ lúc nào. Bàn thua từ pha bóng bị “cướp trước mặt” của Mertesacker có thể chỉ là một tai nạn, nhưng hệ lụy thì không đơn giản thế. Những tình huống như vậy đã không chỉ khiến Arsenal mất hưng phấn, mà còn giúp đối thủ thừa thắng tạo ra những cú hích đáng sợ về cả tinh thần lẫn cách chơi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi Wenger “không chắc có mua sắm vào tháng Một hay không”, Arsenal đang rất cần những bổ sung kịp thời từ danh sách chấn thương. Sagna, Jenkinson, Santos, Gibbs, và cả Wilshere, các vị trí trọng yếu này đều đã có thông tin phản hồi về ngày trở lại. Nhưng sự thật, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra một khi vận rủi ập đến. Khi lịch thi đấu bắt đầu trở nên dày đặc hơn, chấn thương và sự sa sút sẽ là một phần không thể không tính đến của cuộc chơi. Nếu các tin đồn về sự ra đi của một vài cái tên ở Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là có thật, Giáo sư có lẽ sẽ phải nghĩ lại.

Mùa Xuân đã gõ cửa. Chỉ còn 2 trận đấu nữa, các Pháo thủ sẽ khép lại năm 2011 đầy giông bão nhưng cũng không ít hoài niệm tuyệt vời. Còn “sống”, là còn hy vọng. Phía trước, thách thức và cả những điều kỳ diệu vẫn luôn đón chờ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X