Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: "Pháo" thiếu "ngòi", liệu có ổn không?

Thứ Hai 27/09/2010 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hụt hẫng và thất vọng là cảm xúc mà những người yêu mến pháo thủ trẻ nhận được sau trận đấu giữa Arsenal và West Brom ở vòng đấu vừa qua. Đội bóng đến từ phía Bắc thủ đô London lại tiếp tục thể hiện một phong độ theo biểu đồ hình sin quen thuộc như một vài mùa giải gần đây, lúc lên cao vút nhưng rồi lại chìm xuống thật sâu...

Arsenal - West Brom luôn là 1 cặp đấu không cân sức khi ta nhắc tới.Ta có thể nhận ra sự khác biệt từ danh tiếng cho đến thành tích đối đầu cũng như các ngôi sao mà 2 đội đang sở hữu. West Brom đã không thắng được Arsenal trên sân nhà của đội bóng thủ đô London trong suốt 27 năm vừa qua. Nhưng thật bất ngờ khi đúng vào thời điểm gần như không ai dám tin rằng West Brom có thể đánh bại Arsenal ngay trên thánh địa Emirates thì điều đó lại đã xảy ra. Nó như một cái tát vào chính những niềm tin và khát khao đoạt chức vô địch của đội bóng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng ngay trên sân White Hart Lane của Tottenham ở Carling Cup.

Arsenal đã có một trận đấu chơi quá tệ

Sau 5 mùa giải liên tiếp trắng tay, mùa giải này Arsenal đã thể hiện sự quyết tâm chạy đua giành ngôi vương của mình bằng việc cải thiện hàng thủ khi đưa về thêm cặp trung vệ 1 già 1 trẻ là Sebastien Squilaci và Laurent Koscielny.Việc vắng mặt Thomas Vermaelen tưởng như là cơ hội để bộ đôi tân binh mới có cơ hội thể hiện và tạo dựng lòng tin nơi HLV Arsene Wenger.

Nhưng dường như họ chỉ đem lại sự thất vọng cho người hâm mộ khi liên tiếp thể hiện sự lỏng lẻo, không chắc chắn trong những trận đấu vừa qua. Đặc biệt trung vệ trẻ Koscielny thường xuyên có những pha bóng phạm sai lầm có phần ngớ ngẩn khiến cho The Gunners gặp phải những kết quả bất lợi. Trên hàng công,Marouane Chamakh dường như vẫn chưa tìm lại được mình sau những gì đã thể hiện ở đội bóng cũ, những gì chúng ta thấy được ở anh vẫn chỉ là sự cố gắng không biết mệt mỏi trong từng pha bóng nhưng sự hiệu quả - điều cần nhất ở một chân sút thì có vẻ như tiền đạo người Ma-rốc vẫn chưa có được.Giờ đây chắc anh đã nhận ra được sự khắc nghiệt giữa giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh và giải đấu tầm trung như Ligue 1.

Phải công nhận West Brom đã có một trận đấu hay đặc biệt là sự xuất sắc của bộ đôi Odemwingie và Jerome Thomas.Họ đã làm lu mờ những ngôi sao ở bên kia chiến tuyến. Đây mới chỉ là những "mũi dao cùn" của một đối thủ hạng trung bình yếu mà Arsenal đã tỏ ra lung túng như vậy, thử hỏi nếu gặp phải những Drogba, Anelka, Malouda ở vòng đấu tới hay Rooney, Berbatov của MU hay Tevez của Man City, Torres của Liverpool thì hàng phòng ngự của các pháo thủ trẻ sẽ đối phó ra sao? Ở hàng tiền vệ, 2 sự thay đổi về nhân sự là Diaby và Eboue không mang lại nhiều điều tích cực khi đóng góp của họ chỉ là khả năng áp sát và tì đè của những máy quét. Mất Fabregas, Arsenal thiếu hẳn đi những đường chuyền sắc mang tính sáng tạo xé toang hàng phòng ngự của đội bạn như mọi khi. Quả thật, lúc này F4 quá quan trong trong đội hình của HLV Arsene Wenger. Mới mất thủ quân người Tây Ban Nha có một tuần mà đội bóng chủ sân Emirates đã trở nên "điêu đứng". như thế thử hỏi nếu cầu thủ 23 tuổi quyết về lại "mái nhà xưa" Nou Camp thì "giáo sư" người Pháp sẽ xoay sở ra sao? Nói không ngoa, nếu Arsenal mà một khẩu pháo thì Fabregas chính là ngòi nổ và nếu ngòi nổ không được châm hay chẳng may bị xịt thì pháo chắc khó có thể "nổ" được.

Có lẽ trong trận đấu vừa qua chỉ có Samir Nasri thực sự thể hiện được đúng khả năng của mình bên phía Arsenal. Tiền vệ người Pháp vẫn có những pha đi bóng lắt léo và những đường khá tốt nhưng một "cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân", trong một ngày thi đấu dưới sức của các đồng đội thì 2 bàn thắng muôn màng của Nasri chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần cho Arsenal chứ không thể giúp họ tránh được một trận thua bẽ bàng ngay trên sân nhà Emirates.

Dậy mà đi thôi hỡi các pháo thủ trẻ!

Ông cha ta từ xưa đã dạy : "Thất bại là mẹ thành công". Nhưng các fan của Arsenal đã đợi quá lâu để chứng kiến thành công của đội bóng "con cưng", đã 5 năm trôi qua mà sự mòn mỏi chờ đợi đó vẫn chưa được đền đáp xứng đáng. Một mùa giải khó khăn nữa vẫn đang ở trước mắt thầy trò HLV Arsene Wenger. Chắc chắn, các cổ động viên nhiệt thành của đội bóng thủ đô London không ai muốn The Gunners lại đi vào "vết xe đổ" ở những mùa giải trước. Vì thế, Arsenal phải nhanh chóng quên đi thất bại vừa qua để hướng tới những kết quả tốt đẹp tại Champions League vào giữa tuần tới cũng như trận derby thủ đô London được đánh giá sẽ rất khốc liệt khi các pháo thủ trẻ sẽ phải đến làm khách trên sân Stamford Bridge của đội bóng đầu bảng - Chelsea cho dù có thiếu "ngòi nổ" Fabregas đi chăng nữa!

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X