Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phải trả giá đắt vì lạm dụng luật mới trong bóng đá

Thứ Ba 17/09/2019 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính đường chuyền cẩu thả từ trong khu vực cấm địa đội nhà của trung vệ Sokratis đã tạo điều kiện cho Watford ghi bàn rút ngắn tỷ số và mở màn cho cuộc lội ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Arsenal gây thất vọng nặng nề khi để cho chủ nhà Watford lội ngược dòng cầm hòa 2-2, sau khi đã dẫn trước tới hai bàn trong hiệp một nhờ công lập cú đúp của tiền đạo chủ lực Aubameyang. Khởi nguồn cho kết quả muối mặt này của Pháo Thủ chính là sai lầm ngớ ngẩn nghiêm trọng của trung vệ kỳ cựu người Hy Lạp Sokratis.

Đường chuyền từ phần sân nhà không nên hồn của “thánh bóp team” đã bị Gerard Deulofeu bắt bài chặn lại ngay trong vòng cấm địa, và rồi vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Tom Cleverley theo đà băng lên dứt điểm trái phá, không cho thủ môn Bernd Leno bất cứ cơ hội cứu thua nào. Watford có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, mở màn cho cuộc lội ngược dòng gỡ hòa của mình.

Arsenal 2-2 Watford Pháo Thủ trả giá đắt vì lạm dụng luật mới hình ảnh
Arsenal 2-2 Watford

Trên thực tế, sai lầm của Sokratis âu cũng là hệ quả lợi bất cập hại cho Arsenal bởi việc lạm dụng luật mới trong bóng đá, được Premier League và các giải đấu thuộc quyền hành quản lý của FIFA nói chung bắt đầu áp dụng từ mùa giải này.

Theo đó khi pha phát bóng lên, các thủ môn có thể chuyền ngang sang cho hậu vệ trong vòng cấm địa để tổ chức tấn công ngay từ phần sân nhà. Đây là xu thế của thời đại ngày nay bởi khả năng chơi chân ngày càng được cải thiện của những người gác đền.

Thay đổi về luật chơi đã tạo ra lợi thế cho nhiều đội bóng có chủ trương tổ chức tấn công và kéo giãn đội hình đối phương ngay từ phần từ sân nhà như Manchester City hay Barcelona. Tuy nhiên như đã thấy, đây cũng là con dao hai lưỡi bởi sai lầm chí mạng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Arsenal 2-2 Watford Pháo Thủ trả giá đắt vì lạm dụng luật mới hình ảnh
Arsenal 2-2 Watford

Trường hợp của Arsenal ở trận đấu với Watford chính là ví dụ tiêu biểu. Thay vì phát bóng lên theo cách thông thường, Bernd Leno thường xuyên chuyền sang ngang cho các hậu vệ, mặc kệ hiểm họa từ lối chơi pressing rất khó chịu ngay trong khu vực 16m50 của đối thủ chủ nhà.

Thậm chí trước và cả sau sai lầm tai hại của Sokratis, Pháo Thủ thành London dường như vẫn chưa biết sợ để rút ra bài học kinh nghiệm cho mình, với không ít tình huống tương tự khiến các CĐV phải thót tim nhưng rất may khi Watford chỉ có thể tận dụng được một lần.

Chia sẻ về chủ trương chiến thuật này, Unai Emery cho biết bóng dài sẽ không phát huy hiệu quả bởi Watford có thể hình và thể lực tốt hơn, dễ dàng chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi trên không. Trong khi đó, Arsenal muốn triển khai tấn công từ phần sân nhà để phá vỡ tuyến phòng ngự đầu tiên của đối thủ và kết nối với nhạc trưởng Mesut Ozil.

Chính bàn thắng thứ hai nhân đôi cách biệt tỷ số đã diễn ra như vậy, nhưng cái giá đổi lại vẫn là quá đắt do sự chủ quan và lạm dụng luật mới của các học trò HLV người Tây Ban Nha.

Arsenal lại tự bắn vào chân: Căn bệnh kinh niên lây lan rộng khắp
Sai lầm nối tiếp sai lầm như một lẽ hiển nhiên thường tình, Pháo Thủ thành London đánh rơi hai điểm trước Watford bất chấp lợi thế dẫn trước hai bàn thắng ngay...
“Thánh bóp team” lên tiếng hối lỗi cho trận hòa như thua của Arsenal
Trung vệ Sokratis chính là tác nhân cốt yếu của sai lầm ngớ ngẩn chết người dẫn đến bàn thắng rút ngắn cách biệt và mở màn cuộc lội ngược dòng cho chủ nhà...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X