Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phải nhìn League Cup bằng con mắt khác

Thứ Ba 11/12/2012 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ đến làm khách của Bradford City ở tứ kết Capital One Cup với quyết tâm chiến thắng cao hơn bình thường.

Trước đây, khi vẫn còn dư dả cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở những giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh hay Champions League, FA Cup... trong con mắt của Arsenal - đặc biệt là HLV Arsene Wenger - League Cup (còn gọi là Cup Liên đoàn Anh, hay theo tên mới của nhà tài trợ hiện tại là Capital One Cup) chỉ đứng cuối cùng trong danh sách ưu tiên chinh phạt.

arsenal
 

Chủ yếu, ông xem đó như một nơi để rèn dũa các tài năng trẻ, tạo thêm cơ hội thi đấu cho những cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị ở đội một hoặc ai đó mới trở lại sau chấn thương cần được ra sân để tìm lại cảm giác bóng... Ngay cả khi đã trải qua 7 năm liên tiếp tay trắng, HLV Wenger đã khẳng định trong cuộc họp cổ đông rằng việc giành những danh hiệu như League Cup chẳng đáng quan tâm hơn suất dự Champions League - tức là có được một trong 4 vị trí đầu bảng ở Ngoại hạng Anh.

Nhưng thực tế lúc này có thể đang khiến ông phải tính lại. Tất nhiên, những sân chơi lớn kể trên vẫn luôn được ưu tiên một cách tối đa, nhưng sự tôn trọng mà họ dành cho League Cup là điều cần được nâng lên một nấc mới. Bởi trong bối cảnh khó khăn ở Ngoại hạng Anh hiện nay - thậm chí đang sống trong khởi đầu tồi tệ nhất dưới triều đại Wenger, Arsenal cần một thứ gì đó tươi mới để kích thích tinh thần, giúp các cầu thủ có trở lại niềm tin chiến thắng và tạo ra đột biến. Và hơn bất cứ đâu, League Cup đang cho họ cơ hội lớn nhất để có thể đăng quang.

Sau chiến thắng điên rồ 7-5 trên sân của Reading ở vòng trước, tối nay Arsenal sẽ làm khách của Bradford của giải hạng Ba. HLV Wenger được cho là sẽ tung ra sân đội hình "nghiêm túc hơn" trước đây, nhất là khi trận đấu tiếp theo của họ ở Ngoại hạng Anh đến thứ hai tuần sau mới diễn ra.

"Chúng tôi sẽ thi đấu bằng một đội hình giàu kinh nghiệm", ông nói. "Chúng tôi có một khoảng thời gian nghỉ ngơi khá dài trước trận đấu với Reading thứ hai tuần sau, vì vậy chúng tôi có thể sử dụng những cầu thủ mình muốn".

Tuy nhiên, Arsenal chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Theo Walcott, Abou Diaby, Laurent Koscielny, Bacary Sagna hay Oliver Giroud vì chấn thương.  Arsenal là một trong hai đại gia hiếm hoi còn sót lại ở League Cup năm nay. Đội còn lại là Chelsea, nhưng do bận dự Club World Cup nên sẽ phải lùi trận đấu của họ với Leeds United sẽ lùi lại đến ngày 19/12.

Vòng trước League Cup chứng kiến một loạt những cú sốc, khi Tottenham gục ngã trước Norwich City, trong khi Liverpool thảm bại ngay trên sân nhà Anfield trong cuộc tiếp đón Swansea City. Ba đội bóng khác thi đấu ở Ngoại hạng Anh là Southampton, Wigan và Sunderland đều thất bại trước những đội hạng dưới.

Đội hình dự kiến
Bradford:
Duke, Darby, McHugh, McArdle, Meredith, Thompson, Jones, Doyle, Atkinson, Hanson, Wells
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Squillaci, Gibbs, Ramsey, Arteta, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Gervinho
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X