Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phải mua bằng được Suarez!

Chủ Nhật 28/07/2013 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những nhùng nhằng xung quanh vụ chuyển nhượng Luis Suarez đã lên đến cao trào và Arsenal đang đứng trước nguy cơ trở thành một đội bóng nói nhiều nhưng chẳng làm được bao nhiêu, cả trên sân và trên thị trường chuyển nhượng. Đó là câu chuyện đã quá quen thuộc với các CLB áo đỏ-trắng. Đề nghị 40 triệu và 1 bảng của Arsenal đã bị Liverpool khước từ và báo chí Anh đưa tin ban lãnh đạo ở Emirates cần phải đáp ứng tối thiểu là cái giá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh, cũng với Liverpool là đội bán cầu thủ, khi họ để Fernando Torres sang Chelsea với giá 50 triệu bảng 2 năm về trước.


Để giữ lời hứa với CĐV, Arsenal phải mua Suarez!
Để giữ lời hứa với CĐV, Arsenal phải mua Suarez!

Phải có Suarez

Đây rất có thể lại là một chương thất bại nữa trong cuốn sách với tựa đề “Những ngày đen tối” đã kéo dài quá lâu ở Emirates. Riêng mùa Hè này, bất chấp những tuyên bố phóng đại của Giám đốc điều hành Ivan Gazidis về “ngân sách chiến tranh” 70 triệu bảng, cho tới giờ HLV Arsene Wenger vẫn chưa có một chữ ký đáng kể nào.

Stevan Jovetic, Gonzalo Higuain, Wayne Rooney và Suarez đều đã được liên hệ với Arsenal. Nhưng chữ ký duy nhất mà họ có được chỉ là một hợp đồng lặng lẽ tiêu biểu cho thời kỳ chi tiêu tằn tiện của Wenger, Yaya Sanogo, theo dạng miễn phí. Hai trong 4 mục tiêu nói trên đã đổi CLB, nhưng không phải là tới Arsenal. Vụ Rooney thì rất mờ mịt khi đội bóng áo đỏ-trắng tỏ ra thiếu quyết tâm hơn hẳn CLB cùng thành phố Chelsea. Suarez, vì vậy, là hy vọng cuối cùng về một hợp đồng bom tấn.

Những tin đồn trên thị trường chuyển nhượng luôn khó kiểm chứng, và chưa chắc Arsenal đã thực sự theo đuổi Jovetic, Rooney hay thậm chí là Higuain. Nhưng ban lãnh đạo Emirates có phần trách nhiệm lớn khi đã “nổ” quá lớn trước mùa mua sắm, những điều cho tới giờ họ không làm được chút gì, khi mà các CĐV áo đỏ trắng thì ngày càng sốt ruột.

Cũng giống như khi Theo Walcott, Olivier Giroud và những người khác tuyên bố Arsenal lẽ ra đã vô địch nếu như họ bắt đầu mùa giải trước giống như cách họ kết thúc nó, những tin tức chuyển nhượng về đội bóng áo đỏ-trắng đang ngày càng nhạt nhẽo và tham vọng của họ cho tới giờ chỉ là ảo ảnh không hơn không kém. Chỉ có mua được Suarez mới có thể xua tan ám ảnh đó.

Arsenal vẫn còn thời gian để bịt miệng những chỉ trích và trả số tiền hơn gấp 3 lần kỷ lục chuyển nhượng của họ cho một tiền đạo đầy rủi ro và từng tuyên bố muốn rời Premier League. Nhưng ngay cả các vấn đề chuyên môn cũng có thể phải gác lại khi mà Wenger cùng đội ngũ lãnh đạo của ông đơn giản là phải thực hiện lời hứa với các CĐV của ông, về một mùa hè khác biệt so với những ngày Arsenal bán đi các đội trưởng và cầu thủ quan trọng nhất của họ, Patrick Vieira, Thierry Henry, Cesc Fabregas rồi Robin van Persie.

Suarez phải ra đi

Lợi thế của Arsenal là tiền đạo người Uruguay cũng đã tự đẩy mình vào thế buộc phải chia tay Liverpool. Suarez công khai ý định muốn rời Anfield và không còn muốn chơi bóng trong màu áo đỏ nữa. Vấn đề nằm ở chỗ HLV Brendan Rodgers không hề có ý định để anh sang một CLB kình địch.

Bất chấp rất nhiều tranh cãi, Suarez vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vừa trải qua một mùa giải thăng hoa. Anh ghi 30 bàn trong 44 trận ra sân ở mọi giải đấu cho Liverpool. Đội bóng áo đỏ đã tìm mọi cách để giữ anh lại, bảo vệ Suarez vô điều kiện, duy trì liên lạc thường xuyên với anh và cả chiến thuật khiến cho anh cảm thấy tội lỗi, với tuyên bố của Rodgers về việc The Kop đã đối xử với Suarez “như con trai” trong 2 năm qua của anh ở Anfield.

Trong bối cảnh một đội bóng như Arsenal sẽ rất miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu 50 triệu bảng, Suarez sẽ cần một cuộc nói chuyện thẳng thắn với Rodgers và Liverpool nếu anh thực sự muốn ra đi. Đội bóng áo đỏ hiểu rằng dù không muốn để Suarez đi, giữ lại một người không còn muốn ở cũng là điều thiếu khôn ngoan. Thêm nữa, thời gian của mùa chuyển nhượng không còn nhiều. Nếu tiếp tục kỳ kèo, Liverpool có thể lâm vào hoàn cảnh bán được giá Suarez, bỏ túi 50 triệu bảng vào ngày 31/8, rồi lại lao vào một Andy Carroll nữa, như sai lầm họ đã mắc phải 2 năm về trước.

Để kết luận, với cả 3, Arsenal, Liverpool và Suarez, câu chuyện dây dưa này phải kết thúc càng sớm càng tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X