Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phải chi 25 triệu bảng nếu muốn có Michu

Thứ Hai 19/08/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau thảm bại 1-3 trước Aston Villa ngay trong ngày khai mạc Premier League, HLV Wenger có vẻ như đã quyết tâm hơn trong việc “quay lại” TTCN. Và mục tiêu Michu đã được Pháo thủ hướng đến khi mà Luis Suarez nhiều khả năng sẽ ở lại Liverpool.

Michu (Swansea)
Michu (Swansea)

Thực tế, mới đây Suarez đã gửi lời xin lỗi tới các CĐV và quay trở lại tập luyện như bình thường. Arsenal cũng không hề có động thái nâng giá hay chèo kéo tiền đạo người Uruguay nữa. Vì vậy, có thể hiểu đội bóng thành London đang hướng sự chú ý tới Michu, khi mà tiền đạo của Swansea cũng là một sự lựa chọn không tồi với cái giá rẻ hơn rất nhiều.  

Phía Swansea đã khẳng định nếu muốn có Michu, Arsenal sẽ phải chi 25 triệu bảng. Đây thực sự là một con số rất có thể sẽ khiến HLV Wenger cảm thấy “chùn bước”. Bởi xét về danh tiếng hay tài năng, Michu chưa phải một cầu thủ ở tầm cỡ ngôi sao. Một mùa bóng thăng hoa cùng Swansea chưa có gì đảm bảo rằng tiền đạo 27 tuổi sẽ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định nếu được chơi ở Emirates.

Chưa kể, với thói quen chi tiêu “đạm bạc” của mình, chắc chắn không có chuyện ban lãnh đạo Arsenal gật đầu ngay với đề nghị cho Michu. Rất có thể sẽ là những giải pháp đàm phán hay trao đổi cầu thủ giữa hai bên để nhằm giảm thiểu mức giá chuyển nhượng.  Tuy nhiên, chủ tịch Huw Jenkins bên phía Swansea dường như vẫn bảo lưu quan điểm của mình, đúng 25 triệu bảng cho Michu, hoặc không có gì cả.

Trong mùa giải trước, Michu đã có được 22 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Liberty. Chính nhờ thành tích ấn tượng đó mà cựu chân sút Rayo Vallecano đã lọt vào “tầm ngắm” của khá nhiều đội bóng lớn. Với khả năng thi đấu độc lập và “đánh hơi” bàn thắng rất nhanh, tiền đạo người Tây Ban Nha là mẫu trung phong cắm rất lợi hại, một vị trí mà Arsenal đang cần bổ sung để cải thiện sự hiệu quả của hàng công.

Sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Aston Villa, có thể nhận thấy đội bóng của “Giáo sư” Wenger không chỉ gặp vấn đề ở hàng phòng ngự mà ngay cả trong tấn công, họ cũng không cho thấy được sự sắc sảo cần thiết. Quá nhiều cơ hội bị bỏ qua để rồi khi hàng thủ mắc sai lầm, Pháo thủ đã buộc phải trả giá. Nếu Michu có thể “cập bến” Emirates, Arsenal sẽ có thêm một “họng pháo” hạng nặng trên hàng tiền đạo. Không chỉ linh hoạt và đạt được hiệu quả cao hơn so với Giroud, tiền đạo của Swansea còn có lối chơi có phần gắn kết với đồng đội hơn so với cầu thủ người Pháp.

Nhìn chung, Michu chưa thể được xem là giải pháp “ưng ý” nhất vào lúc này. Tuy nhiên, trong thời điểm chỉ còn hơn 10 ngày nữa là TTCN mùa hè đóng cửa, đây cũng là một ý kiến không tồi để HLV Wenger xem xét. Một lời đề nghị hợp lý biết đâu sẽ nhận lại được cái gật đầu bên phía đội bóng chủ sân Liberty. Và khi đó, người hâm mộ Arsenal cũng có thể tạm “nguôi ngoai” đi nỗi buồn thất trận ngay trong khai mạc.

  • Nam Anh  

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X