Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hãy cẩn thận với Vardy và đòn phản công của Leicester!

Chủ Nhật 14/02/2016 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu không muốn cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay trở nên kém hấp dẫn hơn, các hậu vệ của Arsenal sẽ phải tìm ra cách ngăn cản Jamie Vardy cùng những pha phản công chớp nhoáng nhưng đầy hiệu quả của “bầy cáo”.

Đoàn quân của HLV Ranieri đã gây bất ngờ khi cướp được vị trí đầu bảng từ tay Arsenal hồi cuối tháng 1 và chễm chệ ngồi ở đó trong suốt hơn nửa tháng qua. Thắng lợi thuyết phục với tỉ số 3-1 của Leicester ngay trên sân Etihad của Man City cuối tuần trước đã giúp “bầy cáo” xóa bỏ mọi con mắt hoài nghi và biến họ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Hiện nay, đội chủ sân King Power đã tạo khoảng cách lên tới 5 điểm với nhóm bám đuổi và nếu có thể giành chiến thắng trước Arsenal, con đường tới chức vô địch của Leicester sẽ còn rộng mở thênh thang hơn nữa.

Leicester hiện đang là đội bóng có thành tích thi đấu trên sân khách ấn tượng nhất ở mùa giải năm nay. The Foxes đã giành được tới 28 điểm chỉ sau 13 lần phải hành quân xa nhà. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng nếu biết rằng 5 nhà vô địch gần nhất của Premier League chỉ giành được trung bình 34.4 điểm trên sân khách trong cả một mùa giải. Thậm chí, đội hình M.U vô địch Premier League mùa 2010/11 chỉ giành được vỏn vẹn 25 điểm mỗi khi phải rời xa Old Trafford. Trong trường hợp Leicester vẫn giữ được phong độ ấn tượng như thế này, họ đủ khả năng giành được thêm 13 điểm nữa trong 6 chuyến làm khách còn lại ở mùa giải năm nay. Với những gì đã thể hiện, nhiệm vụ đánh sập pháo đài Emirates không vượt quá khả năng của Leicester.
Arsenal Hay can than voi Vardy va don phan cong cua Leicester! hinh anh
Leicester sáng cửa vô địch Premier League sau chiến thắng trước Man City
Nhờ lối chơi triển khai bóng nhanh đến chóng mặt, các cầu thủ Leicester đã khiến cho không ít đối thủ bị mắc bẫy phản công và bị đánh gục chỉ trong tích tắc. Chính lối chơi đầy hiệu quả này đã giúp cho Leicester đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng trên sân khách. Bởi các đội chủ nhà luôn có xu hướng dâng lên tấn công và để lộ ra những khoảng trống chết người ở phía sau.
Arsenal vs Leicester (19h ngày 14/2): Khi “cáo” đã già
(Bongda24h.vn) – Leicester City đã tiến bộ rất nhiều kể từ lần chạm mặt gần nhất giữa hai đội. Dù cho họ phải làm khách tại Emirates nhưng cơ hội để họ có điểm...
Theo thống kê, tỉ lệ cầm bóng trung bình của đội bóng miền Trung nước Anh chỉ rơi vào khoảng 40.92%, thấp thứ ba tại giải đấu sau hai đội bóng có hàng tiền vệ yếu kém là West Brom và Sunderland. Tuy nhiên, mỗi khi đoạt được bóng, các cầu thủ Leicester luôn tìm ra cách để đẩy bóng vào chân các cầu thủ tấn công tốc độ như Vardy hay Mahrez để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Sau 25 trận đã đấu, đội chủ sân King Power đã tạo ra 1904 đường chuyền hướng vào 1/3 sân của đối thủ. Trong khi đó, đối thủ của thầy trò Ranieri ở trận đấu sắp tới là Arsenal có tỉ lệ cầm bóng trung bình lên tới 56% nhưng mới chỉ có được 1545 đường chuyền hướng về phần sân đối phương.
Arsenal Hay can than voi Vardy va don phan cong cua Leicester! hinh anh 2
Vardy khiến cho hậu vệ Arsenal gặp nhiều khó khăn ở trận lượt đi
Tiền đạo Jamie Vardy là chìa khóa quan trọng giúp cho cách tiếp cận trận đấu theo kiểu “lò xo” của Leicester trở nên hoàn hảo. Ngôi sao người Anh là cầu thủ có khả năng bứt tốc khủng khiếp bậc nhất ở Premier League hiện nay. Theo một thống kê mới nhất, vận tốc nhanh nhất mà số 9 của Leicester đạt được ở mùa giải này là 35.44 km/h. Trong trường hợp Hector Bellerin lên tham gia tấn công, chắc chắn các CĐV Arsenal sẽ phải toát mồ hôi hột vì cả ba trung vệ của họ đều chạy chậm hơn Vardy tương đối nhiều. Trung vệ nhanh nhất của Arsenal là Gabriel Paulista cũng chỉ có tốc độ dừng lại ở mức 34.08 km/h. Trong khi đó, Koscielny (33.91) hay Mertesacker (32.35) rõ ràng đều không phải là đối thủ của Vardy trong những cuộc đua tốc độ.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Vardy cũng đã chứng tỏ được khả năng săn bàn nhạy bén của mình với một cú đúp vào lưới thủ thành kỳ cựu Petr Cech. Tuy vậy, chiến công của chân sút 29 tuổi đã bị xóa nhòa bởi cú hat-trick ấn tượng của Alexis Sanchez. Đây là trận đấu mà hàng thủ của Leicester với sự góp mặt của bộ đôi trung vệ già nua là Wes Morgan và Robert Huth đã hoàn toàn vỡ vụn trước sức tấn công như vũ bão của các ngôi sao bên phía Arsenal. Dẫu vậy, khó có thể tin rằng Pháo thủ sẽ nã một cơn mưa bàn thắng vào lưới Leicester ở trận đấu sắp tới bởi kể từ thời điểm đó, hệ thống phòng ngự của “bầy cáo” đã ngày càng được HLV Ranieri nâng cấp và cải thiện.
Arsenal Hay can than voi Vardy va don phan cong cua Leicester! hinh anh 3
Để giành chiến thắng trước Leicester, Arsenal cần Koscielny tỏa sáng
Đội bóng đang dẫn đầu trong cuộc đua vô địch mới chỉ thủng lưới đúng 2 bàn thắng trong 7 trận gần nhất tại Premier League dù trong số này họ phải đụng độ Man City tới hai lần, đồng thời phải chạm mặt những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Liverpool hay Stoke. Các hậu vệ cũng như bộ đôi tiền vệ trung tâm của Leicester là Drinkwater và Kante đều sở hữu khả năng đọc trận đấu và cắt bóng cực kỳ tốt. Hiện giờ, đội chủ sân King Power đã có tổng cộng 543 lần cắt bóng thành công, nhiều hơn Arsenal tới hơn 60 lần. Đây là kỹ năng được “gã thợ hàn” luyện tập cho các học trò rất kỹ bởi nó không chỉ giúp Leicester chặn đứng đợt tấn công của đối phương mà còn mở ra một cơ hội phản công và kết liễu đối thủ ngay lập tức.
Trước vòng 26 Premier League: Arsenal có cản nổi Leicester?
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Leicester chính là trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League. Pháo thủ đang được kỳ vọng sẽ chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của...
Do vậy, chỉ cần Vardy ghi được hai bàn như ở trận lượt đi, gần như chắc chắn Leicester sẽ có điểm trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Anh. Nếu Arsenal muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League, họ sẽ cần một màn trình diễn tốt nhất từ Laurent Koscielny, hậu vệ mà Vardy sợ phải đối đầu nhất theo tiết lộ của chính tiền đạo này trên tờ The Times.

Xem video trận lượt đi giữa Arsenal vs Leicester:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X