Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phả hơi nóng vào gáy MU

Chủ Nhật 21/02/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sunderland giúp Arsenal đạt điểm số 55, tức là chỉ còn kém 2 điểm so với đội đứng ngay trên là MU – trước đó bất ngờ để thua Everton.

Trở về Emirates sau thất bại 1-2 trước Porto ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, Arsenal khát khao một chiến thắng để quên đi nỗi buồn. Thất bại của MU trong trận đấu sớm cũng có thể xem như một sự thôi thúc đối với họ, nhất là khi đối thủ lại là Sunderland đang lâm vào khủng hoảng. Kể từ sau chiến thắng bất ngờ 1-0 khi tiếp Arsenal ở vòng 12, đội bóng này chỉ biết đến hòa và thua.

Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận. Mật độ tấn công bỏng rát của họ khiến hệ thống phòng thủ của Sunderland liên tục phải ở trong tình trạng báo động. Mũi công bên cánh phải của đội chủ nhà đặc biệt nguy hiểm khi Emmanuel Eboue liên tục tăng băng lên tham gia tấn công, trong khi Theo Walcott có vẻ như đã lấy lại được ít nhiều cảm giác sau thời gian dài dưỡng thương.

Chiến thắng giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với MU

Phút 16, tài năng trẻ của bóng đá Anh đã khiến thủ thành Craig Gordon phải can thiệp với một pha thoát xuống tốc độ và dứt điểm góc hẹp. Cơ hội tiếp sau thuộc về Nicklas Bendtner nhưng bóng đi chệch cột phía xa. Không lâu sau, tiền đạo “chân gỗ” có cơ hội ngon hơn nhiều nhưng ra chân hơi chậm để đối phương áp sát. Bóng đập trúng một cầu thủ khách rồi vống lên đập tiếp xà ngang.

Sau nhiều nỗ lực công thành, phút 27 Arsenal cũng phá vỡ được thế cân bằng. Eboue tiếp tục lấy điểm với HLV Arsene Wenger khi mạnh dạn đi bóng từ biên vào cấm địa. Do bị ba bốn cái bóng áo đen áp sát nên không thoải mái để kết thúc, nhưng cú ra chân của anh vô tình thành đường chuyền thuận lợi cho Bendtner ập tới ở cột dọc phía xa đệm bóng vào lưới trống.

Trong một số trận đấu gần đây, Arsenal đôi khi để bộc lộ sự non nớt, gây ra sai lầm chết người và để đối phương khai thác. Nếu Sunderland là MU hay Chelsea thì tối qua rất có thể họ đã lại phải trả giá. Ví thử như tình huống đơn giản ở giữa sân phút 39, Aaron Ramsey bất cẩn để Kieran Richardson cướp bóng. Cựu cầu thủ của MU nhanh chóng tỉa xuống cho Kenwyne Jones đối diện với thủ thành Manuel Almunia. Nếu tiền đạo của Sunderland bình tĩnh dứt điểm thì lưới của Arsenal khó mà tránh khỏi việc bị tung lên

Sau giờ nghỉ, kịch bản có phần lặp lại. Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra được vô số cơ hội. Thủ thành Gordon liên tục phải hoạt động để từ chối Walcott hay Thomas Vermaelen với một cú sút phạt uy lực. Samir Nasri rồi Ramsey sau đó cũng đều có cơ hội nhưng chẳng ai thành công.

Dù rất nỗ lực nhưng Sunderland không thể tạo ra bất ngờ trước Arsenal

Mải miết tấn công, Arsenal thoáng có lúc để hở lưng và nếu Almunia không giữ được tỉnh táo, rất có thể Darren Bent đã đem lại bàn gỡ hòa cho Sunderland phút 64.

Chiến thắng lần này vừa giúp Arsenal rửa nỗi đau ở giai đoạn một, quên đi nỗi buồn trên sân của Porto và thu hẹp được cách biệt với MU.

Muốn gia tăng cách biệt để đảm bảo chiến thắng, HLV Wenger sau đó tung Tomas Rosicky và Sagna vào sân. Nhưng công cuộc đi tìm bàn thắng thứ hai của họ xem ra khá gian nan. Cơ hội không phải là không có nhưng trái bóng dường như muốn trêu ngươi họ khi … không chịu vào lưới. Phải đến phút bù giờ thứ 3, mong mỏi của Arsenal mới đạt. Trong lúc nỗ lực xuyên phá bên mé phải, Fabregas bị hậu vệ đội khách cài chân ngã, và Arsenal được hưởng penalty. Chính Fabregas là người thực hiện, dứt điểm sệt vào góc thấp đánh bại Gordon, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Vermaelen, Silvestre, Clichy, Eboue (Denilson 89), Fabregas, Nasri (Rosicky 72), Walcott (Sagna 78), Ramsey, Song Billong, Bendtner.
Bàn thắng: Bendtner 27, Fabregas 90+3 pen
Sunderland: Gordon, McCartney (Bardsley 85), Turner, Ferdinand, Hutton, Mensah, Richardson (Zenden 76), Cana, Campbell, Bent, Jones (Mwaruwari 78).

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X