Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ông vua của những chặng nước rút!

Thứ Hai 06/04/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một thập kỷ trở lại đây, Arsenal không vô địch Premier League. Tuy nhiên, nếu xét về thành tích ở những chặng nước rút không có một đội bóng nào tại Premier League có thể qua mặt pháo thủ.


Ở mùa giải này, Arsenal không duy trì được sự ổn định khi không thể bám sát những đội bóng có khả năng vô địch Premier League. Mục tiêu của đội bóng chủ sân Emirates chỉ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League. Lúc này, Arsenal đang có phong độ rất cao, những chiến thắng gần đây giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Mặc dù vậy, cơ hội để đội bóng chủ sân Emirates lên ngôi vô địch là không cao khi khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đang lên tới 7 điểm và đá nhiều hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng nữa là khép lại, cơ hội để Arsenal có thể tạo ra một cuộc lật đổ là rất khó. Tuy nhiên, với phong độ như hiện nay Pháo thủ hoàn toàn có thể trở thành Á quân ở mùa giải này.
Arsenal gan nhu het co hoi vo dich Premier League hinh anh
Arsenal đang thi đấu rất tốt trong những vòng đấu gần đây
Trong thập kỷ trở lại đây, Arsenal đã không có được chức vô địch Premier League nào bởi rất nhiều lý do. Pháo thủ không có một đội hình đủ chiều sâu với những ngôi sao lớn để cạnh tranh trong cả mùa giải, vì vậy đội bóng chủ sân Emirates thường hụt hơi ở những giai đoạn quyết định. Tuy nhiên, nếu xét về thành tích ở những chặng nước rút, Arsenal chính là đội bóng chơi tốt nhất tại Premier League. Sau chức vô địch ở mùa giải 2003/04, thành tích tốt nhất của Arsenal từ đó đến nay chỉ là vị trí thứ 3. Tuy nhiên, cũng kể từ đó đến nay đội bóng của HLV Wenger chưa một lần văng khỏi Top 4. Có những mùa giải Arsenal gặp bất lợi rất lớn trong việc giành vé dự Champions League, tuy nhiên ở những vòng đấu cuối họ lại bùng nổ qua đó hoàn thành mục tiêu của mình.

Mùa giải trước, Arsenal và Everton đã cống hiến một cuộc đua giành vị trí thứ 4 rất hấp dẫn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình Pháo thủ đã đánh bật đối thủ qua đó có được vị trí thứ 4. Trước đó, ở mùa giải 2011/12, Chelsea đã vô địch Champions League, vì vậy đội bóng xếp thứ 4 sẽ không được dự giải đấu này. Ở mùa giải năm đó, Arsenal và Tottenham cũng cống hiến một cuộc đua siêu hấp dẫn, cuối cùng người chiến thắng lại là Pháo thủ qua đó khiến “Gà trống” dù có được vị trí thứ 4 nhưng vẫn ngậm ngùi dự Europa League. Ở mùa giải 2007/08, Arsenal cũng thắng liên tiếp 4 trận đấu cuối để góp mặt trong Top 3 đội mạnh nhất.
Arsenal gan nhu het co hoi vo dich Premier League hinh anh 2
Pháo thủ hoàn toàn có thể lấy được vị trí thứ 2 của Man City
Trước đó nữa, ở mùa giải 2005/06, sau 34 vòng đấu Arsenal xếp thứ 5 với 57 điểm. Qua đó kém Tottenham đội xếp thứ 4 tới 6 điểm, nhưng sau trận hòa với chính đối thủ ở vòng 35 Arsenal đã thắng cả 3 trận còn lại để vượt qua “Gà trống” và có được vị trí thứ 4 của chính đối thủ. Những ví dụ trên đã cho thấy Pháo thủ luôn chơi rất tốt ở chặng nước rút, chính điều này khiến đội bóng chủ sân Emirates luôn là khách hàng quen thuộc của đấu trường Champions League ở những mùa giải trở lại đây.

Ở mùa giải này, Arsenal cũng thi đấu không tốt, đã có lúc họ bị M.U, Tottenham, Liverpool và cả Southampton bỏ khá xa trên BXH. Tuy nhiên, ở những vòng đấu cuối Pháo thủ lại cho thấy khả năng tăng tốc của mình tốt như thế nào, ở 11 vòng đấu gần đây Arsenal thắng tới 10 trận qua đó gần như đã chắc chân trong Top 4. Nhiệm vụ của HLV Wenger và các học trò là tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea và thực tế hơn là lấy đi vị trí thứ 2 của Man City. Với 9 điểm nhiều hơn Liverpool, đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League, có thể khẳng định Arsenal sẽ có mùa giải thứ 18 liên tiếp giành quyền tham dự giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Mặc dù chơi rất tốt ở giai đoạn nước rút, tuy nhiên HLV Wenger vẫn không quên nhắc nhở học trò nên thi đấu tập trung trong phần còn lại của mùa giải.

Trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ còn phải gặp Chelsea và M.U. Do vậy, nếu chủ quan đội bóng chủ sân Emirates hoàn toàn có thể phải trả giá. Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới khép lại, nếu nói về lý thuyết Arsenal vẫn còn có thể vô địch Premier League và cũng có thể văng khỏi Top 4. Nếu nhìn vào lịch thi đấu và điểm số hiện tại, có lẽ vị trí thứ 3 là hợp lý với Arsenal, họ cần có được vị trí này để không phải tham gia vòng sơ loại Champions League. Ở mùa giải này, chính Arsenal là đội đã phải đá sơ loại, họ vượt qua Besiktas để có được chiếc vé vào vòng đấu bảng. Tuy nhiên, nếu có vé chính thức và không cần đá sơ loại, chắc chắn đội bóng chủ sân Emirates sẽ có thời gian để điều chỉnh lực lượng cũng như lên kế hoạch chuyển nhượng ở mùa giải tới.

Nếu tính thành tích trong 11 vòng đấu gần đây, Arsenal đang là đội có thành tích tốt nhất tại Premier League. Pháo thủ ghi được 28 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn, với tâm lý hưng phấn hiện tại việc đội bóng chủ sân Emirates có thể bảo vệ vị trí thứ 3 là nằm trong tầm tay nếu không muốn nói là có thể lấy luôn vị trí thứ 2 của Man City.

Xem thêm tin tức câu lạc bộ bóng đá  Anh

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X