Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Oezil và Wilshere sẽ là cặp đôi hoàn hảo!

Thứ Bảy 07/09/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Mesut Oezil và Jack Wilshere đều đã ra sân thi đấu cho các đội tuyển của họ đêm qua. Những gì hai anh thể hiện khiến các CĐV Arsenal hy vọng, họ sẽ trở thành một cặp ăn ý ở giữa sân.

Oezil và Wilshere hoàn toàn có thể đá cùng nhau
Oezil và Wilshere hoàn toàn có thể đá cùng nhau

Sau bản hợp đồng kỷ lục với Arsenal, Mesut Oezil trở thành tâm điểm chú ý của tuyển Đức đêm qua. Anh được HLV Loew cho ra sân thi đấu trọn 90 phút và đã chơi khá tốt. Trong khi đó, Wilshere chỉ đá 60 phút cho tuyển Anh trước khi bị thay ra. Chủ yếu vì ông HLV Roy Hodgson muốn thử nghiệm đôi chút cho trận gặp Ukraine sau khi đã dẫn Moldova đến 4-0.

Oezil đá ở sau Klose đêm qua. Anh không ghi bàn và cũng không kiến tạo trong trận Đức-Áo. Nhưng quan sát cách anh di chuyển cực hay, HLV Arsene Wenger chắc chắn sẽ mỉm cười hài lòng. Như biểu đồ bên dưới, bản đồ di chuyển của Oezil trong trận gặp Áo cho thấy, anh có xu hướng tiếp cận vòng cấm đối phương và dạt ra hai cánh. Nói cách khác, Oezil chính là một “số 10”, chuyên lởn vởn ngoài vòng cấm để tìm mọi cách tiếp bóng cho tiền đạo phía trong.

Trong khi đó, bản đồ di chuyển của Wilshere trong trận gặp Moldova cho thấy, anh có thiên hướng lùi sâu kiếm bóng để tổ chức trận đấu. Wilshere thích bao quát trận đấu và có thiên hướng của một tiền vệ tổ chức lùi sâu, dù đôi khi, anh cũng lao lên.

Bản đồ di chuyển của Oezil (trái) và Wilshere (phải)
Bản đồ di chuyển của Oezil (trái) và Wilshere (phải)

So sánh hai bản đồ này, chúng ta thấy rằng mối lo Oezil sẽ giẫm chân Wilshere là hoàn toàn thiếu cơ sở. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của Arsenal, Oezil có thể đá sau Giroud, tiền đạo mũi nhọn. Nhờ anh, Walcott sẽ tập trung khai thác các khoảng trống ở biên phải, Cazorla có thể đá đúng sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, hỗ trợ Wilshere hoặc Arteta. Hoặc ông Wenger cũng có thể để Cazorla đá tiền vệ trái, hơi bám cánh một chút. Nếu chơi như vậy, Arsenal sẽ có một hàng tiền vệ hài hòa, với sức sáng tạo vô biên. Giroud sẽ là người được hưởng lợi.

Rõ ràng, một khi Giáo sư kinh tế HLV Wenger đã phá bỏ mọi nguyên tắc trước đây để chi tới 42,5 triệu bảng cho Mesut Oezil, thì hẳn anh sẽ rất có ích. Oezil chưa đá cho Arsenal một trận đấu nào, nhưng những phân tích chiến thuật sẽ khiến các CĐV Pháo thủ rất nóng lòng xem anh ra mắt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X