Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ở Premier League: Lạc quan, tại sao không?

Thứ Sáu 16/11/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu tồi tệ bậc nhất dưới “triều đại”Arsene Wenger, các “pháo thủ” đã rơi tự do đến vị trí thứ 8 trên BXH Premier League sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, với mục tiêu là chiếc vé dự Champions League, vẫn có nhiều lí do để Arsenal có thể lạc quan.

Phải nói ngay rằng cửa vô địch cho Arsenal ở giải đấu cao nhất nước Anh, dù Premier League chỉ mới đi qua gần 1/3 chặng đường là cực kì nhỏ nhoi. Nếu bàn về khả năng đăng quang của The Gunners thì ngay đến cả những người lạc quan nhất cũng phải bác bỏ.

Song, điều quan trọng là ở Emirates, đã từ lâu người ta không còn muốn nhắc đến chuyện bật champagne ăn mừng chiếc cúp VĐQG nữa rồi. Thay vào đó, một vị trí trong Top 4 đã có thể xem là một…danh hiệu với họ. Và dù ở mùa giải này, Arsenal đang gặp không ít khó khăn về lực lượng lẫn áp lực từ các đối thủ cạnh tranh nhưng cơ hội cho họ lọt vào Top 4 vẫn còn rất sáng sủa.

Nên sớm quên đi chức vô địch nhưng 1 tấm vé vào Top 4 là điều trong tầm tay Arsenal
Nên sớm quên đi chức vô địch nhưng 1 tấm vé vào Top 4 là điều trong tầm tay Arsenal

1. Olivier Giroud đã biết “nổ súng”

Chấp nhận để thủ quân đồng thời là “sát thủ” số một Robin Van Persie ra đi, “giáo sư” đã đặt trọn niềm tin của mình vào Olivier Giroud. Với tư cách là “vua phá lưới” của Ligue 1, sở hữu thể hình lí tưởng cộng thêm việc là đồng hương của ông thầy Wenger, Giroud được kì vọng sẽ khiến các CĐV quên đi hình bóng của Van Persie trên hàng công The Gunners. Dù vậy, cái duyên với khung thành của tiền đạo 26 tuổi dường như đã bị anh bỏ quến lại trên đất Pháp và phong độ của Giroud cho đến cuối tháng 10 vẫn là rất tệ hại. Thật may cho Arsenal lẫn chính bản thân Giroud, ở thời điểm mà người hâm mộ tại Emirates đã dần cạn đi chút kiên nhẫn còn sót lại thì cựu ngôi sao của Montpellier lại kịp thời tỏa sáng. Trong 4 trận đấu gần đây nhất, cầu thủ mang áo số 12 này đã có 4 lần tìm thấy mành lưới đối phương. Hơn nữa, Giroud còn có dấu hiệu hòa nhập hơn vào lối chơi chung của Arsenal qua khả năng phối hợp cùng các đồng đội cũng như làm tường. Nếu trung phong này tiếp tục giữ được đà thăng tiến hiện nay, bài toán hàng công từng khiến Wenger nhức nhối sẽ được giải quyết.

2. Cơn bão chấn thương sắp tan đi

Arsenal là một trong những đội bóng phải hứng chịu nhiều “sao quả tạ” liên quan đến tình hình sức khỏe của các cầu thủ nhất ở nước Anh. Năm ngoái, thầy trò Wenger từng phải hứng chịu thảm bại không tưởng 2-8 trước kình địch MU ở Old Trafford trong một trận cầu mà họ đã thiếu vắng quá nhiều trụ cột và buộc phải sử dụng hàng loạt “măng non” thiếu kinh nghiệm như Armand Traore, Carl Jenkinson, Francis Coquelin… Mùa giải này, “bệnh viện” Emirates không đến nỗi quá tải như thế nhưng các trụ cột quan trọng của “pháo thủ” cũng có nhiều thời điểm phải ngồi chơi xơi nước. Bởi thế, chuyện Kieran Gibbs, Tomas Rosicky cùng thủ thành Wojciech Szczesny đã sắp trở lại rõ ràng là một tin rất vui đối với đội bóng thành London.

3. Sự trở lại quan trọng của Jack Wilshere

Đừng bao giờ đánh giá thấp Jack Wilshere nếu bạn đã từng chứng kiến cách chàng trai trẻ này chia cắt sợi dây liên lạc giữa Xavi và Iniesta tài tình như thế nào khi Arsenal đánh bại Barcelona 2-1 tại Emirates ở vòng 1/16 Champions League 2010-2011. Rất nhiều chuyên gia ở nước Anh từng ca ngợi Wilshere sẽ là tương lai của hàng tiền vệ Arsenal lẫn “Tam Sư” trong tương lai. Cũng không nhiều cầu thủ có thể nhanh chóng lấy lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao như “số 10” sau khi phải làm bạn với khán đài đến 17 tháng. Ở tuổi 20, Wilshere vẫn còn cả một chặng đường dài để phát triển phía trước nhưng ở Emirates lúc này, nhiều người đã đặt niềm tin vào một cú “lột xác” ngoạn mục để cứu rỗi Arsenal của anh.

4. Kinh nghiệm và cái “chất” của Wenger

16 năm chèo lái con thuyền Arsenal vượt qua bao cơn sóng gió, hơn ai hết Arsene Wenger là người hiểu rõ The Gunners nhất. Dù chỉ mới 3 lần bước lên bục cao nhất ở Premier League nhưng với một tấm vé dự Champions League, chưa bao giờ Arsenal của Wenger lỡ hẹn. Chừng nào vị chiến lược gia lão làng này vẫn còn tại vị ở Emirates, Arsenal vẫn xứng đáng nhận được sự kiêng nể nhất định từ phần còn lại của xứ sương mù.

5. Cửa vào Top 4 vẫn còn rộng mở

Hiện tại, “pháo thủ” chỉ mới có được 16 điểm và đang tạm xếp thứ 8 trên BXH nhưng họ cũng chỉ kém đội thứ 4 là Everton vẻn vẹn 4 điểm. Ngoài The Toffees vẫn còn khá nhiều “cái gai” khác mà Arsenal phải vượt qua để có thể tiếp tục đến với Champions League năm sau như Liverpool, Newcastle và đặc biệt là Tottenham, đối thủ sắp tới của thầy trò Wenger ở vòng 12 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Để có thể “ấm chỗ” ở Top 4 cho đến cuối mùa giải, nhiệm vụ của Arsenal không phải là đơn giản bởi càng ngày, tính cạnh tranh ở Premier League càng trở nên đáng sợ. Tuy nhiên, xét về các yếu tố lực lượng, kinh nghiệm lẫn bản sắc trong lối chơi thì The Gunners vẫn nhỉnh hơn so với những CLB kia và mọi thứ vẫn đang rộng mở trước mắt họ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X