Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ồ ạt săn người cho cả ba tuyến

Thứ Tư 09/05/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vụ tuyển mộ thành công đầu tiên với Lukas Podolski, HLV Wenger đang đưa vào tầm ngắm một thủ môn, một cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ phòng ngự.

Với phong độ ấn tượng mùa này, vị trí số một trong khung gỗ Arsenal mùa tới gần như chắc chắn sẽ thuộc về Wojciech Szczesny, thủ môn . Nhưng chỉ một là không đủ. Wenger muốn có thêm một cái tên giàu kinh nghiệm nữa để làm phương án dự phòng, đồng thời tạo sức ép cạnh tranh cho thủ môn 22 tuổi người Ba Lan, do Almunia sẽ ra đi khi hết hợp đồng hè này, còn Fabianski thì muốn được đem cho mượn ở một đội bóng nào có khả năng cho anh bắt chính.

MVila, nếu tuyển mộ được, sẽ giúp Arsenal tăng cường đáng kể sức mạnh, khả năng tranh chấp cho tuyến giữa Arsenal
M'Vila, nếu tuyển mộ được, sẽ giúp Arsenal tăng cường đáng kể sức mạnh, khả năng tranh chấp cho tuyến giữa Arsenal

Ứng cử viên mà Wenger ưng ý nhất, theo Sport Mail, là Michel Vorm, thủ môn số một của đội bóng mới lên hạng Swansea. Thủ môn người Hà Lan được xem là một trong những bản hợp đồng hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này và góp công lớn giúp "Thiên Nga" trụ hạng dễ dàng. Vorm bắt ở Swansea hay tới mức được HLV tuyển Hà Lan Van Marwijk trao suất bắt chính ở hai trận cuối vòng loại Euro 2012.

Tuy nhiên, cái khó của thương vụ này là việc Wenger phải làm sao để thuyết phục được Vorm - người hiện có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Hà Lan dự vòng chung kết Euro 2012 - chấp nhận vị thế dự bị cho Szczesny. Ngoài ra, nếu không dứt điểm sớm, Arsenal có thể chịu nguy cơ bị làm giá, một khi Vorm được bắt chính, chơi tốt tại Euro 2012.

Mục tiêu thứ hai của Wenger khi mùa giải hạ màn là tuyển mộ bằng được Yann M'Vila, tiền vệ có giá khoảng 17 triệu bảng của CLB Pháp Rennes. M'Vila, từ một năm qua, luôn đá chính ở tuyến giữa tuyển Pháp. Tuyển thủ 21 tuổi này được xem như một "Didier Deschamps mới" với nền tảng thể lực sung mãn, lối tranh chấp dữ dội và khả năng che chắn cực tốt cho hàng phòng ngự.

Báo chí Anh và Pháp hôm qua tin rằng Arsenal và Rennes đã ngồi vào bàn đàm phán. Tương tự vụ Vorm, Wenger muốn dứt điểm nhanh vụ này vì để chậm chơn, giá của M'Vila có thể tăng đáng kể nếu anh chơi tốt tại Euro 2012 và lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn khác. Tuy nhiên, cho vị trí tiền vệ phòng ngự, Arsenal vẫn còn hai mục tiêu khác để dự phòng là Javi Martinez (Bilbao) và Lucas Biglia (Anderlecht).

Junior Hoillet thì là ứng cử viên sáng giá để Wenger nhắm cho vị trí tiền đạo lệch trái. Thuận lợi lớn cho Arsenal trong vụ này là Hoillet, một cầu thủ lai Canada - Jamaica, sẽ không dự Euro 2012 và sẽ hết hợp đồng với Blacburn tháng 6 tới. Tuy nhiên, nếu chậm chân, Arsenal vẫn có thể uống nước đục, bởi Hoillet cũng nằm trong tầm ngắm của cả Bayern Munich lẫn Marseille.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X