Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Norwich: Tiên hạ thủ vi cường

Thứ Bảy 19/10/2013 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu Premier League đang tiếp tục thuận lợi đối với Arsenal. Nếu các Pháo thủ giành được chiến thắng trước Norwich (và sau đó là Crystal Palace), họ sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn để bước vào chặng “hành xác” quan trọng với Liverpool và Chelsea. Trong bối cảnh lực lượng vẫn phải căng sức ở mọi đấu trường, chiến thuật “đánh nhanh, thắng nhanh” vẫn sẽ được Wenger triển khai.

Cần phải thực dụng

Quên những màn vẽ vời đi, quên những cơn mưa bàn thắng đi, sự thực dụng sẽ là điều Arsenal cần thể hiện nhất trước các đội dưới cơ. Tại giải Ngoại hạng, chuyện những đội cuối bảng gây khó dễ cho tốp đầu là điều thường xuyên xảy ra. Không có chuyện dễ dàng đâu!

Arsenal đang đi đúng hướng ở mùa giải năm nay
Arsenal sẽ giữ vững ngôi đầu

The Gunners vẫn sẽ cần sự tập trung và tỉnh táo để nhanh chóng có được cái mình cần. Hỏa lực mạnh từ các tuyến tấn công đang trở lại sau chấn thương. Nhưng không có nghĩa họ cần những bữa tiệc thừa thãi. Thắng để giữ hưng phấn nhưng thắng cũng còn để giữ sức - đó chính là chiến thuật mà Arsenal đã làm rất thành công trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp.

Sự có mặt của Oezil đã mang tới rất nhiều điều. Nhưng bên cạnh đó, vấn đề tiếp cận trận đấu và xử lý tình huống của các cầu thủ khác cũng đã tiến bộ. Chìa khóa không có gì quá đặc biệt: Hiệu quả, hiệu quả, và hiệu quả. Ở liên tiếp các chiến thắng gần đây, Arsenal tấn công rất nhanh và lùi về cũng rất nhanh. Ở các thời điểm quan trọng, họ liên tiếp ra đòn, kết thúc mọi thứ, rồi lại lùi về thủ thế như một võ sỹ quyền anh.

Hãy nhìn vào một số trận đặc trưng mà The Gunners thắng rất chủ động, mẫu số chung đều là việc họ có các bàn thắng một cách dồn dập ở khoảng thời gian ngắn. 3-0 trước Fenerbahce ở các phút 51, 64, 77; hạ Sunderland 3-1 bằng 2 bàn phút 67, 76; thắng Swansea 2-1 bằng 2 bàn phút 58, 62, hay mới đây là 2 bàn quyết định chỉ trong 15 phút để hạ Napoli. Ít nhất thì vào lúc này, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng cũng phần nào cho thấy hiệu quả của cách đánh nhanh, rút gọn mà Wenger đã chọn. Nếu mọi thứ vẫn suôn sẻ, chẳng ai cần phải thay đổi công thức chiến thắng.

Chiến binh cũng cần nghỉ ngơi

Trận hòa trước West Brom ở vòng gần nhất không hẳn là bi kịch đối với Arsenal. Nhưng chắc chắn Wenger cũng đã nhận ra nhiều thứ, đặc biệt là khả năng hồi phục và sức bền của đội 1. Chấn thương của Oezil, Ramsey, hay cả Szczesny khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia không quá nặng, nhưng là một dấu hiệu xấu, dĩ nhiên. Hôm nay, khả năng rất cao những Cazorla, Sagna, hay Walcott có thể trở lại, Giáo sư sẽ cần cân nhắc sử dụng họ thế nào để giải bài toán quá tải thể lực cho cả một tập thể.

Khi cả đội đang vào phom, bài toán phong độ hiện tại với Arsenal nằm chính ở khả năng duy trì sức bền tại các trận liên tiếp. Bên cạnh đó, việc sử dụng hữu hiệu các vị trí làm bóng của Oezil và Cazorla cũng cần được tính đến. Một chút thay đổi về sơ đồ? Có thể lắm, nếu Wenger muốn tận dụng hoàn hảo bộ đôi đạo diễn hết sức kỹ thuật này. Có Walcott, Giroud cũng sẽ được giảm tải. Nhưng không có nghĩa tiền đạo người Pháp vẫn buộc phải cày cả trận bất chấp phong độ (như trước West Brom, chơi 85 phút).

Từ lúc này cho tới giữa tháng 11, Arsenal sẽ bước vào một chặng đường đỏ lửa. Sau trận này, họ sẽ trở lại châu Âu với Dortmund, rồi Palace, tới Chelsea ở Capital One Cup, tiếp theo là Liverpool, Dortmund, và Man Utd. Nếu không biết chắt chiu điểm số và cả sức lực trước các đối thủ như Norwich, các Pháo thủ sẽ lập tức rơi vào kịch bản cũ. Hụt hơi, bị sức ép bủa vây, chấn thương, và... sụp đổ. Không ai ngạc nhiên nữa, nếu điều này xảy ra.

Wenger, hơn ai hết, biết điều đó. Ngay sau khi đồng ý gia hạn hợp đồng mới tại Emirates, Giáo sư đã lập tức nhắc tới khả năng vô địch giải Ngoại hạng. Nếu ông đã có cơ sở để tuyên bố điều đó, ngay từ bây giờ, mọi thứ phải được xây.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Szczesny - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Arteta, Flamini - Ramsey, Wilshere, Cazorla - Giroud
Norwich: Ruddy - Martin, Bassong, Turner, Olsson - Howson, Tettey, Fer - Redmond, Snodgrass, Van Wolfswinkel
Dự đoán: 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X