Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Norwich: Chào cột mốc 900

Thứ Bảy 05/05/2012 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, Norwich sẽ trở thành vị khách không may mắn ở Emirates. Bởi đây là trận đấu mà Arsenal chào mừng lần thứ 900, Giáo sư Wenger dẫn dắt CLB.

“Tôi thậm chí không biết mình đã trải qua 899 trận cùng Arsenal. Tôi chưa bao giờ nhìn lại xem mình có bao nhiêu trận mà chỉ quan tâm làm sao chiến thắng ở trận đấu tới”, HLV Arsene Wenger bộc bạch về sự kiện đặc biệt tối nay. Tiếp Norwich City, vị thuyền trưởng người Pháp sẽ đạt cột mốc 900 trận kể từ khi về với Arsenal năm 1996. Một con số tròn trĩnh tô đậm sự vĩ đại của Wenger. Suốt lịch sử 126 năm của Arsenal chưa chứng kiến HLV nào tại vị lâu như vậy.

Một chân trời mới đang mở ra với Arsenal
 

Trong ngày “thượng thọ” của Wenger, Arsenal không thể đánh rơi chiến thắng. 3 điểm không chỉ là món quà ý nghĩa cho ông thầy người Pháp mà còn giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 3 trên BXH. Đó mới là mục tiêu tối cao. Arsenal giờ chỉ còn hơn 1 điểm so với Newcastle và Tottenham. Chiếc vé dự Champions League có nguy cơ tuột khỏi tay các Pháo thủ. Bằng mọi giá họ phải chiến thắng cả hai trận cuối trước Norwich và West Brom.

Sẽ có nhiều ánh mắt lo ngại về phong độ xuống dốc của Arsenal những trận gần đây. Thua Wigan, hòa Chelsea và Stoke, các học trò của Wenger đột ngột đánh mất sự hưng phấn từng giúp họ thắng 9/10 trận trước đó. Liệu Arsenal có đủ bản lĩnh để tìm lại mình đúng lúc? Cần nhắc lại rằng, các Pháo thủ từng lâm vào tình cảnh tương tự với 4 trận liền không thắng hồi đầu tháng 1. Và khi quả banh sức ép được bơm căng phồng thì Arsenal bùng nổ với chiến thắng 7-1 trước Blackburn. Đừng động vào Arsenal khi họ bị đẩy vào chân tường!

Chỉ khổ cho Norwich phải hành quân đến Emirates thời điểm này. Đội bóng của HLV Paul Lambert quá nhỏ bé để chịu đựng cơn giận dữ của đội chủ nhà. Điều dễ thấy ở Norwich hiện tại là họ đang thong thả về đích với những trận cầu thủ tục. 3 trận thua liên tiếp, thủng lưới 11 bàn, thành tích tệ hại đó cũng chẳng làm sứt mẻ đến chiếc vé trụ hạng mà thầy trò Paul Lambert đã cầm chắc trong tay. Nếu Norwich tiếp tục phong độ “đá cho xong” như thế trước Arsenal thì cũng không phải điều gì bất ngờ.

Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ giữ nguyên đội hình vừa thủ hòa thất vọng trước Stoke City. Arsenal chẳng cần thay đổi gì nhiều ngoài ngọn lửa chiến thắng đang hừng hực trong ngày “thượng thọ” của Wenger.

Thông tin xung quanh

- Cả 11 trận gần nhất của Arsenal đều có tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở xuống. 10/12 trận gần đây của Norwich cũng chứng kiến hiện tượng tương tự.
- Cả 3 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Norwich đều kết thúc với tỷ số lẻ. 10/12 trận gần nhất của Arsenal cũng tuân theo quy luật tỷ số lẻ. Thậm chí 9/12 trận vừa qua của Norwich cũng có tỷ số lẻ.
- Cả 3 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Norwich đều có nhiều hơn một bàn thắng trong 45 phút đầu. Với riêng Arsenal, 5/7 trận vừa qua của họ cũng chứng kiến hiện tượng tương tự. Quy luật này cũng xuất hiện thường xuyên ở Norwich khi 6/7 trận gần nhất của đội bóng này có nhiều hơn một bàn thắng trong 45 phút đầu.
- 5/8 trận sân nhà gần đây của Arsenal xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 4/6 trận vừa qua của Norwich.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Song, Gervinho, Ramsey, Rosicky, Chamberlain, Van Persie.
Norwich City: Ruddy, Martin, Ward, R.Bennett, Naughton, Pilkington, Johnson, Howson, Fox, E.Bennett, Holt.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X