Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nới rộng quỹ lương giữ Van Persie

Thứ Sáu 08/06/2012 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như nguy cơ bùng phát những cuộc chạy trốn khỏi Emirates đang khiến BLĐ Arsenal phải cân nhắc lại cách chi lương tằn tiện của mình.

Bởi vậy, theo GĐĐH Ivan Gazidis, Arsenal sẽ xúc tiến nới rộng quỹ lương để nhờ đó có thể hậu đãi xứng đáng hơn những công thần như Van Persie hay Alex Song… Ai cũng biết rằng tại Premier League, Arsenal nổi tiếng là tiết kiệm. Họ thường phải bán đi những ngôi sao đang thăng hoa nhất chỉ vì cách chi tiêu dè xẻn này, như Fabregas, Nasri, Clichy hay Flamini (sang Milan theo dạng tự do).

GĐĐH Ivan Gazidis (trái) đang cùng HLV Wenger thay đổi Arsenal
GĐĐH Ivan Gazidis (trái) đang cùng HLV Wenger thay đổi Arsenal

Cũng may là những người ở lại vẫn biết cách vực dậy đội bóng. Song, sẽ chẳng có ai mãi chịu cảnh đóng góp nhiều mà nhận về ít như thế. Và Arsenal cũng không thể mãi dậm chân tại chỗ trong khi cục diện luôn thay đổi như vậy. Họ đã chấp nhận thay đổi, theo như lời của GĐĐH Ivan Gazidis: “Arsenal cần tiền để chiêu mộ lực lượng, nhưng chúng tôi cũng cần tiền để giữ chân những trụ cột. Quỹ lương của Arsenal luôn dựa trên một nền tảng bình đẳng. Không ai được nhận quá cao và cũng không cái tên nào bị nhận quá thấp cả. Nhưng, tôi nghĩ đã đến lúc phải dành thêm sự ưu tiên cho những cầu thủ quan trọng nhất. Bởi họ là linh hồn của đội bóng, họ xứng đáng với những gì mình cống hiến. Những cầu thủ này vẫn đang kiếm tiền rất tốt và tôi nghĩ không có lý do gì kìm hãm họ cả. Arsenal sẽ phải cân đối lại cách chi lương”.

Theo nhật báo Daily Mail, GĐĐH Ivan Gazidis đang đề xuất nới rộng ngân sách chi lương lên 23 triệu bảng/năm, nghĩa là trung bình một cầu thủ sẽ nhận về 20.000-30.000 bảng mỗi tuần. Đồng thời mức lương hiện được cho là tối đa dành cho Van Persie (70.000 bảng/tuần) chắc chắn sẽ bị phá trần. Nhưng những cái tên nhận lương cao mà không đóng góp được nhiều như Manuel Almunia, Abou Diaby and Marouane Chamakh (từ 50.000-60.000 bảng/tuần) chắc chắn sẽ phải giã từ mức thu nhập cũ nếu còn muốn ở lại.

Động thái của Arsenal chứng tỏ họ đang tự thay đổi chính mình để hợp với thời cuộc, để giữ chân Van Persie, và cũng là để thu hút nhân tài.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X