Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Nơi phát triển tốt nhất dành cho Theo Walcott

Thứ Năm 27/09/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Walcott đang muốn rời Arsenal. Nhưng đó là điều không nên làm bởi The Gunners là nơi tốt nhất để anh phát triển sự nghiệp.

HLV Arsene Wenger vừa có những phát biểu về đề nghị được chơi tiền đạo cắm của Walcott sau trận thắng Coventry 6-1. “Tôi không phản đối điều đó”, chiến lược gia người Pháp nói. “Theo là một cầu thủ dứt điểm tốt và có thể chơi được tiền đạo cắm. Nhưng cậu ấy cần phải kiên nhẫn. Đội bóng đang thi đấu rất tốt và cậu ấy rồi sẽ có cơ hội thể hiện bản thân”.

Theo Walcott
 

Wenger đã nhắc nhở cậu học trò của mình rằng anh cần kiên nhẫn chờ đợi. Ai cũng hiểu những tâm tư của Walcott. Anh chưa gia hạn hợp đồng với Arsenal chẳng phải vì không hài lòng với mức lương. Lí do đơn giản là Walcott muốn được chơi ở vị trí mũi nhọn. Đây là vai trò mà Walcott giữ tại Southampton trong những năm đầu sự nghiệp. Nhờ chơi tốt tại sân St Mary’s , anh mới được Arsenal chiêu mộ và được giới chuyên môn so sánh với Michael Owen.

Nhưng Walcott cần phải tin tưởng vào Wenger và những quyết định của ông. Wenger là một trong những HLV giỏi nhất thế giới với khả năng phát hiện và làm việc rất tốt cùng với những tài năng trẻ như anh. Trong sự nghiệp của mình, ông từng biến thành công 2 cầu thủ chạy cánh thành những trung phong cắm đẳng cấp thế giới là Thierry Henry và Robin van Persie. Vì vậy, Walcott cần có một niềm tin rằng Wenger sẽ làm được điều tương tự với anh. Walcott cần tôn trọng những cách sắp xếp của Wenger vào thời điểm hiện tại và học tính nhẫn nại.

Wenger không hề ghét bỏ Walcott. Ông chỉ đang cố làm những thứ tốt nhất cho Arsenal. Giờ điều mà Walcott cần làm là tiếp tục chứng minh cho người thầy đáng kính thấy rằng, anh mang trong mình bản năng của một sát thủ đích thực. Walcott cần thêm những màn trình diễn tuyệt vời như trước Coventry ở trận đấu vừa qua tại Capital One Cup với 2 bàn thắng đẳng cấp. Gervinho đang cho thấy mình quá vô duyên và vụng về để chơi cao nhất trên hàng công của Arsenal. Lukas Podolski chỉ thoải mái khi đá ở cánh trái. Và nếu Olivier Giroud vẫn kém duyên tại Premier League và Champions League, chắc chắn cờ sẽ đến tay Walcott, đúng như lời mà Wenger nói.

Một lí do nữa cho thấy Walcott nên ở lại Arsenal là nếu đến CLB khác, chưa chắc anh đã chơi tốt được như tại Arsenal. Chàng trai gốc Stanmore đã thi đấu tại Emirates được 6 năm và đã quá quen với lối chơi của The Gunners. Để chuyển tới một môi trường mới, bắt nhịp với một lối chơi hoàn toàn khác không phải chuyện dễ dàng.

Liverpool, Man City và Juventus là những CLB đang để ý tới Walcott. Nhưng sang Juve sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của anh bởi Serie A giờ kém hơn nhiều Premier League. Hơn nữa lịch sử chỉ ra rằng không nhiều cầu thủ Anh khẳng định được giá trị tại Italia. Nếu đến Liverpool hoặc Man City, chẳng có gì đảm bảo Walcott sẽ nhận được sự tin tưởng từ các HLV giống như Wenger.

Ngoài ra, không thể quên rằng tại Arsenal, Walcott đang được sát cánh bên cạnh những cầu thủ người Anh cũng còn rất trẻ giống như anh là Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs, Carl Jenkinson, Emmanuel Frimpong. Những gương mặt này sẽ là tương lai của ĐT Anh giống như Walcott. Còn gì tuyệt hơn nếu Walcott và họ chơi bóng dưới một mái nhà Arsenal, qua đó luôn giữ được sợi dây liên kết để khi đá trong màu áo Tam sư sẽ cùng nhau tỏa sáng?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X