Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Niềm tin mơ hồ

Thứ Năm 17/04/2014 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng trước West Ham đêm thứ Ba vừa qua đã giúp Arsenal tạm thời trở lại vị trí thứ 4. Nhưng liệu điều đó có đồng nghĩa những ngày khó khăn đã rời xa sân Emirates hay chưa?

Quá nhiều biến động

Vào lúc này, những gì người ta cảm nhận được ở Arsenal là thứ cảm giác chông chênh và bầu không khí u ám. Chẳng ai biết con thuyền Arsenal sẽ trôi dạt về đâu trong tương lai. Trên các khán đài, nơi rất nhiều cổ động viên còn đang ngây ngất với chiến tích lọt vào trận chung kết Cúp FA, họ chẳng biết mình nên ước gì nữa.

Câu lạc bộ Arsenal Niềm tin mơ hồ hình ảnh
Arsenal: Niềm tin mơ hồ

Đầu mùa này, Arsenal từng có lúc mang đến triển vọng cạnh tranh chức vô địch, khi dẫn đầu suốt khoảng thời gian từ ngày 14/9 năm ngoái đến ngày 8/2 năm nay. Trong suốt quãng đường gần 5 tháng đó, họ chỉ để mất ngôi đầu bảng đúng một tuần duy nhất. Còn bây giờ, đoàn quân của HLV Arsene Wenger trở lại với mục tiêu quen thuộc: cạnh tranh vị trí trong top 4 cùng Everton.

Sự căng thẳng bắt đầu lan từ bàn làm việc của HLV Wenger, khi ông vẫn tỏ ra lưỡng lự trong việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Arsenal.

Sau 17 năm gắn bó với Arsenal, Wenger mới lại bắt đầu băn khoăn về việc liệu ông có nên tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Emirates vào mùa giải tới hay không. Ai có thể trách cứ Wenger đây? Arsenal của ông vẫn còn nguyên những mục tiêu cuối mùa, như cuộc chiến không khoan nhượng cho tấm vé dự Champions League, cùng với đó là trận chung kết Cúp FA với Hull vào ngày 17/5 tới.

Vẫn chưa phải là Arsenal vốn có

Nếu Arsenal cứ chơi bóng như ở trận đấu với West Ham vừa qua, thì nếu không phải là người có một niềm tin mãnh liệt với đội chủ sân Emirates, bạn sẽ không đặt cửa vào việc thầy trò Wenger có thể hoàn thành cả hai mục tiêu nêu trên.

Họ vượt qua đội bóng cùng đến từ London nhờ cú đúp của Lukas Podolski và một bàn nữa của Olivier Giroud. Nhưng đấy là một màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục. Đáng ra trận đấu vừa rồi là thời điểm chứng kiến sự trở lại của Arsenal sau khi Wigan buộc họ phải mệt nhoài suốt 120 phút thi đấu, cùng loạt đá luân lưu vào cuối tuần qua.

Ba ngày sau khoảnh khắc Santi Cazorla thực hiện thành công cú đá luân lưu quyết định, nhiều người vẫn chưa tin lối chơi của Arsenal mang chút dáng dấp nào của một đội bóng chuẩn bị quay lại sân Wembley để đá trận chung kết Cúp FA vào tháng tới.

Cazorla hoàn toàn thất thế khi phải tranh chấp tay đôi với Mohamed Diame bên phía West Ham sau khi trận đấu diễn ra được nửa giờ đồng hồ. Đó là một chi tiết rất đáng quan tâm. Nhưng khi có bóng trong chân, tiền vệ người Tây Ban Nha lại là một con người hoàn toàn khác. Đường chuyền tuyệt vời của anh là nhân tố tạo nên bàn thắng của Olivier Giroud. Cần phải nhớ rằng trước đó Cazorla đã tung ra một cú sút bằng chân trái nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Adrian.

Đó chính là điều phản ánh rõ nhất gương mặt uể oải của Arsenal vào lúc này. Họ đã dẫn đầu Premier League tới hơn 100 ngày, qua đó khiến nhiều người cho rằng đây là thời điểm để thầy trò Wenger nghĩ tới chức vô địch Premier League. Thế rồi Arsenal lại nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. HLV Wenger hẳn là hiểu rõ điều này, nhưng ông chưa bao giờ thừa nhận.

Tất nhiên, đội chủ sân Emirates đang có cơ hội để tìm thấy danh hiệu tiếp theo sau chức vô địch Cúp FA vào năm 2005. Họ vẫn chưa giành được bất kì vinh quang nào kể từ khi rời sân Highbury. Nhưng trước đó, Arsenal cần phải để tâm đến những trận còn lại ở Premier League với Hull, Newcastle, West Brom và Norwich.

Vẫn còn quá sớm để nói Arsenal đã thoát ra khỏi cơn khủng hoảng hay chưa. Niềm tin phần nào trở lại, nhưng khá mơ hồ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X