Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London

Thứ Ba 22/01/2019 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm thế nào để có thể tạo ra một viên kim cương? Về cơ bản, nó được hình thành từ những khoáng vật có chứa carbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao.

Có lẽ Arsenal cũng mang nhiều nét tương đồng và không có sự khác biệt là bao, với phần lớn thời gian mùa giải hứng chịu sức ép, áp lực dư luận và khi đã cảm nhận đủ sức nóng từ ban lãnh đạo cũng như các CĐV, Unai Emery đã biến Pháo Thủ trở thành một viên kim cương! Đại loại vậy.

Dư âm Arsenal vs Chelsea Kim cương Pháo Thủ chói lòa Sarri-ball hình ảnh
Dư âm Arsenal vs Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London

Arsenal xuất phát đội hình ở Emirates với sơ đồ kim cương khu vực tiền vệ. Họ đã từng sử dụng hệ thống chiến thuật này trước đó trong một trận derby London khác, nhưng chỉ bắt đầu từ hiệp hai để lội ngược dòng hạ gục hàng xóm kình địch Tottenham một cách bùng nổ. Giờ đây, Aaron Ramsey đá chính ở vị trí đỉnh chóp, hỗ trợ cho cặp song sát Aubameyang và Lacazette.

Phía dưới nhạc trưởng người Xứ Wales là bộ ba tuyến giữa bao gồm Granit Xhaka đứng thấp nhất, cũng như Lucas Torreira và Matteo Guendouzi án ngữ hai bên phải trái. Bộ khung này giúp đội chủ sân Emirates sở hữu nền tảng vững chắc trong cả tấn công và phòng thủ, với một chân chuyền siêu hạng như Xhaka được bọc lót hai bên bởi những đồng đội thi đấu cơ động.

Tất nhiên, mấu chốt của viên kim cương này vẫn là việc nó cho phép bộ đôi mũi nhọn chủ lực chơi gần nhau và kết nối tốt hơn, ăn ý hơn hẳn những khi độc lập tác chiến. Quan trọng nhất ở đây chính là vị trí và vai trò số 10 của Ramsey, mẫu cầu thủ với khả năng di chuyển không bóng cực kỳ hiệu quả, tác động ảnh hưởng lên lối chơi kể cả khi không cầm bóng trong chân.

Dư âm Arsenal vs Chelsea Kim cương Pháo Thủ chói lòa Sarri-ball hình ảnh
Dư âm Arsenal vs Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London

Với sơ đồ hệ thống tối ưu dưới thời Emery tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal trở nên nhịp nhàng và linh hoạt trông thấy, từ lên công về thủ đến kéo giãn hay co cụm đội hình, khiến các hậu vệ Chelsea không biết ai với ai hay làm sao để theo kèm.

Aubameyng thường xuyên khai thác thành công những khoảng không gian trống trải, và chỉ có khả năng dứt điểm chưa thực sự chỉn chu cũng như sự thiếu may mắn ít nhiều mới khiến tiền đạo người Gabon tịt ngòi đáng tiếc trong trận derby London thăng hoa này, đặc biệt với tình huống volley kiểu xe đạp chổng ngược đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Arsenal 2-0 Chelsea (KT): Pháo Thủ thăng hoa, The Blues vụn vỡ
Ở thế không còn đường lùi, Arsenal đã xuất sắc đòi lại món nợ trước Chelsea. Chiến thắng của Pháo Thủ đã khiến cuộc đua top 4 trở nên vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Nhưng cũng không sao hết bởi nửa còn lại mang tên Lacazette vẫn đã làm rất tốt công việc của mình. Đón đường căng chéo của Hector Bellerin trong vòng cấm địa, trung phong người Pháp xoay sở khéo léo để vượt qua sự đeo bám của Pedro Rodriguez và Marcos Alonso, trước khi nã bóng góc hẹp tung nóc lưới trong sự bất lực của Kepa Arrizabalaga. Một bàn thắng đẹp mắt vốn khó lòng có thể xảy ra nếu chỉ một mình Lacazette đá cắm.

Dư âm Arsenal vs Chelsea Kim cương Pháo Thủ chói lòa Sarri-ball hình ảnh
Dư âm Arsenal vs Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London

Những mắt xích trọng yếu khác của hệ thống kim cương này còn là cặp hậu vệ biên, đặc biệt khi Bellerin và Sead Kolasinac đã thể hiện trọn vẹn phong độ và đẳng cấp của mình trước Chelsea. Cả hai thường xuyên dâng cao hiệu quả và đúng thời điểm để củng cố chiều rộng cho đội hình Arsenal, ép ngược Chelsea về phần sân nhà và khiến đối thủ buộc phải huy động lực lượng vất vả chống đỡ, bỏ lại Eden Hazard đơn độc trên hàng tấn công.

Thua Arsenal, HLV Sarri lộ “biểu hiện lạ”, khẳng định cầu thủ Chelsea hết thuốc chữa
Thất bại trong trận cầu 6 điểm, Chelsea lúc này chỉ còn hơn Arsenal khoảng cách của 1 trận thắng. Và đó là lý do HLV Sarri tức giận với các học trò.

Sau chuỗi mạch bất bại ấn tượng nhưng cũng nhuốm màu may mắn, Arsenal dần dà sa sút và bất ổn thất thường suốt hơn cả tháng qua, nhưng sơ đồ kim cương này chắc chắn sẽ tạo cho họ cơ hội hồi sinh mạnh mẽ trở lại như Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Tân HLV người Na Uy cũng sử dụng hệ thống lai tạo giữa 4-3-3 và 4-4-2 để đưa Quỷ Đỏ trở lại cuộc đua top 4 Premier League một cách khó tin.

Sau tất cả thì không chỉ có mặt trận tấn công, khi sơ đồ kim cương cũng có thể cải thiện khả năng phòng ngự của Pháo Thủ. Tất nhiên, nó không thể một đêm hô biến thành Atletico Madrid hay Liverpool, nhưng câu chuyện ở đây chính là tầng tầng lớp lớp bảo vệ từ xa, điều rất cần thiết cho mỗi hàng thủ vốn không được đánh giá quá cao về sự vững chãi, kiên cố một mình của nó.

Dư âm Arsenal vs Chelsea Kim cương Pháo Thủ chói lòa Sarri-ball hình ảnh
Dư âm Arsenal vs Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London

Bắt đầu từ song sát Laca-meyang với cường độ pressing nhắm ngay ở bộ tứ vệ Chelsea, thế rồi Ramsey phong tỏa và vô hiệu hóa ngòi nổ Jorginho. Vậy là xong, Hazard đói bóng tít trên vị trí số 9 ảo và hoàn toàn trở nên vô hại. Thậm chí, thầy trò Maurizio Sarri còn không có nổi cú sút trúng đích nào cho đến tận cuối trận đấu.

Công thủ Arsenal thăng hoa và tương hỗ nhau ở bàn thắng thứ hai, khi trung vệ Sokratis tạt cánh kiến tạo phong cách trivela cho trung vệ Laurent Koscielny… đánh vai và kết liễu số phận hàng xóm. Đó mới là thời điểm chuẩn bị kết thúc hiệp một và vẫn còn gần 50 phút nữa trước mắt, nhưng mọi chuyện rõ ràng đã sớm kết thúc. Tuy nhiên với viên kim cương của Arsenal và cả Man Utd, cuộc đua top 4 mới chỉ bắt đầu mà thôi.

Video trận Arsenal 2-0 Chelsea:

Arsenal: Nói không với chuyển nhượng và thực tế phũ phàng hậu kỷ nguyên Wenger
Arsenal không phá sản nhưng câu lạc bộ dường như đang có những vết đứt gãy. Những ngày tháng chi tiêu tiết kiệm của Wenger dường như không giúp ích gì cho tầm...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X