Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Những tồn tại Wenger cần giải quyết gấp

Thứ Năm 04/10/2012 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có thất bại đầu tiên sau khi để Chelsea vượt qua ngay trên sân Emirates cách đây vài ngày. Đó là điều không sớm thì muộn bởi lẽ ở họ vẫn có nhiều thứ cần phải cải thiện.

Sau trận thua Chelsea mới đây, những tồn tại của Arsenal đã được phơi bày rõ ràng. HLV Arsene Wenger hẳn cũng đã nhận thấy rằng đội bóng của ông vẫn chưa thể là hoàn hảo như những gì người ta đã đánh giá cách đây 1 tuần và đây cũng chưa phải là Arsenal mạnh nhất mà ông từng dẫn dắt như từng khẳng định.

Wenger vẫn có quá nhiều thứ đáng lo cho đội bóng của mình
Wenger vẫn có quá nhiều thứ đáng lo cho đội bóng của mình

Chống các pha đá phạt, các tình huống bóng chết

Trước khi bước vào trận đấu với Chelsea, Arsenal đang có được thành tích phòng ngự hết sức ấn tượng với 5 trận bất bại và chỉ để thủng lưới có 2 bàn. Trợ lý Steve Bould đã làm quá tốt nhiệm vụ là huấn luyện hàng phòng ngự của mình. Tuy nhiên vẫn có một vấn đề mà ông chưa thể cải thiện cho các hậu vệ của Pháo thủ đó là khả năng chống đá phạt. Cả 2 bàn thua của Arsenal ở trận đấu đó đều từ những pha bóng chết sau 2 pha đá phạt của tiền vệ Mata bên phía Chelsea.

Arsenal đã tung ra 2 trung vệ tốt nhất là Koscielny và Vermaelen, thế nhưng đó là một ngày mà cả 2 đều thi đấu dưới sức. Sự kém cỏi của họ ở khả năng chống đá phạt, chống những tình huống bóng chết khiến người ta nhớ Per Mertesacker. Tuy nhiên 1 người không đủ để nói lên gì, Wenger cần phải ngâm cứu lại vấn đề này trước khi đối thủ có thể khai thác được.

Lựa chọn tiền đạo

Trong tay HLV Wenger giờ đang có tới 4 sự lựa chọn là Gervinho, Chamakh, Giroud và Podolski. Tuy nhiên chọn ai đá chính, chọn cặp tấn công nào và phương án bố trí ra sao lại là điều không đơn giản. CĐV của Arsenal liệu có muốn Gervinho đá cắm? Rất ít bởi lẽ dù là người ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 ở trận gặp Chelsea, thế nhưng rõ ràng thật khó để đặt niềm tin vào tiền đạo này khi anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Giroud, Chamakh lại là nỗi thất vọng ghê gớm của HLV Wenger khi cả hai đều tỏ ra vô duyên và vụng một cách đáng sợ.

Xét cho cùng, chỉ có Podolski là thể hiện được đúng khả năng của mình nhưng anh không phải là mẫu cầu thủ đá cắm. Trong khi đó HLV Wenger lại chưa sẵn sàng kéo tiền vệ Theo Walcott vào đá vị trí tiền đạo cắm như đã từng chơi khi còn khoác áo Southampton. Thế nên dù Gervinho không thật đáng tin nhưng có lẽ đây vẫn là sự lựa chọn duy nhất của Arsenal cho vị trí này.

Mikel Arteta va Santi Cazorla cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa

Không thể phủ nhận Arteta và Cazorla là những cầu thủ cầm bóng rất tốt và có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định. Cazorla đã thể hiện được phong độ ấn tượng, Arteta cũng đã cho thấy được vai trò của mình ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở trận gặp Chelsea, Arteta thực hiện hiện tổng cộng là 78 pha chạm bóng, 63 đường chuyền, 7 pha chuyền dài với độ chính xác lên tới 94%. Trong khi với Cazorla là 79 cái chạm bóng, thực hiện 56 đường chuyền và độ chính xác là 95%. Vai trò và năng lực của bộ đôi này là rất rõ ràng nhưng họ cần có thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ đồng đội để có được khoảng trống trước khi thực hiện những đường chuyền.

Tìm ra một thủ lĩnh thực sự

Sau khi van Persie ra đi, Arsenal chưa tìm được một người có khả năng dẫn dắt đội bóng. Cazorla, Arteta có thể chơi rất hay nhưng họ chưa thể hiện được vai trò của thủ lĩnh trên sân. Thomas Vermaelen là một đội trưởng mẫu mực và có tài năng nhưng rõ ràng anh chưa phải là một thủ lĩnh đích thực có thể kéo cả đội. Chắc chắn Arsenal đang chờ sự trở lại của Wlishere để có thể dẫn dắt đội bóng đi tới thành công.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X