Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Những tia nắng ở Emirates

Thứ Hai 07/11/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã bước vào kỳ nghỉ dành cho ĐTQG với sự thoải mái về tâm lý. Một con dấu với dòng chữ “đã hồi sinh” đóng lên vị trí thứ 7, khoảng cách 3 điểm với đội thứ tư Chelsea và đương nhiên, một nụ cười lớn trên khuôn mặt các CĐV Pháo thủ mới cách đây hai tháng còn như đang sống trong địa ngục.

Trong khi nhiều người cho rằng chiến thắng trước West Brom gần như là điều đương nhiên, không có gì đáng phải ầm ĩ thì ngược lại, những ai theo dõi Arsenal kỹ trong hai mùa giải vừa qua hẳn sẽ đồng ý đó có thể mới chính là cột mốc đánh dấu việc đội bóng áo đỏ trắng rẽ vào chu kỳ chiến thắng của họ, chứ không phải trận thắng hoành tráng, điên rồ và chỉ xảy ra một lần với Chelsea trước đó.

Thật vậy, như M.U đã chứng minh suốt nhiều mùa giải qua, không phải những trận đấu lớn, mà chính việc giải quyết tốt các đối thủ dễ chơi, như Arsenal đã làm được trước West Brom tối thứ Bảy ở Emirates, mới là chìa khóa cho thành công của một CLB đẳng cấp. Mùa trước, Wenger đã gặp rất nhiều khó khăn trước chính đối thủ này trên sân nhà cũng như trước rất nhiều đội khác mà ai cũng chờ đợi họ sẽ chiến thắng. Thế nên, kết quả này thực sự có ý nghĩa nhiều hơn 3 điểm.

Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ

Lời khen ngợi đầu tiên cho Arsenal vào cuối tuần không phải dành cho van Persie, dù cho như mọi khi, tiền đạo người Hà Lan lại là nguồn cảm hứng chính cho những bàn thắng, hay chính là những bàn thắng của ông Wenger. Lời khen ngợi đầu tiên phải dành cho cặp trung vệ Koscielny và Vermaelen, người cũng đã có một bàn thắng. Lần gần nhất họ đá cặp cùng nhau là nhiều tháng trước, ở mùa giải năm ngoái, nhưng trước West Brom, cả hai trung vệ của ông Wenger đều chơi như thể họ đã hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc.

Còn quan trọng hơn nữa, sau rất nhiều lo âu phiền muộn đối với những vị trí ngay phía trước thủ thành Szczesny, giờ đây các CĐV áo đỏ đã được bảo đảm rằng nếu một trong hai trung vệ đá chính của họ, những người có tiểu sử chấn thương đáng ngại, buộc phải vắng mặt, người thay thế sẽ không phải là Silvestre hay Squillaci, mà là Per Mertesacker và Johan Djourou, không phải là lý tưởng, nhưng ít ra vẫn là những trung vệ thực thụ.

Sức sống từ hàng tiền vệ

Tuyến giữa cũng đã hay hơn rất nhiều so với trận đấu kỳ lạ trước Chelsea khi chơi có tổ chức, làm chủ thế trận và duy trì một nhịp điệu thích hợp với các kế hoạch của ông Wenger, tùy theo tình huống trên sân. Alex Song tiếp tục công việc cần mẫn như một tay chánh văn phòng năng nổ, có đầu óc thực tế ở một công ty thiết kế thời trang đầy những nhà sáng tạo và truyền cảm hứng. Anh bảo vệ cho hàng thủ, cướp lại bóng từ đối phương và đánh chặn từ xa những pha phản công của đội khách. Trên cơ sở đó, các tiền vệ kiến tạo Aaron Ramsey và Mikael Arteta đã hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Sở dĩ các cầu thủ tấn công khác của Arsenal chỉ có vẻ chơi ở mức trung bình vì trên hàng công, họ còn có Van Persie. Một bàn thắng, hai đường chuyền quyết định, bàn thứ 11 trong 11 trận mùa này và 29 trong 28 trận liên tiếp ở Premier League, không phải là quá đáng khi gọi Arsenal là đội bóng một người. Dù đúng như ông Wenger đã nói trong cuộc họp báo sau trận đấu, rằng Arsenal còn nhiều điểm phải cải thiện, ít ra họ có thể bước vào kỳ nghỉ chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế thứ hai trong năm trong một bầu không khí khác hẳn lần trước, lạc quan và tin tưởng ở tương lai.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X