Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - "Những đứa trẻ" không bao giờ lớn?

Thứ Ba 24/11/2009 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể bàn thắng của Darren Bent vào lưới Arsenal có một chút "rùa", nhưng hãy xem cái cách mà các học trò của HLV Arsene Wenger thể hiện trong trận đấu đó. Phải chăng họ vẫn chỉ là những đứa trẻ không bao giờ lớn?

Nhà cầm quân người Pháp vẫn khăng khăng với lý thuyết trưng dụng cầu thủ trẻ của mình, và cho đến lúc này có thể nói ông đã không khiến quá nhiều người thất vọng. Arsenal vẫn đang duy trì được áp lực lên hai đội dẫn đầu, và vẫn có cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, qua đó cạnh tranh vị trí số 1 với Chelsea. Tuy nhiên, với những gì Wenger và các học trò đã và đang thể hiện, không nhiều người dám tin vào điều đó. Sự bấp bênh trong lối chơi, giống như những đứa trẻ hay hờn dỗi của Arsenal khiến họ đôi khi khiến người hâm mộ phải chịu hai thái cực về cảm xúc khác nhau chỉ trong vòng một thời gian ngắn. Mà trong số đó, trận thua trên sân của Sunderland là một trong những minh chứng vô cùng cụ thể.

Người ta luôn tự hỏi khi nào những đứa trẻ của Wenger sẽ lớn?

Đúng là Sunderland đã chơi rất tiến bộ kể từ khi được HLV Steve Bruce về dẫn dắt. Tuy nhiên, dù có tiến bộ đến mấy thì so với Arsenal đội bóng này cũng chỉ là "bậc đàn em" không hơn không kém. Ấy vậy mà "bậc đàn em" đó lại khiến những học trò của Wenger - "những đứa trẻ của Wenger" biết thế nào là "đàn anh" thực thụ. Trong một trận đấu mà đối thủ bị đánh giá yếu hơn, nhưng đoàn quân đến từ thành London lại phải chơi với một thứ bóng đá không phải của họ. Ai cũng thấy Arsenal nổi tiếng với những pha phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn và luôn tạo ra bất ngờ, nhưng ở The Light, có lẽ "thần đèn" ở đây không cho phép họ tỏa sáng. Vẫn những pha phối hợp, vẫn những ý đồ có tính quyết định, nhưng tất cả đều bị các cầu thủ Sunderland dễ dàng bẻ gãy.

Nếu muốn trở thành đội bóng số 1 và chỉ dựa vào lực lượng trẻ tuổi, rõ ràng Arsenal cần phải có một sự ổn định hơn thế. Nếu có được chiến thắng trong trận đấu vừa rồi với Sunderland, họ sẽ duy trì được vị trí thứ 2 và chắc chắn sẽ hưng phấn hơn khi đối đầu với Chelsea ở vòng đấu tới. Khi đó, nếu đánh bại đội bóng cùng thành phố, Arsenal sẽ có lợi thế rất lớn để có thể vượt qua Chelsea, khi đội bóng này sẽ có một số xáo trộn mang tính tiêu cực trong đội hình vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, đẳng cấp chính là điều mà người ta cần nói đến mỗi khi đề cập tới những cầu thủ còn non kinh nghiệm của Arsenal. Thật ra Manchester United cũng đã có 3 trận thua cho đến thời điểm này (bằng với Arsenal), nhưng không ai dám nghi ngờ đẳng cấp của những nhà ĐKVĐ, họ vẫn luôn có những chiến thắng cần thiết và biết cách đứng dậy ngay lập tức. Điều này khác hẳn với Arsenal mỗi khi họ phải nhận một trận thua. Nhiều khả năng thất bại trước Sunderland sẽ khiến Wenger và các học trò phải trải qua một giai đoạn không đáng nhớ chút nào trong thời gian tới, đặc biệt khi đối thủ tiếp theo của họ là Chelsea...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X