Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhòm ngó Real Madrid để tìm "Viera mới"

Thứ Năm 12/05/2011 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ ngày vắng Viera, tuyến giữa của Arsenal trở nên thiếu đi khả năng tranh chấp. Điều đó dẫn đến việc Arsenal luôn bị thiếu cân bằng trong đội hình khi những tiền vệ hiện tại của Arsenal đều thi đấu tiên về kĩ thuật. Vì vậy, HLV Wenger đang nhòm ngó Real Madrid để đi tìm hình bóng Viera mới.

Xét về những tiền vệ trụ của Arsenal trong thời điểm hiện tại, cả Song, Diaby và Denilson đều không đáp ứng được yêu cầu cơ bản của HLV Arsene Wenger là thu hồi bóng. So với Viera, những tiền vệ này vẫn còn thua xa lắc xa lơ về khả năng làm chủ khu trung tuyến. Chính việc không có được một tiền vệ trụ thực sự đẳng cấp đã khiến Arsenal mất đi sự cân bằng trong đội hình, bởi họ thường thua trong những tình huống phản công nhanh do các tiền vệ thi đấu thiên về kĩ thuật mà không có một anh thợ cày thực sự ở khu trung tuyến để thu hồi bóng.

Lassana Diarra (áo trắng) sẽ trở thành một "Viera mới" của Arsenal?

HLV Arsene Wenger đã sớm nhận ra điều này sau những mùa giải trắng tay liên tiếp nhưng ông muốn cho các cầu thủ trẻ một cơ hội, bởi giống như Mourinho, "giáo sư" Wenger thích những tiền vệ phòng ngự có khả năng hỗ trợ tấn công hơn là một tiền vệ chỉ biết tranh chấp. Nhưng với Arsenal trong thời điểm hiện tại, "pháo thủ" thực sự cần những tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt giống như Viera thưở nào để tạo nền tảng cho những thành công. Bởi lẽ nếu có một tiền vệ trụ đẳng cấp, khu trung tuyến của Arsenal sẽ không dễ gì để mất. Còn hàng phòng ngự vốn không mạnh mẽ gì của Arsenal cũng sẽ không bị đánh đập mặt trong những tình huống phản công, hạn chế tối đa rủi ro trong việc triển khai lối đá tấn công hết mình.

Sau những ngày tháng trao cơ hội, dường như HLV Arsene Wenger đã chán ngấy Denilson. Tiền vệ người Brazil không đáp ứng được yêu cầu của "giáo sư" và đang có khả năng rời Emirates trong hè này. Điểm đến tiếp theo của Denilson có thể là Sevilla hoặc Wolfsburg. Nhưng theo nhiều suy đoán, Denilson ưu tiên thi đấu tại Bundesliga hơn là La Liga.

Bán Denilson, HLV Arsene Wenger sẽ mang về một tiền vệ trụ mới và nhiều khả năng là Lassana Diarra. Tiền vệ người Pháp đang bị thất sủng tại Real Madrid do lối chơi không hợp với chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Lass Diarra là một tiền vệ trụ điển hình có khả năng tranh chấp tốt nhưng hỗ trợ tấn công lại khá hạn chế, giống với tiền bối Makelele khi xưa. Nhưng với Arsenal, Lass Diarra là mẫu cầu thủ mà HLV Wenger đang muốn có trong đội hình. Ngoài Arsenal, một vài đội bóng khác tại Premier League cũng đang muốn có Lass Diarra như Manchester United, Liverpool hay Tottenham. Hiện tại, Real Madrid đang ra giá 12 triệu bảng cho Lass Diarra.

  • Như Đạt (Theo Daily Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X