Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhòm ngó hậu vệ của Benfica

Thứ Tư 12/06/2013 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lorenzo Melgarejo, hậu vệ trẻ đầy tài năng của Benfica là cái tên mà Arsenal đang để ý.

Thông tin này vừa được đích thân người đại diện của Melgarejo, Juan Gabriel Appleyard tiết lộ trên đài Monumental. Ông này cho biết: “Cả Arsenal và Fenerbahce đã có những động thái liên hệ Melgarejo, tuy nhiên đến thời điểm này, mọi thứ vẫn chưa thực sự rõ ràng”.

Lorenzo Melgarejo (áo đỏ)
Lorenzo Melgarejo (áo đỏ)

Lorenzo Melgarejo năm nay 22 tuổi. Anh gia nhập Benfica vào Hè 2011 từ Independiente FBC (một CLB của Paraguay) với mức phí chuyển nhượng 700.000 euro. Mùa giải đầu tiên, do không thể cạnh tranh suất đá chính với Emerson, anh đã chuyển đến thi đấu tại Pacos de Ferreira theo bản hợp đồng cho mượn từ Benfica. Đầu mùa giải vừa qua, sau khi Aguias quyết định bán Emerson cho Trabzonspor, Melgarejo đã được HLV Jorge Jesus gọi trở lại và chiếm luôn vị trí chính thức ở hành lang cánh trái. Primeira Liga 2012/13, anh đã thi đấu 24 trận và đóng góp cho Benfica 2 bàn thắng.

Việc Pháo thủ để ý đến Melgarejo có thể xem là một động thái gây nhiều bất ngờ, khi mà lúc này, họ không thiếu những hậu vệ trái xuất sắc, như Kieran Gibbs hay Nacho Monreal, tân binh của Arsenal ở TTCN mùa Đông vừa qua. Cũng có khả năng, Melgarejo chính là sự thay thế cho Andre Santos, hậu vệ người Brazil nay đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Arsene Wenger và sẽ sớm trở về quê nhà thi đấu.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn đang chỉ dừng ở mức “quan tâm” Melgarejo, còn quyết định có mua hay không còn phải phụ thuộc vào ngân quỹ chuyển nhượng của họ. Như đã biết, HLV Wenger sẽ có 70 triệu bảng để shopping trong Hè này. Đây là một con số lớn, nhưng chắc chắn Pháo thủ sẽ phải biết chi tiêu hợp lý. Mục tiêu hàng đầu lúc này của họ là Gonzalo Higuain (Real Madrid). Dự kiến, Arsenal sẽ phải chi ra ít nhất là 20 triệu bảng cho chân sút người Argentina. Với số tiền còn lại, “giáo sư” sẽ phải chú ý tăng cường thêm vị trí trung vệ và thủ môn, nơi mà cả Thomas Vermaelen cũng như Wojciech Szczesny đang sa sút phong độ rõ rệt. Hiện nay, đội chủ sân Emirates đang nhắm đến hậu vệ Ashley Williams (Swansea) và thủ thành Julio Cesar (QPR). Để hoàn tất 2 thương vụ này, Pháo thủ cũng sẽ mất không dưới 20 triệu bảng. Số tiền còn lại, Arsenal có thể sẽ dùng để chiêu mộ thêm 1 ngôi sao tấn công nữa là Stevan Jovetic (Fiorentina). Mức phí của tiền đạo 23 tuổi cũng khá cao, khoảng 25 triệu bảng. Như vậy, Pháo thủ sẽ phải tính toán rất kĩ để có thể sử dụng 70 triệu bảng một cách hiệu quả, và rõ ràng, họ không nên tính đến bản hợp đồng của Melgarejo vào mùa Hè năm nay.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X