Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn hạ gục đội bóng .... hạng 4

Thứ Tư 21/09/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng "Pháo thủ" thành London sẽ dễ dàng ghi tên vào vòng 4 Carling Cup khi được thi đấu trên sân nhà Emirates gặp Shrewsbury Town, một đội đang chơi ở League Two (tương đương với hạng 4 ở các quốc gia khác) nhưng hoá ra, chiến thắng đến với Arsenal không hề đơn giản. Shrewsbury bất ngờ mở tỷ số trước và nếu không có nỗ lực tuyệt vời vượt qua nỗi sợ hãi thất bại thì có lẽ Arsenal không thể lật ngược thế cờ để thắng chung cuộc 3-1.

Dẫu sao, Arsenal cũng đang rơi vào thời kỳ đen tối nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây nên việc tiếp tục phải đối diện với khó khăn xét cho cùng là chuyện hết sức bình thường và dễ hiểu. Làm sao có thể trông đợi Arsenal thi đấu một cách tưng bừng sau chuỗi ngày thất vọng vừa qua (xếp thứ 17 tại Premier League với 4 điểm/5 vòng đấu). Không những vậy, Wenger cũng không tung vào sân lực lượng mạnh nhất mặc cho ông rất cần một điểm tựa vào thời điểm này. Dù gì, Carling Cup vẫn chỉ là mục tiêu thứ yếu và Arsenal cần phải dồn sức cho cuộc tiếp đón đối thủ không mấy dễ chịu Bolton sau đây vài ngày tại Premier League.

Arsenal thắng ngược 3-1

Đội trưởng ĐT Hàn Quốc Park Chu Young và thần đồng 18 tuổi trị giá 12 triệu bảng, Alex Oxlade-Chamberlain có trận đấu trình làng. Nhìn chung, ngoại trừ 2 gương mặt này, lực lượng xuất phát của Arsenal không quá lạ lẫm bởi lớp trẻ như Miquel, Coquelin, Frimpong hay Jenkinson đều đã từng được trao cơ hội thể hiện trong màu áo Arsenal mùa này còn những cái tên như Djourou, Gibbs, Chamakh, Benayoun (dù anh là một người mới thi đấu theo diện cho mượn từ Chelsea nhưng anh đã chinh chiến nhiều năm tại nước Anh) thì đã quá quen mặt. Bình thường, những năm trước, kiểu gì Wenger cũng giới thiệu một vài nhân tố mới từ đội trẻ nhưng năm nay, họ chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Những phút đầu trôi qua khá suôn sẻ với Arsenal khi họ chiếm lĩnh được thế trận và chủ động áp đảo đối thủ. Chamakh hai lần buộc thủ thành Smith phải trổ tài cứu thua. Nhiều người đã tin rằng bàn thắng sẽ sớm đến với Arsenal và số phận Shrewsbury Town sẽ được định đoạt ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, đội khách đã đưa ra lời cảnh tỉnh đanh thép bằng pha dứt điểm dội cột dọc của Mark Wright. Chỉ vài phút sau, họ gây sốc cho toàn bộ CĐV đội chủ nhà với bàn mở tỷ số. Hàng thủ Arsenal lại thi đấu như mơ ngủ, để Collins thoải mái đánh đầu ở cự ly gần, hạ gục Fabianski. Bàn thắng đã mang đến sự hưng phấn cao độ cho các vị khách, khiến Shrewsbury trở nên cực kỳ nguy hiểm trong mọi đợt lên bóng. Lưu ý, tại vòng 2 Carling Cup, Shrewsbury từng vượt qua một CLB của giải Ngoại hạng Anh, Swansea City

Phải đến phút 33, cảm giác lo sợ của ông lớn Arsenal mới giảm bớt. Từ đường tạt bóng của Carl Jenkinson bên cánh phải, Gibbs bật cao đánh đầu mạnh và Smith dù cố gắng tối đa vẫn không thể cứu thua cho Shrewsbury. Đây là bàn đầu tiên trong sự nghiệp của hậu vệ 22 tuổi người Anh cho Arsenal. Tỷ số hoà 1-1 đã giúp Arsenal bước vào hiệp 2 với sự tự tin lớn hơn. Gần như, toàn bộ đội hình Arsenal đều dâng lên phía trên. Đôi chân của dàn "Pháo thủ" đã thanh thoát hẳn khi không còn bị sức ép níu kéo nhưng họ rất cần bàn thắng và tới phút 58, điều đó đã trở thành hiện thực. Ở cự ly 25m, Oxlade-Chamberlain quyết định thực hiện cú sút căng, bóng đi đập đất và găm thẳng vào góc lưới trong sự tuyệt vọng của Smith.

Chiến thắng của Arsenal được củng cố vững chắc với pha lập công của Yossi Benayoun. Nhận bóng từ cầu thủ vào thay người Oguzhan Ozyakup, tiền vệ kỳ cựu nhất trong đội hình thi đấu ra chân quyết đoán ở một khoảng cách gần và mành lưới Shrewsbury chỉ có thể rung lên bần bật. 10 phút cuối trận, đội khách đã thi đấu quyết tâm hòng làm nên bất ngờ nhưng mọi sự đã an bài. Dù không có quá nhiều điểm để nói về thắng lợi này nhưng với việc co tới 3 cầu thủ "thông nòng" thì có thể xem đó là một điềm may cho Arsenal.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Miquel, Djourou, Gibbs, Coquelin, Frimpong (Ozyakup 77'), Benayoun, Oxlade-Chamberlain (Aneke 90'), Park (Miyaichi 71'), Chamakh
Shrewsbury Town: Smith, Grandison, Hazell, Goldson, Jacobson, Wright, McAllister (Bradshaw 72'), Wroe, Ainsworth (Taylor 78'), Collins (Richards 72'), Morgan

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X